Blog

Cách Sử Dụng Giấy Bạc Để Gói Và Chế Biến Thực Phẩm

bởi Min Min
Mon, 14 Mar 2016 16:51:00 GMT

Giấy bạc là trợ tá đắc lực cho các mẹ trong việc chế biến cũng như bảo quản thực phẩm. Nhưng việc sử dụng nó như thế nào mới đúng cách thì không phải mẹ nào cũng nắm rõ. Một số lưu ý dưới đây có thể giúp bạn sử dụng giấy bạc trong nhà bếp được thuận lợi hơn:

Lần trước, Cooky đã chia sẻ cho các mẹ về Sai lầm "chết người" khi dùng màng bọc thực phẩm cần bỏ ngay. Và bây giờ Cooky xin giới thiệu thêm cho các mẹ mẹo sử dụng giấy bạc đúng cách nữa nhé!

Giấy bạc làm từ một loại nhôm cán mỏng, dùng để gói, phủ lên thức ăn khi nấu nướng hoặc để bảo quản. Tuy nhiên nếu không dùng đúng cách dễ gây nguy hại đến sức khỏe.

Giấy bạc là trợ tá đắc lực cho các mẹ trong việc chế biến cũng như bảo quản thực phẩm. Nhưng việc sử dụng nó như thế nào mới đúng cách thì không phải mẹ nào cũng nắm rõ. Một số lưu ý dưới đây có thể giúp bạn sử dụng giấy bạc trong nhà bếp được thuận lợi hơn:

Các trường hợp nên sử dụng giấy bạc

1. Nướng các loại thịt và rau củ

cách sử dụng giấy bạc

>> Xem thêm: Cách làm Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

Giấy bạc nhẹ và mỏng có thành phần từ kim loại có chức năng khiến đồ ăn tránh bị cháy xém, chín từ từ mà không mất vị thơm ngon nên thường được sử dụng thường xuyên trong khi nướng.

2. Cuộn giấy bạc thường có hai mặt

sử dụng giấy bạc đúng cách

Một mặt bóng, một mặt mờ. Mặt bóng có khả năng phản xạ nhiệt tốt hơn nên thường được dùng để bọc ngoài các loại rau củ và các loại thịt trước khi nướng. Tuy nhiên, sự chênh lệch của hai mặt này không đáng kể nên bạn có thể sử dụng cả hai để bọc và nướng thức ăn.

3. Nướng bánh quy

Sử dụng giấy bạc nướng bánh quy

Bánh quy nướng bằng giấy bạc sẽ có độ giòn thơm nhất định. Trước khi gói bánh quy bằng giấy bạc, bãn hãy sử dụng một chút dầu ăn thoa lên trên mặt giấy, giúp bột bánh không bị bám vào giấy bạc.

4. Giữ sạch khay nướng

cách sử dụng giấy bạc

sử dụng thấy bạc để chống dính khay nướng

Bọc giấy bạc trên khay nướng để nước, dầu mỡ thừa từ thực phẩm sẽ được giữ lại trên mặt giấy mà không làm ảnh hưởng tới khay nướng.

5. Bọc giấy bạc bên ngoài vỉ nướng

cách sử dụng giấy bạc

>> Xem thêm: Cá hồi nướng với sốt bơ chanh

Bọc giấy bạc rồi nướng trực tiếp trên lửa, đồ ăn sẽ chín đều, không bị cháy xém cũng như ám mùi khói.

6. Bảo quản thực phẩm

cách sử dụng giấy bạc

Dùng giấy bạc để làm mát, bảo quản thức ăn trong tủ lạnh sẽ ngăn không cho không khí vào, đồ ăn không mất nước, giữ nguyên mùi vị cho thức ăn và tránh không bị đông đá.

Những trường hợp không dùng giấy bạc

1. Không dùng giấy bạc gói thức ăn nhiều gia vị hoặc giàu axit

Khi cất trữ thức ăn có chứa giấm, thức ăn nhiều muối mặn, thức ăn nhiều gia vị hay thức ăn nhiều tính axit như cà chua… các chất trong đồ ăn đó kị kim loại, sẽ phản ứng, gây thối, hỏng thức ăn hoặc có đốm xanh.

2. Không dùng giấy bạc bọc ngoài đồ kim loại

Khi bọc giấy bạc ra ngoài các đồ kim loại như đồ ăn bằng bạc, đồ sắt hay thép không gỉ, phản ứng điện phân có thể xảy ra gây thủng giấy bạc.

3. Không nên sử dụng giấy bạc cho món ăn nấu bằng lò vi sóng

Giấy bạc sẽ ra gây hiện tượng bắn các tia lửa điện khi nấu trong lò vi sóng. Tuy nhiên, một số loại lò có tích hợp chức năng nướng nhiệt thì có thể dùng được giấy bạc để bọc thực phẩm khi nướng bằng nhiệt. Khi chế biến thực phẩm có thể có nước thì khi nấu bạn nên chọc một lỗ bằng đầu đũa trên miếng giấy bọc để cho nước thoát hơi.

cách sử dụng giấy bạc

4. Không nên quá lạm dụng việc lót giấy bạc dưới đáy lò nướng

Bởi về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới lò nướng. Cách tốt nhất là bạn nên lau chùi sạch sẽ mọi thứ sau mỗi lần sử dụng, khi lò nướng đã nguội hẳn và các vết thức ăn bị tràn ra ngoài vẫn chưa bám quá cứng.

Trên đây là cách mà các cần nắm rõ khi sử dụng giấy bạc cho việc nấu nướng cũng như cất giữ thức phẩm của mình!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Sai lầm chết người khi dùng màng bọc thực phẩm cần bỏ ngay Màng bọc thực phẩm là một dụng cụ không thể thiếu trong nhiều gia đình, giúp bảo quản thức ăn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng khi sử dụng. Tự Chế Bếp Nướng Ngoài Trời Có Một Không Hai Với Ống Bơ Và Giấy Bạc Chỉ cần một chiếc ống bơ và vài tờ giấy bạc, bạn đã có thể chế tạo ngay một chiếc bếp nướng BBQ sành điệu và đầy tiện ích rồi. Thử ngay cách làm này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác