Blog

Luộc Trứng Hình Hoa Văn

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Tue, 12 May 2015 18:00:00 GMT

Món trứng luộc đơn điệu sẽ trở nên đẹp mắt, hấp dẫn hơn bằng những hoa văn rất “ngẫu nhiên” trên lòng trắng trứng. Cooky sẽ giúp bạn biến tấu món trứng luộc bằng những cách quen thuộc này nhé!

Món trứng luộc đơn điệu sẽ trở nên đẹp mắt, hấp dẫn hơn bằng những hoa văn rất “ngẫu nhiên” trên lòng trắng trứng. Cooky sẽ giúp bạn biến tấu món trứng luộc bằng những cách quen thuộc này nhé!

Trứng là một trong những thực phẩm được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Không chỉ ngon, bổ, rẻ, trứng gà có rất nhiều công dụng tuyệt vời như: Bảo vệ gan, làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, tăng cường trí não và phòng ngừa các bênh về mắt…

Thông thường, trứng được dùng để chiên, xào hay luộc nhưng làm thế nào để món trứng của chúng ta thêm hấp dẫn, lạ mắt khiến bạn nhìn thấy chỉ muốn thưởng thức ngay. Cùng xắn tay áo lên, trổ tài món trứng luộc cho gia đình và những người thân yêu nào:

Nguyên liệu

Trứng gà: 6 quả                           Trà túi lọc: 3 Túi                            Hoa hồi: 4 miếng     

Cách làm

Bước 1: Trứng rửa sạch cho vào nồi nước lạnh, luộc qua nước sôi khoảng 3 phút để lòng trắng bên trong đặc lại. Sau đó, vớt trứng ra để nguội.

Bước 2: Dùng muỗng canh đập nhẹ để vỏ trứng tạo ra những vết nứt gãy bên ngoài.

Bước 3: Thả trứng vào trong nồi nước lạnh, thêm trà túi lọc, hoa hồi vào. Tùy vào số lượng trứng luộc bạn có thể cho nhiều hay ít túi trà và hoa hồi.

Luộc trứng từ 7 – 10 phút cho màu trà, mùi thơm hoa hồi thấm đều vào trong những vết nứt của vỏ trứng. 

Bước 4: Trứng chín, vớt ra rổ cho ráo nước, bóc vỏ bên ngoài bạn sẽ có một tác phẩm nghệ thuật trên lòng trắng quả trứng làm nhiều người phải bất ngờ.

Sản phẩm đã hoàn thành, rất hấp dẫn phải không nào. Cùng thưởng thức thôi.

Cách làm chi tiết trứng gà Trung Hoa

Chúc các bạn thành công với cách luộc trứng hình hoa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác