Blog

4 Bước Luộc Pasta Đúng Cách, Đạt Chuẩn, Ngon Đúng Điệu

bởi Ngọc Bảo
Thu, 14 May 2015 17:09:00 GMT

Để người tiêu dùng dễ sử dụng, người ta thường đóng gói Pasta thành sản phẩm khô, do đó trước khi chế biến bạn phải luộc mì. Pasta luộc khá đơn giản những cũng phải đúng cách đấy.

Pasta là tên gọi chung các loại nui, mì sợi ... của Italia, làm từ bột mì với nhiều hình dạng dài, ngắn, dày, mỏng... khác nhau.

Pasta có 2 loại là tươi và khô. Pasta tươi dùng để ăn liền. Pasta khô có thời hạn cất giữ lên đến 2 năm, trước khi ăn, chỉ việc lấy ra luộc chín mềm là có thể sử dụng. Pasta luộc khá đơn giản những cũng phải đúng cách đấy.

Mì Ý - spaghetti nổi tiếng toàn thế giới mang phong cách ẩm thực của xứ sở hình chiếc ủng, trên mạng cũng có rất nhiều công thức nấu món mì Ý từ truyền thống cho đến phá cách tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến món mì Ý ngon đúng điệu, hãy xem Cooky mách nhỏ một số bí quyết nấu món mì Ý cực chất nhé! 

Bước 1:

Cho nước vào chảo lớn. Để các sợi mì không dính vào nhau, nên dùng ít nhất 4 lít nước đề nấu nửa kg mì.

Bước 2:

Cho muối và dầu ăn vào nước đang luộc để mì có hương vị và sợi mì không dính vào nhau.

Bước 3:

Khi nước sôi, bỏ mì vào. Không nên làm gãy sợi mì. Mì sẽ mềm trong khoảng 30 giây.

Bước 4:

Dùng chiếc kẹp để khuấy mì và không để các sợi mì dính vào nhau.

Nếm mì vừa miệng thì bắc ra đổ vào rá hoặc rổ thưa để cho ráo nước.

Lưu ý: Không luộc quá mềm, khi ăn còn chất hơi cứng giòn. Thời gian để luộc cho vừa chín các loại pasta nui, mì dày từ khoảng 12-15 phút,  nếu là các cọng pasta nhỏ thì luộc khoảng 5-8 phút. Các loại pasta tươi chỉ cần nấu khoảng 3-5 phút. Các loại pasta có nhân như ravioli cũng nấu khoảng 8-12 phút cho chín tùy theo loại.

- Nếu nấu món pasta có sốt hải sản thì nên luộc còn hơi cứng. Trong quá trình chế biến, bạn sẽ nấu pasta và sốt thêm một thời gian cho chất ngọt của nước sốt thấm vào, khi ăn sẽ vừa miệng hơn.

- Cần biết cách kết hợp với phô mai để món pasta thơm ngon hơn. Khi xào sợi mì như spaghetti, lansagna, nên dùng phô mai bột rắc sống lên mặt, đảo đều sau khi nêm, hoặc dùng phô mai sợi cho lên mặt trước khi đút lò.

- Xào hoặc đút lò các món từ nui như hoặc ravioli, nên dùng phô mai sợi hay miếng mỏng, thêm vào khi đã gần chín, món ăn sẽ ngon hơn so với phô mai bột.

Xem thêm: Cách nấu các loại mì ý sốt thịt và thịt nguội siêu ngon

Bạn thấy không? Chỉ là luộc mì thôi mà cũng đã có khá nhiều điều cần biết. Vậy nên nếu biết cách luộc mỳ đạt yêu cầu không chỉ giữ được chất dinh dưỡng mà còn giữ được hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món ăn.

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp các món spaghetti dễ làm tại nhà Sợi mì mềm, dai dai, kết hợp với các loại nguyên liệu khác rất ngon, bổ dưỡng. Cooky gợi ý 8 món ăn dưới đây để bạn chuẩn bị cho cả nhà trong bữa sáng nè. Cách làm mì Ý chay đơn giản chỉ 20 phút Chỉ với nguyên liệu mì Ý, tỏi, cần tây, gia vị là bạn có thể thực hiện ngay món ăn này rồi. Thêm ngay vào thực đơn ngày chay, bữa sáng cho cả nhà nhé! Khám Phá 10 Món Mì Ý Ngon Nhất Thế Giới Nhất Định Phải Thử Nhắc đến Italia, người ta nhớ ngay đến các món mì Ý đặc trưng, nổi danh khắp thế giới. Cách chế biến các món mì tại đất nước xinh đẹp này vô cùng đa dạng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác