Blog

Mách nhỏ cho Tân sinh viên những dụng cụ bếp cần thiết khi ở trọ

bởi Khanh Khanh
Wed, 16 Sep 2020 09:26:00 GMT

Năm học mới đã đến, chắc hẳn nhiều bạn tân sinh viên đang lo lắng cho cuộc sống xa nhà của mình. Hãy để Cooky tư vấn những món gia dụng cần thiết cho căn bếp nhỏ của bạn nha!

Năm học mới đã đến, chắc hẳn nhiều bạn tân sinh viên đang lo lắng cho cuộc sống tự lập của mình. Hãy để Cooky tư vấn những món gia dụng cần thiết cho căn bếp nhỏ của bạn nha!

Có một góc bếp nhỏ trong phòng trọ là mong ước của nhiều sinh viên sống xa nhà. Đa số các nhà trọ hiện nay đều cho phép người thuê nấu ăn trong phòng hoặc bố trí khu vực bếp riêng. Tuy còn phụ thuộc vào diện tích và thiết kế căn phòng, nhưng các bạn tân sinh viên hãy cố gắng sắm sửa cho mình những dụng cụ cơ bản nhất. Chắc chắn bạn sẽ phải dùng đến ít nhất vài lần để nấu đồ ăn nhanh hay một mâm cơm nhỏ cho đỡ nhớ nhà đấy!

1. Dụng cụ nhà bếp cơ bản

Muỗng, đũa, chén, ly, tô, dĩa lớn

Đầu tiên, các bạn hãy sắm cho mình bộ muỗng, đũa, chén bát, ly thật chất lượng để dùng dài lâu trong thời gian đầu đi học. Cho dù ăn một gói mì đơn giản thì bạn cũng cần những món đồ này mà phải không? Khi bạn đã ổn định hơn, hãy mua thêm tô, dĩa lớn để đựng nhiều món ăn ngon như canh, món mặn. Và nhớ mua dư dả một chút để lỡ bạn bè đến chơi nhà hoặc nấu nhiều món cũng có thứ để dùng.

Dao, kéo bếp, bộ vá, thớt, rổ, thau

Bộ dao, kéo bếp là những thứ bạn nên có sẵn trong nhà ít nhất mỗi thứ một cái. Còn  là vật dụng nhà bếp cơ bản nên có sẵn để chuyện nấu nướng dễ dàng. Ngoài ra, một chiếc thớt sẽ giúp bạn thái, cắt, băm dễ hơn. Góc bếp của bạn cũng sẽ cần ít nhất một cái rổ, thau không chỉ để rửa thực phẩm mà còn đựng chén dĩa thay cho chạn bát lớn.


 

Nồi, xoong, chảo

Dụng cụ bếp thiết yếu mà ai cũng cần có là nồi xoong và chảo. Không giống nấu ăn gia đình, sinh viên chỉ cần 1 cái nồi và 1 cái chảo cho việc nấu ăn trong điều kiện hạn chế. Nếu bạn muốn đơn giản hơn, 1 cái chảo đáy sâu vừa chiên xào vừa nấu canh cũng là một sự lựa chọn tốt. Khi mua, bạn nên để ý đến kiểu dáng, kích thước và chất liệu có dùng được loại bếp bạn đang sử dụng hay không.


Những Ưu và Nhược điểm của nồi hợp kim nhôm, inox, nhôm đúc mà bạn nên biết

Chạn bát

Và khi đồ dùng của bạn ngày càng nhiều và một cái rổ không đủ chứa, hãy sắm cho gian bếp nhỏ của bạn một cái chạn bát. Tùy theo diện tích và nhu cầu, bạn có thể chọn cho mình kích cỡ và chất liệu phù hợp với gian bếp của mình. Chạn bát sẽ giúp góc bếp bạn trở nên gọn gàng hơn rất nhiều đấy.

2. Đồ điện gia dụng

Nồi cơm điện

Nồi cơm điện rất hữu dụng với đa chức năng: không chỉ đơn thuần là nấu cơm, mà nồi cơm điện còn có thể hâm, xào và chiên, thậm chí là làm bánh. Tuy không thể điều chỉnh nhiệt độ như bếp thường, nhưng nồi cơm điện vẫn là vật dụng tiện ích và tiết kiệm thời gian cho các bạn sinh viên. Một nồi cơm mini chỉ có giá từ 250 ngàn đồng rất đáng để đầu tư cho việc bếp núc.


Xem thêm 5 món ăn quen thuộc được nấu bằng nồi cơm điện

Bếp ga / Bếp điện

Bếp ga có giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã và là trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong góc bếp của bạn. Tuy nhiên, bếp ga chứa khá nhiều rủi ro và nguy hiểm nếu tân sinh viên không biết cách sử dụng hoặc dùng hàng kém chất lượng. Hiện nay, hầu như các nhà trọ cho thuê phòng đều cấm lửa nên việc mua bếp điện sẽ là một sự lựa chọn tốt hơn. Trước khi mua, bạn nên tìm hiểu kỹ về bếp điện vì mỗi loại sẽ có yêu cầu riêng về chất liệu nồi nấu. Bạn nên mua bếp hồng ngoại vì loại bếp này có thể dùng được tất cả loại nồi. Còn bếp từ chỉ dùng được với gang, thép, men sắt, thép không gỉ hoặc inox đáy phẳng.


Đọc thêm Những lưu ý khi sử dụng Bếp Ga hoặc Bếp Điện

Ấm đun siêu tốc

Đây là vật dụng tiện ích tiếp theo mà bạn nên có trong nhà. Mỗi ngày bạn nấu nước bằng ấm đun siêu tốc chỉ tốn 5 phút thay vì mua nước đóng chai ở ngoài, vừa đảm bảo vệ sinh vừa an toàn cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, có rất nhiều mẹo nấu ăn bằng bình đun trên mạng sẽ giúp bữa ăn của bạn nhanh chóng, đơn giản hơn đấy. Đồ dùng này có giá cả đa dạng tùy chức năng và vật liệu, tha hồ cho sinh viên lựa chọn mà không bị lấn cấn về tiền bạc.

Tủ lạnh

Không phải sinh viên nào cũng sở hữu một chiếc tủ lạnh, nhưng đây lại là vật dụng mà ai cũng nên có. Khi bạn nấu ăn thường xuyên, vài món đồ tươi sống cũng như đồ ăn đã qua sử dụng để ở nhiệt độ phòng rất mau hư, vì vậy bạn cần tích trữ chúng trong tủ lạnh. Việc này giúp bạn tiết kiệm tiền, tránh lãng phí đồ ăn cũng như thuận tiện trong bếp núc. Tủ lạnh còn có thể bảo quản tốt các loại mỹ phẩm, đồ đóng hộp, đông đá. Bạn có thể mua một chiếc tủ lạnh nhỏ hợp với túi tiền hoặc thuê nhà trọ có sẵn nội thất để tiết kiệm chi phí.

Các vị trí chuẩn cho từng thực phẩm khi bảo quản trong tủ lạnh

Lưu ý:

Khi chọn mua đồ điện gia dụng là bạn nên chọn hàng chính hãng có bảo hành rõ ràng để an tâm sử dụng lâu dài và đảm bảo chất lượng, quyền lợi của mình. Đừng ham rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng, vì điều này tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh đó. Nhớ đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nữa nhé!

 

Sẽ có vô vàn thứ mà các bạn sinh viên cần phải chuẩn bị cho cuộc sống tự lập của mình. Hãy ghi lại thành một danh sách để chúng mình không bỏ sót vật dụng bếp thiết yếu nào nha! Ngoài ra, các bạn sinh viên có thể ghé qua Cooky Market để lựa chọn những sản phẩm an toàn và chất lượng cho bữa ăn của mình. Những Pack Món Nấu Ngay với nguyên liệu tươi sống cùng gia vị hoàn chỉnh sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn sinh viên đang tập nấu ăn hay muốn món ăn nhanh chóng đấy! 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác