Blog

Mẹo cứu chữa kem tươi tách nước và bảo quản kem tươi

bởi Xu Xu
Tue, 09 May 2017 10:39:00 GMT

Kem tươi (whipping cream) là nguyên liệu được sử dụng rất rất rất phổ biến trong làm bánh. Cách làm kem tươi không khó mà cũng không dễ. Cùng tham khảo mẹo chữa kem tươi tách nước và bảo quản nó như thế nào nhé!

Kem tươi (whipping cream) là nguyên liệu được sử dụng rất rất rất phổ biến trong làm bánh. Cách làm kem tươi không khó mà cũng không dễ. Cùng tham khảo mẹo chữa kem tươi tách nước và bảo quản nó như thế nào nhé!

Kem tươi bình thường ở dạng lỏng, có màu trắng đục như sữa nhưng sánh đặc hơn sữa khá nhiều nhờ trong kem có một lượng chất béo tương đối lớn (nếu như sữa thông thường có chứa khoảng 1 – 3% chất béo thì lượng chất béo trong kem tươi dao động trong khoảng từ 10 – 45%).

Tuy bình thường thì ở dạng lỏng vậy nhưng khi được đánh bông lên kem tươi sẽ chuyển thành dạng đặc và mịn mượt và dùng phổ biến trong trang trí bánh kem: để phủ ngoài bánh hay để bắt bông kem. Ngoài ra, kem tươi đánh bông còn là một nguyên liệu rất quan trọng để làm nhiều loại mousse, giúp cho mousse có độ bông xốp mềm và nhẹ.

1. Cách chữa kem tách nước

Cách chữa kem tách nước cực đơn giản đấy, bạn chỉ cần cho thêm vào hỗn hợp một ít kem tươi ở dạng lỏng rồi dùng phới trộn trộn nhẹ nhàng cho tới khi hỗn hợp kem mịn trở lại. Bạn chú ý là phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp kem tách nước chưa quá nhiều, đã chuyển sang trạng thái lổn nhổn nhưng chưa tới mức chuyển vàng và bị tách béo cũng như tách hẳn nước nha.

Trường hợp tách nước quá nhiều, phần chất béo tách riêng thành hẳn phần lợn cợn và có màu vàng nhạt và trong âu kem đã có cả nước rồi thì bạn nên làm lại nha.

2. Cách bảo quản kem tươi còn thừa

Kem tươi không dùng hết bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh thời gian từ 7-10 ngày trong điều kiện môi trường sạch và gần như vô trùng. Vì vậy khi biết là không dùng hết hộp kem thì bạn cố gắng không để miệng hộp kem dính bẩn nhé, bạn có thể lau sạch miệng hộp sau đó đậy kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh nha.

Nếu muốn bảo quản kem lâu hơn thì bạn có thể cho vào ngăn đá, tuy nhiên có một nhược điểm là khi bạn cho vào ngăn đá thì phần chất béo trong kem sẽ tự động đông lại và bị tách nước đấy. Nếu muốn đánh bông kem trở lại thì bạn cho em vào âu kim loại rồi bạn đặt lên miệng nồi nước đang sôi rồi quấy đều và quấy liên tục cho tới khi kem trở về trạng thái lỏng ban đầu thì bạn để lạnh rồi tiến hành đánh bông kem như bình thường.

Cách làm này đòi hỏi bạn phải giữ được nhiệt độ âu chuẩn, không để âu quá nóng và cũng không đánh kem quá mạnh vì chỉ cần mạnh tay một chút thôi làm kem sẽ bị tách nước đấy.


>> Xem thêm: Tự làm kem tươi (whipped cream) tại nhà chỉ từ sữa tươi và gelatin

Đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé các mẹ. Nhớ chia sẻ để nhiều người biết mẹo chữa kem tươi tách nước và bảo quản kem tươi như thế nào nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Kỹ năng đánh kem tươi không cần máy đánh trứng Rất nhiều chị em gặp vấn đề trở ngại khi làm kem tươi mà không có máy đánh trứng. Vậy làm sao để làm kem mà không cần máy đây? Cooky sẽ mách nhỏ cho bạn nhé! Tự làm kem tươi (whipped cream) tại nhà chỉ từ sữa tươi và gelatine Chỉ từ nguyên liệu chính là sữa tươi, gelatine bạn đã có thể tạo nên món kem tươi bông và mềm mịn cùng vị mát lạnh, béo ngọt khó tả đấy nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác