Blog

Nên hay không nên ăn lườn gà có những vệt màu trắng?

bởi Xu Xu
Fri, 17 Feb 2017 08:52:00 GMT

Lườn gà hay còn gọi là ức gà là bộ phận nhiều nạc nhất của con gà, là nguyên liệu cho nhiều món ăn và được nhiều chị em nội trợ ưa thích vì dễ chế biến. Tuy nhiên hiện nay, lườn gà thường xuất hiện những vệt mỡ trắng. Tại sao lại có những dải màu trắng trên miếng lườn gà? Và nó ảnh hưởng đến dinh dưỡng của thịt gà ra sao?

Lườn gà hay còn gọi là ức gà là bộ phận nhiều nạc nhất của con gà, là nguyên liệu cho nhiều món ăn và được nhiều chị em nội trợ ưa thích vì dễ chế biến. Tuy nhiên hiện nay, lườn gà thường xuất hiện những vệt mỡ trắng. Tại sao lại có những dải màu trắng trên miếng lườn gà? Và nó ảnh hưởng đến dinh dưỡng của thịt gà ra sao?

Tại sao lại xuất hiện những dải màu trắng trên miếng lườn gà?

Vệt mỡ màu trắng ảnh hưởng như thế nào tới chất lượng lườn gà?

Mẹo chọn thịt lườn gà ngon an toàn

Một số món ăn làm từ lườn gà ngon

1. Gà cuộn lạp xưởng

Nguyên liệu gà cuộn lạp xưởng

Cách thực hiện gà cuộn lạp xưởng

Lườn gà rửa sạch, cắt miếng mỏng vừa rồi dùng búa dần cho lườn được mềm. Sau đó cho lạp xưởng vào và cuốn lại. Lăn qua sốt mayonnaise rồi đến bột chiên giòn. Cuối cùng là cho vào chảo chiên vàng đều là hoàn thành.

>> Xem thêm công thức chi tiết tại: Cách làm Gà cuộn lạp xưởng

2. Lườn gà sốt chanh

Nguyên liệu lườn gà sốt chanh

Cách thực hiện lườn gà sốt chanh

Lườn gà rửa sạch, ướp qua muối và tiêu rồi lăn qua bột mì và chiên vàng giòn. Dùng lại chảo và cho nước cốt chanh, nước dùng gà vào, đun sôi. Nêm nếm gia vị nếu cần thiết. Sau đó cho gà vừa chiên vào đun sôi khoảng 5 phút. Thêm chanh vàng cắt lát và ngò rí cắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

>> Xem thêm công thức chi tiết tại: Cách làm Lườn gà sốt chanh

3. Salad ức gà

Nguyên liệu salad ức gà

Cách thực hiện salad ức gà

Lườn gà rửa sạch, luộc chín và xé sợi nhỏ vừa ăn. Rau xà lách rửa sạch, ớt chuông rửa sạch, cắt sợi dài rồi luộc chín. Đậu hà lan rửa sạch, luộc chín sao còn giữ được màu xanh. Cho tất cả nguyên liệu vào tô, thêm tương ớt và sốt mayonnaise đã trộn đều sẵn vào tô, trộn đều tất cả và thưởng thức.

>> Xem thêm công thức chi tiết: Cách làm salad ức gà

Lườn gà luôn là món ăn dễ chế biến và ngon cho cả người nội trợ và người thưởng thức. Chúc các bạn có những lựa chọn đúng với lườn gà!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp chặt thịt gà nhanh gọn và đẹp mắt Bạn thử áp dụng cách chặt gà dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ có những miếng gà gọn gàng, đẹp mắt mà không cần tốn nhiều công sức. Áp dụng cách chặt gà nhanh nhé. Rửa Thịt Gà Không Đúng Cách, Nguy Hiểm Rình Rập thịt gà bán trong siêu thị luôn chứa đầy vi khuẩn gây bệnh đường ruột là campylobacter hay salmonella. 12 điều cần ghi nhớ khi chế biến thịt gà Thịt gà là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích không chỉ vì vị ngon mà còn vì giá trị dinh dưỡng rất cao trong thịt gà.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác