Blog

Làm thế nào nhận ra được mướp hương với mướp trâu?

bởi Dun Dun
Wed, 19 Apr 2017 14:33:00 GMT

Mướp hương có mùi thơm vị ngọt, mướp trâu cũng có vị ngọt nhưng không thơm và mềm bằng mướp hương. Thường khi nấu ăn bạn nên chọn mua mướp hương có mùi thơm, ăn ngọt và mát là ngon nhất nhé. Dưới đây là vài mẹo phân biệt cơ bản mướp hương và mướp trâu!

Hai loại mướp phổ biến hiện nay là mướp hương và mướp trâu, nhưng làm thế nào để có thể phân biệt được hai loại mướp này và có sự lựa chọn đúng đắn.

Mướp hương có mùi thơm vị ngọt, mướp trâu cũng có vị ngọt nhưng không thơm và mềm bằng mướp hương. Thường khi nấu ăn bạn nên chọn mua mướp hương có mùi thơm, ăn ngọt và mát là ngon nhất nhé. Dưới đây là vài mẹo phân biệt cơ bản mướp hương và mướp trâu!

Mướp hương hay còn được gọi là mướp ta, loại một loại thực phẩm được ưa chuộng trong tất cả các món ăn. Mướp có nhiều tác dụng trong dinh dưỡng cũng như trong điều trị nhiều bệnh khác nhau.

Phân biệt bề ngoài

Quả mướp hương có hình dài khoảng 25 đến 30cm, hoặc có thể dài hơn, hình trụ tròn, có vỏ màu xanh sáng. Còn mướp trâu thì có hình dài nhưng không to hơn mướp hương, có màu xanh đậm, trên quả có những kẻ sọc đậm hơn.

Phân biệt bằng mùi

Thường thì mướp hương có mùi thơm ngát ngay cả khi còn sống, còn mướp trâu thì không có mùi thơm như mướp hương mà mùi hơi hắc một chút.

Thông thường cây mướp hương không sai quả nhiều bằng mướp trâu nhưng khi chế biến thì mướp hương mềm và thơm hơn mướp trâu.

Quả mướp hương

Mướp hương hay mướp ta, mướp gối, có tên khoa học là Luffa aegyptiaca hay Luffa cylindrica (tên cũ), là một loài thuộc chi Mướp (Luffa), tên tiếng Anh là Smooth Luffa hay Egyptian Luffa. Đây là loài cây bản địa của Bắc Phi. Mướp hương là loại cây thảo dạng dây leo, lá mọc so le, có hình tim có răng cưa và các thùy lá chia ra rõ ràng. Hoa mướp hương là hoa đơn tính vì vậy khi ra hoa không cần thụ phấn cũng đậu thành quả.

Mùa mướp thường có từ tháng 4 đến tháng 6 của năm. Để an toàn tốt nhất bạn nên chọn mua mướp đúng thời vụ. Bạn nên chọn những quả nặng tay, cuống tươi, vỏ ít vết nám đen.

Công dụng của mướp

Tất cả bộ phận của mướp đều là thảo dược trị nhiều bệnh mà bạn không thể ngờ đến.

>> Xem thêm: Cách Làm Mướp hương xào nấm

>> Xem thêm: Cách Làm Canh mồng tơi nấu mướp

>> Xem thêm: Cách làm Mướp hương xào thịt gà

Tất cả các bộ phận của mướp đều có công dụng chữa bệnh và làm đẹp nhất định. Tuy nhiên, những người có tì vị kém, đau bụng, đi phân nát, liệt dương thì không nên dùng mướp thường xuyên.

Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn có thêm kiến thức trong việc bếp núc nhé!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mách bạn tuyệt chiêu làm đẹp da với trái mướp hương và khổ qua Không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng, mướp còn là nguyên liệu trong việc giúp các chị em chăm sóc sắc đẹp, là tuyệt chiêu chữa nám, nhăn da, giúp da sáng khỏe. Công dụng chữa bệnh 'thần kỳ' của xơ mướp ít người biết Mướp là loại quả quen thuộc trong bữa cơm gia đình với nhiều công dụng tuyệt vời, nhưng không phải ai cũng biết xơ mướp còn có tác dụng chữa bệnh rất 'thần kỳ'. Cách Trồng Mướp: Kỹ Thuật Trồng Mướp Hương Tại Nhà Cho Quả Sai Quanh Năm Mướp hương, thực phẩm dùng để chế biến nhiều món ăn rất ngon và ngọt nước. Hãy thử ngay cách trồng mướp hương trĩu quả ngay tại nhà, như thực phẩm organic, mà không lo về vấn đề thuốc hóa học.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác