Blog

Những biểu hiện cơ thể thiếu hoặc thừa vitamin mà bạn có thể nhận biết

bởi Minh Chu
Thu, 15 Sep 2016 09:24:00 GMT

Việc thiếu hoặc thừa vitamin đối với cơ thể đều là có hại cho sức khỏe. Do đó, khi quan sát những biểu hiện thiếu hoặc thừa vitamin đối với có thể ngay sau đây thì bạn hãy xác định và điều chỉnh bổ sung hoặc giảm bớt lượng vitamin cung cấp vào cơ thể cho phù hợp nhé!

Nếu có thể bạn có những biểu hiện sau đây thì nên xác định xem mình thuộc dạng thiếu hay thừa vitamin nào để còn biết mà bổ sung hay là giảm bớt nhé!

1. Đối với vitamin A

Biểu hiện thiếu vitamin A:

Biểu hiện thừa vitamin A:

2. Đối với vitamin B

Biểu hiện thiếu các vitamin nhóm B:

Biểu hiện thừa các vitamin nhóm B:

3. Đối với vitamin C

Biểu hiện thiếu vitamin C:

Biểu hiện thừa vitamin C:

4. Đối với vitamin D

Biểu hiện thiếu vitamin D:

Biểu hiện thừa vitamin D:

5. Đối với vitamin E

Biểu hiện thiếu vitamin E: Tứ chi mệt mỏi, dễ ra mồ hôi, da khô, tóc chẻ, căng thẳng tinh thần, phụ nữ đau bụng khi hành kinh…

Biểu hiện thừa vitamin E: Có thể gây rối loạn tiêu hóa, đau đầu, rối loạn thị giác, ức chế chức năng sinh dục, gây tổn thương thận.

Trên đây là những biểu hiện của cơ thể khi bị thiếu hoặc thừa vitamin thông dụng bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, khi cần quyết định bổ sung vitamin cho cơ thể bằng việc uống trực tiếp vitamin thì bạn hãy nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé!

(Tổng hợp)

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo giữ vitamin trong rau xanh Nếu không biết cách chế biến, các bà nội trợ có thể làm mất tới 90% lượng vitamin trong rau xanh. Vì sao trẻ ăn dặm cần Kẽm, Sắt và Vitamin B12? Vậy làm sao để khi cho bé ăn dặm, mẹ có thể bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng nhằm đảm bảo bữa ăn của bé luôn dồi dào chất dinh dưỡng? Cẩn thận khi uống bổ sung vitamin trong thai kỳ Ngoài việc ăn các loại trái cây để bổ sung lượng vitamin cần thiết thì các mẹ cũng nên uống vitamin bổ sung nữa nhé! Khi uống bổ sung cần phải cẩn thận những gì

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác