Blog

Làm vỏ hoành thánh ba màu bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà khiến ai cũng trầm trồ khen xinh

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 23 May 2018 09:21:00 GMT

Bạn muốn tự tay mình làm vỏ hoành thánh tại nhà nhưng màu vàng truyền thống thì chưa đủ. Bạn thích làm vỏ hoành thánh nhiều sắc màu. Hãy làm người thân ngạc nhiên bằng cách làm vỏ thoành thánh ba màu từ nguyên liệu tự nhiên như củ dền và lá dứa...ngay tại gian bếp nhà bạn nhé!

Bạn muốn tự tay mình làm vỏ hoành thánh tại nhà nhưng màu vàng truyền thống thì chưa đủ. Bạn thích làm vỏ hoành thánh nhiều sắc màu. Hãy làm người thân ngạc nhiên bằng cách làm vỏ thoành thánh ba màu từ nguyên liệu tự nhiên như củ dền và lá dứa...ngay tại gian bếp nhà bạn nhé!

Chắn hẳn bạn đã quen với việc mua vỏ hoành thánh làm sẵn tại chợ để tiết kiệm thời gian. Nhưng cũng có nhiều bà nội trợ đã gặp phải những loại hoành thánh có mùi và chất liệu không an toàn. Và chắc rằng không ít người trong chúng ta thắc mắc rằng vỏ hoành thánh được làm ra như thế nào, đúng không? Hôm nay, với hướng dẫn trong bài viết này, bạn không những biết cách làm vỏ hoành thánh mà còn có thể thỏa sức sáng tạo với hoành thánh 3 màu: màu vàng nguyên thủy, màu hồng từ củ dền và màu xanh từ lá dứa. Cùng nhau trổ tài khéo tay để gia đình bất ngờ ngay nhé! 

Nguyên liệu để làm vỏ hoành thánh ba màu

Ba màu của vỏ hoành thánh ở đây chính là màu vàng truyền thống có được nhờ bột mì và trứng gà, màu hồng xinh xắn nhờ màu của củ dền, màu xanh thơm ngát của lá dứa. Tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc và nguyên liệu nếu muốn nhé. Ví dụ như bạn có thể lấy màu xanh của rau bina (rau chân vịt), màu đỏ cam của gấc, màu vàng tươi của nghệ, màu xanh dương của hoa đậu biếc, màu tím của đậu biếc thêm chút chanh...

Tỉ lệ đậm nhạt của màu bột phụ thuộc vài lượng nước cốt bạn cho vào. Nhưng nhớ tối đa là khoảng 18 - 20ml nước cốt thôi nhé. Nếu sử dụng quá liều lượng sẽ làm bột mềm và thiết sự đàn hồi.

Chi tiết cách làm vỏ hoành thánh ba màu

Bước 1: Ray mịn 200 gram bột mì đa dụng (bột mì số 8) vào một chiếc tô lớn. Thêm vào đó 1/2 muỗng cà phê muối và trộn đều.

Bước 2: Tạo một lỗ hỏng ở giữa tô. Chia 2 trứng gà đã đánh tan làm 3 phần.


Đổ 1 phần trứng vào lỗ, dùng chày hoặc muỗng trộn đều từ trong ra ngoài. 


Làm Lần lượt như thế cho đến hết trứng. 

Bước 3: Dùng tay nhào cho bột và trứng hòa quyện. Nếu bột khô, bạn thêm 1 muỗng canh nước trắng vào và tiếp tục nhồi.

Bước 4: Sau khi bột thành 1 khối, bạn chia bột ra làm 3 phần bằng nhau.


Chi bột thành 3 phần.


Một phần bột để nguyên, một phần bột trộn cùng 10 ml nước cốt củ dền.


1 phần bột còn lại trộn cùng 10 ml nước cốt lá dứa. Mang từng phần bột đi nhồi cho thật mịn khoảng 15 phút.
 

Bước 5: Nhồi mịn từng khối bột và ủ trong 30 phút.

Bước 6: Lấy từng phần bột ra ngoài thớt sau khi ủ, rãi một ít bột chống dính và tiến hành cán một thật mỏng.


Cán bột thật mỏng.


Sau đó cắt bột thành từng là hoành tháng vuông có cạnh khoảng 8 cm. 


Cuối cùng là gói nhân và chế biến như bình thường.

Cùng tham khảo qua các công thức làm hoành thánh để thao khảo nhé!


Xem và lưu lại cách làm hoành thánh thịt heo thơm ngon khó cưỡng nhé!


Xem và lưu lại công thức làm
hoành thánh chiên giòn tan ngay tại nhà nhé!

Chúc các bạn thành công và có được những thành quả vô cùng đáng yêu nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm lá hoành thánh đơn giản, an toàn về chất lượng Với cách làm lá hoành thánh đơn giản này là nhà bạn có ngay những chiếc hoành thánh mỏng vỏ, an toàn chất lượng. Lưu ngay công thức làm lá hoành thánh này nhé Cách làm hoành thánh tôm kiểu truyền thống Cách làm hoành thành đơn giản theo kiểu truyền thống nhưng chắc chắn sẽ khiến các chị em hài lòng và ưa thích vì không chỉ ngon mà còn rất dễ làm theo đấy! Cách Làm Vỏ Hoành Thánh Tại Nhà Cực Đơn Giản Và Dễ Dàng Cho Chị Em Nội Trợ Cách làm vỏ hoành thánh tại nhà cực kì đơn giản và dễ thực hiện để các chị em nội trợ có thể thực hiện và để dành chế biến thành nhiều món ăn khác nhau cho cả nhà mình nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác