Blog

Mẹo giữ hoa quả tươi lâu sau khi gọt vỏ

bởi Bé Hột Mít
Mon, 02 Nov 2015 00:00:00 GMT

Một số loại hoa quả, nhất là những loại có nhiều nhựa, sau khi gọt xong thường có hiện tượng bị thâm, để lâu sẽ gây giảm sự thích thú khi ăn. Dưới đây là mẹo giữ hoa quả tươi sau khi gọt cho các bà nội trợ.

Dù đã có tủ lạnh vạn năng thì bạn vẫn cần những mẹo dưới đây để giữ rau củ quả tươi và ngon mắt sau khi cắt ra dùng không hết.

1. Táo

Để miếng táo giữ màu tươi ngon bạn cho táo đã gọt vào trong một cái tô. Trộn một muỗng canh nước cốt chanh vào một ly nước ấm theo tỷ lệ 1:1. Bạn có thể nhân tỷ lệ lên theo số lượng nhiều ít trái cây đã cắt, đảm bảo rằng hỗn hợp nước chanh đủ ngập lượng trái cây cần bảo quản. Đổ hỗn hợp nước chanh vào tô trái cây, ngâm trong khoảng 5 phút. Cuối cùng vớt táo ra, để ráo. Với cách này bạn sẽ giữ màu sắc tươi ngon của trái cây trong nhiều tiếng đồng hồ.

>> Xem thêm: Táo đỏ và bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày thần kì

2. Bơ

Rất dễ để giữ bơ tươi đã cắt, bằng cách ngay khi bạn cắt một quả bơ và không muốn ăn hết toàn bộ, nên nhỏ vài giọt chanh lên đó.

3. Đu đủ

Giữ những miếng đu đủ tươi bằng cách bọc trong giấy gói thực phẩm. Hoặc trong trường hợp cắt ngang ăn từng khoanh thì có thể lật úp mặt lộ phần thịt đu đủ lên một cái đĩa, cho vào tủ lạnh là được.

4. Dưa hấu

Gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn và cho vào hộp nhựa, đóng nắp để cất trong tủ lạnh. Nên cắt dưa hấu theo chiều ngang, ăn đến đâu gọt vỏ tới đó, phần ăn không hết cất như cách làm với đu đủ.

5. Thơm

Những miếng thơm có thể được giữ tươi trong nhiều ngày nếu bạn cất trong một hộp nhựa, đậy kín.

6. Chanh

Sau khi cắt chanh, để giữ chanh tươi, cho nó vào túi bóng và buộc chặt lại.

>> Xem thêm: Nước chanh và 10 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

7. Khoai tây, khoai lang

Các loại khoai này khi dùng để nấu canh mà bị thâm đen thì món ăn nhìn sẽ mất ngon. Nếu ngâm khoai vừa gọt vỏ vào một chén nước muối có pha chanh hoặc giấm thì củ khoai sẽ không còn bị thâm nữa, đảm bảo cho món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt.

8. Bắp chuối hoặc chuối xanh

Chúng thường hay bị thâm đen vì nhựa, hãy ngâm vào một tô nước có vắt một trái chanh, hoặc pha giấm thì cũng rất hữu hiệu.

Hãy áp dụng và thực hiện ngay nhé! Bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng.

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

(Nguồn: www.khoahoc.tv)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết bảo quản rau thơm Rau thơm, rau gia vị là một trong những thành phần không thể thiếu khi nấu ăn, cùng Cooky học một số mẹo bảo quản rau thơm đơn giản của các mẹ bỉm sữa nhé! Cách bảo quản tốt thực phẩm Cách Bảo Quản Tốt Thực Phẩm - tươi ngon, dùng lâu, tránh hỏng mốc, rất được chị em quan tâm. Để bảo vệ sức khỏe cho cả nhà bạn nên học ngay các mẹo lưu giữ... Mẹo bảo quản thức ăn thừa đúng cách Khi dùng lại các loại thực phẩm này, nên nấu sôi lại lần nữa. Chỉ nên dùng thức ăn thừa một lần sau đó.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác