Blog

Những điều cần biết để lựa chọn dưa leo tươi ngon không bị đắng

bởi Dun Dun
Wed, 19 Apr 2017 15:40:00 GMT

Dưa leo là một trong những loại trái cây được rất nhiều người ưa thích bởi độ giòn, ngon và thanh mát mà nó mang lại, thậm chí nó còn có tác dụng giảm nhiệt, loại bỏ độc tố cho cơ thể. Thế nhưng bạn đã biết mẹo chọn dưa leo ngon và không bị đắng chưa? Theo dõi bài viết để có được sự lựa chọn sáng suốt.

Dưa leo là loại quả có quanh năm, thế nhưng muốn chọn được trái dưa leo tươi ngon, đặc ruột và không bị đắng thì cần phải có mẹo nhé!

Dưa leo là một trong những loại trái cây được rất nhiều người ưa thích bởi độ giòn, ngon và thanh mát mà nó mang lại, thậm chí nó còn có tác dụng giảm nhiệt, loại bỏ độc tố cho cơ thể. Thế nhưng bạn đã biết mẹo chọn dưa leo ngon và không bị đắng chưa? Theo dõi bài viết để có được sự lựa chọn sáng suốt.

Dưa leo có nhiều kích cỡ, hình dạng rất khác nhau nhưng dù thế nào thì nó cũng chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin cùng nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe. Hầu như mọi lúc trong năm, bạn đều có thể tìm thấy dưa leo nhưng nó rộ nhất là vào tháng 7 tháng 8 hàng năm.

Về cơ bản, muốn chọn được trái dưa leo tươi ngon, đặc ruột và không bị đắng, các bà các mẹ phải xem hình dáng, kích cỡ và màu sắc của quả dưa. Để chọn được những trái dưa leo chuẩn đó, các mẹ cần chú ý

Dựa vào hình dáng

Bạn nên chọn những trái dưa leo thon dài, thẳng hoặc ít bị cong vẹo, kích cỡ đều nhau thường sẽ đặc ruột, ít hột và ăn sẽ giòn ngon hơn dưa leo loại quả ngắn và tròn. Tránh mua những trái dưa leo bị phình to ở giữa, hoặc đầu to đuôi nhỏ (và ngược lại), bởi chúng là những trái dưa leo già, ruột nhiều hạt và nhiều nước, ăn sẽ không ngon.

>> Xem thêm: Mẹo bảo quản dưa leo để cả tuần mà ăn sống vẫn ngon

Dựa vào màu sắc

Với những trái dưa leo ngon thường khá đều màu, chắc, không có vết thâm hay màu ố vàng. Dưa leo ngon sẽ có vỏ màu xanh tươi sáng đều khắp cả quả. Nếu vết ố vàng xuất hiện trên dưa leo chứng tỏ chúng đã được để lâu và có dấu hiệu bị hư. Những trái dưa leo như vậy ăn thường sẽ không ngon và có thể bị đắng.

Dựa vào lớp vỏ bên ngoài

Bạn không nên bỏ qua lớp vỏ bên ngoài của trái dưa leo khi muốn có được loại ngon và không đắng. Những trái dưa leo có lớp phấn mỏng bên ngoài hoặc da có những nốt sần sùi thì nên chọn vì chúng là những quả non và ít hạt. Với những trái dưa leo có cuống, dưới đáy có núm hoa là những trái còn tươi và non nên ăn rất ngon, ngọt.

Lớp phấn này có tác dụng giữ nước cho dưa chuột, giúp chúng tươi lâu, không bị héo. Nếu chọn mua loại dưa chuột này bạn cần rửa kỹ bằng nước có pha chanh, giấm hoặc rửa bằng nước nóng. Nếu vỏ dưa mỏng và không có lớp phấn, sau khi rửa sạch bạn có thể xắt lát và dùng ngay.

Dựa vào trọng lượng

Những trái dưa leo cầm chắc tay sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn, không nên chọn những trái to nhưng nhẹ hoặc những trái nhỏ xíu, ăn sẽ bị đắng và không ngon đâu.

Nguyên nhân dưa leo bị đắng

Sau khi lựa chọn được những trái dưa leo ngon bạn có thể cho chúng vào một chiếc túi nylon và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và dùng dần. Thời gian bảo quản có thể lên đến 10 ngày mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng của dưa.

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết Dưa leo ngâm chua

Dưa leo được chế biến thành nhiều món ăn ngon như salad, gỏi, kim chi, muối chua…thậm chí chỉ cần chấm muối ớt ăn sống cũng rất ngon.

Hy vọng rằng với một số mẹo chọn dưa leo ngon, không đắng trên sẽ giúp ích luôn lựa chọn được những trái dưa chuẩn và nhanh nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 bước cực nhanh làm dưa leo muối chua ngọt Dưa leo muối chua ngọt vừa giữ được độ giòn, vừa có vị chua ngọt hài hòa, là món ăn giải ngán rất lý tưởng. Cách trồng dưa leo an toàn tại nhà cho chị em Để tránh phải sử dụng dưa leo phun tẩm hóa chất chị em có thể tự trồng loại rau này ngay tại nhà nhé! Vừa ăn toàn, lại vừa rất tiết kiệm nữa đấy! 5 sai lầm khi ăn dưa leo hầu như ai cũng mắc phải Ăn dưa leo lúc đói sẽ khiến cơn đói càng trở nên nghiêm trọng, thậm chí sẽ làm cho bạn đau bụng vì đói. Những ai bị đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa leo.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác