Blog

Mách bạn mẹo đánh bay vết dầu mỡ trên hộp nhựa

bởi Dun Dun
Mon, 13 Mar 2017 09:38:00 GMT

Dùng các hộp nhựa, dù là nhựa mềm hay nhựa cứng thì đều khá tiện lợi, đựng thức ăn trong tủ lạnh hay mang đến công sở đều rất phù hợp. Nhưng bên cạnh đó, làm sạch đồ nhựa hơi khó khăn vì nó thường lưu lại khá nhiều dầu mỡ và mùi khó tẩy hơn các chất liệu khác. Bạn cùng Cooky.vn tham khảo vài cách làm khá hay để tẩy vết dầu mỡ nha!

Với những đồ dùng bằng nhựa thì khó làm sạch hơn so với các chất liệu khác như thủy tinh hay sành sứ… Tuy nhiên đừng lo, bạn đã có chanh, nước nóng…

Dùng các hộp nhựa, dù là nhựa mềm hay nhựa cứng thì đều khá tiện lợi, đựng thức ăn trong tủ lạnh hay mang đến công sở đều rất phù hợp. Nhưng bên cạnh đó, làm sạch đồ nhựa hơi khó khăn vì nó thường lưu lại khá nhiều dầu mỡ và mùi khó tẩy hơn các chất liệu khác. Bạn cùng Cooky.vn tham khảo vài cách làm khá hay để tẩy vết dầu mỡ nha!

Trước tiên, bạn có thể dùng giấy ăn lau sơ qua hộp nhựa cho bớt dầu mỡ rồi rửa sạch lại với xà phòng. Nếu như vẫn còn dầu nhớt thì áp dụng vài cách cơ bản dưới đây của Cooky nha!

Giấm

Sau khi bạn rửa đồ nhựa qua nước rửa chén mà vẫn còn thấy vết dầu nhớt bám trên thành nhựa thì bạn thử dùng với giấm xem sao. Dùng giấy thấm một ít giấm, chà xát bên trong và ngoài hộp nhựa và để yên trong vòng khoảng 3 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và nước rửa chén một lần nữa là được rồi nè.

Baking soda (muối nở)

Baking soda có rất nhiều công dụng trong đời sống hằng ngày, khả năng làm sạch của baking soda thì khỏi bàn, nó còn giúp mọi vết dầu mỡ cũng như mùi khó chịu trong hộp nhựa biến mất. Chỉ cần bạn hòa 3 muỗng baking soda với 1 muỗng nước để tạo thành hỗn hợp bột sệt.Thoa bột này lên khắp lòng hộp và để yên qua đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ cần tráng sạch lại với nước.

Bạn lưu ý: Baking soda cũng có tính axit, nên khi làm bạn nên cẩn thận dùng bao tay. Nếu bạn có thể làm nhanh khi bôi đều hỗn hợp baking soda trong và ngoài thành nhựa thì không cần dùng đến.

Chanh tươi

Chanh tươi là thứ luôn khử mùi và khử dầu mỡ khá tốt. Bạn cắt một lát chanh tươi và chà xát bên trong hộp, chúng sẽ giúp hộp nhựa đánh bay dầu mỡ. Bên cạnh đó, Cooky còn mách nhỏ bạn mẹo vặt với chanh tươi nữa nè, với hộp nhựa có vết ố vàng bám xung quanh, bạn có thể cắt chanh thành từng lát rồi cho vào nước ấm. Ngâm hộp nhựa vào khoảng vài tiếng để các vết ố vàng được làm sạch, sau đó bạn rửa sạch lại với nước rửa chén là được nhé.

Chanh tươi có thể đánh bật vết dầu nhớt trong góc cạnh khó nhằn

Nước nóng

Vào mùa lạnh thì vết dầu mỡ lại bám trên hộp nhựa lâu hơn, nên việc rửa với nước rửa chén cũng không thể làm trôi đi vết dầu mỡ đó, Cooky khuyên bạn nên tráng hộp nhựa thêm lần nữa với nước nóng để loại bỏ những vết dầu mỡ và khử được mùi tanh bám lâu ngày. Bạn nên ngâm ngập hộp nhựa trong nước nóng ngâm khoảng 10 phút sau đó rửa lại với nước rửa chén là được.

Không nên để hộp nhựa vào lúc nước đang sôi

Vết dầu mỡ trôi đi hết nhanh chóng

Ngoài ra việc rửa lại hộp nhựa bằng nước nóng sẽ giúp cho hộp nhựa của bạn sạch hơn, nhanh khô hơn thuận tiện cho việc cất giữ.

Nước muối nóng

Hộp nhựa đựng thức ăn vẫn còn bị dầu nhớt bám lại và có mùi rất khó chịu? Vẫn còn một cách nữa, bạn hãy ngâm hộp nhựa vào nước muối nóng một lúc trước khi rửa lại bằng nước rửa chén. Mẹo nhỏ này vừa giúp sạch dầu mỡ mà còn bay hết các mùi thức ăn ám nữa đấy.

Và ngâm hộp nhựa trong nước muối nóng

Với những nguyên liệu và vài bước cơ bản đã có thể đánh bay vết dầu mỡ bám trên hộp nhựa rồi và bạn không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa!

Cooky mách bạn thêm vài mẹo nhỏ khử mùi cho hộp nhựa nữa nè, bạn có thể kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên như bã trà (bã cà phê), vỏ chanh, xả hay thậm chí là than củi bọc trong giấy báo... Bên cạnh đó bạn nên phơi các hộp nhựa dưới ánh nắng mặt trời, nó mang lại mùi tự nhiên cho hộp và có thể khử được mùi hôi khó chịu bám trong hộp.

Với vài mẹo nhỏ trên đây Cooky.vn hy vọng bạn sẽ áp dụng được thành công nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Nghìn lẻ một cách làm sạch dụng cụ làm bánh Với những dụng cụ bánh đã qua nhiều lần sử dụng mà vẫn không có cách nào có thể làm sạch. Bạn sẽ loại bỏ chúng hay tìm ra phương pháp cứu chữa đây. 11 mẹo vặt giúp việc làm bếp trở nên thật đơn giản Một số mẹo nhỏ trong nhà bếp tuy đơn giản nhưng lại khiến công việc bếp núc của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 6 món đồ làm bếp thông dụng bạn phải lưu ý hạn sử dụng Thường chúng ta hay sử dụng các dụng cụ bếp đến khi nào hư hỏng mới thay cái mới mà không hề biết rằng dụng cụ bếp cũng có hạn sử dụng như những vật dụng khác.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác