Blog

Mát lạnh với flan rau câu lá dứa thanh mát, béo ngậy cho cả nhà mê mẩn

bởi Dun Dun
Wed, 03 May 2017 09:27:00 GMT

Trong những ngày nắng nóng như thế này thì có vô vàn món ăn ngon mát lạnh như kem, chè, trái cây, sâm...Nhưng đừng vội bỏ qua món bánh flan rau câu lá dứa này. Chỉ cần các mẹ có một chút khéo léo là đã biết cách biến tấu với bánh flan rồi nè!

Để học được cách làm bánh flan rau câu lá dứa cho những ngày hè oi bức rất đơn giản.

Trong những ngày nắng nóng như thế này thì có vô vàn món ăn ngon mát lạnh như kem, chè, trái cây, sâm...Nhưng đừng vội bỏ qua món bánh flan rau câu lá dứa này. Chỉ cần các mẹ có một chút khéo léo là đã biết cách biến tấu với bánh flan rồi nè!

Một trong những món tráng miệng được yêu thích ngày hè này là bánh flan, với các món bánh flan thông thường mà bạn quen thuộc thì hãy thử biến tấu chúng một chút thôi để thay đổi khẩu vị nhé. Mình có học lóm công thức làm bánh flan rau câu lá dứa siêu ngon luôn nè. Vị rau câu thanh mát kết hợp với mùi vị béo ngậy của bánh flan cùng màu sắc vô cùng bắt mắt sẽ khiến bạn thích mê ngay thôi đó.

Nguyên liệu làm bánh flan rau câu lá dứa

Với phần làm bánh flan bạn cần chuẩn bị vài nguyên liệu: 5 quả trứng gà, 500ml sữa tươi không đường, 50gr đường trắng và 1 ống tinh chất vanilla. Tuy nhiên bạn cũng có thể áp dụng công thức flan mà bạn hay làm thì cũng chẳng sao hết nè. Vì đây chỉ là biến tấu một chút thôi chứ không hề thay đổi vị béo của bánh flan đâu.


>> Xem thêm: Cách sử dụng bột rau câu giòn và dẻo theo kinh nghiệm thực tế nấu tiệc

Tiếp theo là phần làm rau câu, với công thức 1 bó lá dứa, 550ml nước, 100gr đường trắng, 10gr bột rau câu dẻo và 3gr bột rau câu giòn. Cái này là mình có điều chỉnh một chút cho vừa vị dẻo giòn của rau câu, nếu bạn muốn rau câu ăn giòn hơn thì thêm chút rau câu giòn vào nhé. Tuy nhiên mình thấy với công thức trên và bánh được bảo quản trong tủ lạnh thì ăn vừa rồi nè.

Cách làm bánh flan rau câu lá dứa

Làm bánh flan trước bạn nha. Đánh 2 lòng đỏ cùng 3 quả trứng gà cho hòa quyện, mình chỉ lấy 2 lòng đỏ thôi vì nó giúp cho bánh flan béo ngậy hơn và hỗn hợp không bị lỏng quá. Sữa tươi thì bạn cho vào nồi nấu nóng già rồi tắt bếp. Mà khi nấu thấy có bốc hơi lên và hơ thấy nóng là được rồi đó. Cho từ từ từng muỗng sữa ấm vào hỗn hợp trứng gà, vừa cho vừa khuấy đều, nếu bạn làm quá chậm thì dễ làm cho trứng chín và bị vón cục, bánh sẽ không mịn nữa. Tạo mùi bằng vanilla và một ít muối nữa nè.

Sau đó rót hỗn hợp này ra khuôn bánh nhỏ, rồi đem hấp cách thủy là được rồi nè. Bánh chín thì lấy ra để nguội rồi để vào ngăn mát tủ lạnh nha.

Quay lại làm phần rau câu. Lá dứa rửa sạch cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó lọc qua rây để lấy nước cốt. Tiếp đến bạn lấy một cái nồi nhỏ, cho vào nước, bột rau câu giòn, dẻo và đường vào rồi bắt lên bếp nấu sôi, khi nấu bạn nhớ khuấy cho đường và bột tan hoàn toàn nhé! Khi rau câu vừa sôi lên thì bạn đổ tiếp nước cốt lá dứa vào khuấy đều, chờ cho rau câu sôi lại thì tắt bếp. Mẹo nhỏ là múc một muỗng nhỏ rau câu ra ngoài để thử độ dẻo giòn của nó rồi điều chỉnh. 

Điều đặc biệt để món bánh flan rau câu trở nên đẹp mắt hơn là khuôn bánh. Mình dùng vỏ lon nước bò cụng, cắt ngang lon, cắt kheo khéo cẩn thận đứt tay đó. Đổ một ít rau câu vào khuôn trước nè, sau đó cho nhân flan được giữ lạnh vào giữa rồi đổ tiếp rau câu vào, đợi rau câu đông rồi đem vào tủ lạnh khoảng 30 phút là có thể lấy ra thưởng thức rồi.


>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm rau câu rong chân vịt ngon lạ

Thành phẩm bánh flan rau câu lá dứa

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh flan thạch rau câu vị lá dứa thơm ngon hấp dẫn rồi. Cũng không khó khăn gì phải không nào, bỏ ra một ít thời gian và công sức trong những ngày nghỉ để làm và chiêu đãi gia đình thì thật là tuyệt vời.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Bánh flan rau câu lá dứa

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo làm rau câu ngon Một ly rau câu cho một ngày oi ả xua tan đi cái nóng, có rất nhiều cách làm ra những ly rau câu ngon, cùng Cooky khám phá nhé! 3 bước đơn giản làm bánh Flan từ lò vi sóng Món bánh flan sẽ không còn khó nữa với cách làm bánh flan bằng lò vi sóng đơn giản này. Bánh Flan bằng lò vi sóng vẫn mềm mịn, ngon chuẩn vị, triển ngay nào. Bột Rau Câu: Cách Sử Dụng Trong Nấu Tiệc Theo Kinh Nghiệm Thực Tế Chọn bột rau câu là bước cực kì quan trọng để món rau câu dẻo, ngon giòn, hấp dẫn. Hãy cùng Cooky chia sẻ cách sử dụng bột rau râu làm rau câu đơn giản tại nhà bạn nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác