Blog

Những Món Ăn Vặt Bất Hủ Của Tuổi Thơ

bởi Luan Danh
Mon, 15 Jun 2015 09:14:00 GMT

Bởi cuộc sống ngày xưa đa phần thiếu thốn nên các 8X, 9X thời ấu thơ không có điều kiện kén chọn những món ăn vặt. Những món rất mộc mạc, rất rẻ thậm chí "vô giá cả" này đã có thể liệt vào dạng khoái khẩu mà thời ấu thơ vẫn mơ thưởng thức hàng ngày...

Bởi cuộc sống ngày xưa đa phần thiếu thốn nên các 8X, 9X thời ấu thơ không có điều kiện kén chọn những món ăn vặt. Những món rất mộc mạc, rất rẻ thậm chí "vô giá cả" này đã có thể liệt vào dạng khoái khẩu mà thời ấu thơ vẫn mơ thưởng thức hàng ngày...

Giờ đây những thức quà ấy đã trở thành những kỉ niệm không thể nào quên về tuổi thơ của những thế hệ 8x và 9x đời đầu!

1. Kẹo chỉ

Món kẹo thơm thơm, the the, lại có dừa bào sợi ăn sựt sựt này là món ruột của nhiều đứa trẻ nhiều năm về trước.

2. Kẹo dẻo trái cây

Hộp tròn tròn chứa mấy hạt kẻo dẻo khi lắc lên nghe lọc xọc là món khoái khẩu mà các 8X – 9X bây giờ nghĩ lại vẫn thòm thèm. Ngày xưa, một hộp thế này chỉ có 500 đồng thôi.

3. Kẹo mạch nha

Loại kẹo làm từ ngũ cốc dẻo quẹo. Lúc quấn kẹo phải kéo đến mỏi cả tay, lúc ăn thì cứ sợ tơ kẹo dính vào tóc.

4. Kẹo trái cây bột

Mấy hũ bột nho nhỏ to hơn ngón chân cái chút xíu bên trong có chứa bột trái cây đủ mùi là món khoái khẩu của bạn nào lúc bé nè?

Kẹo ngậm VitaC vẫn còn bày bán nhưng đã không còn phổ biến và được ưa chuộng như đối với thế hệ 9x đời đầu. Ngày ấy hộp kẹo này có giá 1000đ/hộp.

 

6. Kẹo cao su con vẹt, kẹo cao su dọc dưa, kẹo cao su thổi Big Babol

Những chiếc kẹo cao su từng làm nhiều đứa trẻ ngày đó mê mệt. Kẹo cao su thổi Big Babol đã từng có một thời “làm mưa, làm gió”…

Không chỉ mê kẹo, những đứa trẻ còn tít mắt bởi những tấm hình ngộ nghĩnh có trong Big Babol.

Kẹo cao su sọc dưa

7. Bánh mì kem

Đối với mình ngày xưa, món bánh mì kem là món hết sức…xa xỉ. Ngày ấy xin được mẹ 1000 đồng để mua bánh mì kem là mừng lắm đấy.

8. Kem chuối:

Không biết bây giờ các bạn có nhớ tới món kem làm từ chuối đập dập, cho một lớp nước cốt dừa nấu lên trên cùng đậu phộng giã, khi đông cứng lại ăn vừa thơm vừa ngọt không nhỉ?

9. Kem kí

Ngày xưa, lúc các loại kem que chưa phổ biến như bây giờ thì một dĩa kem kí như vầy là món khoái khẩu của mấy nàng nè.

10. Sữa chua hũ, sữa chua túi

“Túi nước đá” có hương vị sữa chua này từng một thời khiến nhiều người mê mẩn. Thời ấy lũ trẻ có thể mua với giá rất rẻ, 1000đ có thể mua được gần chục túi.

11. Sinh tố que, sinh tố bịch

Những chiếc que thon dài, lạnh cứng được lấy ra từ tủ đá luôn là niềm vui to lớn của biết bao đứa trẻ những năm đất nước vừa mở cửa. Những que sinh tố thon dài vị ngọt mát lan toả nơi đầu lưỡi, giờ đã trở thành ký ức của một thời.

12. Bim bim cua

Ngày ấy bim bim chưa nhiều và luôn được xếp vào hàng những món quà “sang chảnh”.

13. Kẹo kéo

Đây có thể nói là một trong những món ăn vặt “bất hủ” mà 8X nào cũng đã từng một lần được nếm qua. Mỗi chiều, lũ trẻ con thường chỉ trông ngóng tiếng rao: “Kẹo kéo vừa dẻo vừa thơm đây… Chỉ chờ có thế, ai cũng có thể dốc sạch túi để mua bằng được một ít kẹo dẻo thơm, ngon ngọt hoặc suốt ngày chờ nhà có vỏ chai, dép rách để mang đổi.

14. Kẹo Socola Thái

M&M của tuổi thơ đây nè! ngày xưa làm gì có M&M mà ăn, chỉ có mỗi kẹo socola thái này thôi.

15. Kẹo bông gòn

Vị ngọt mát của đường, và những cây kẹo tuổi thơ đã trở thành những hoài niệm tuyệt vời.

16. Mì trẻ em

Mì tôm trẻ em Vifon là món quà vặt đã gắn liền với không biết bao thế hệ 8x – 9x đời đầu.

Chắc hẳn, không it người 8X từng ăn sống mì tôm Miliket. Còn gói muối gia vị đi kèm có thể "để dành" để ăn với khế, dâu da xoan... chua lét

17. Bỏng gạo (gậy), bỏng đường

Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu ta không nhắc đến những loại bỏng gạo, bỏng ống không chỉ thơm ngon mà còn được lũ trẻ nghịch ngợm rủ nhau dùng chúng như ” thanh kiếm” hay “cây gậy” trong những lần chơi đánh trận.

18. Bánh Quế

Ngày nay không dễ để tìm món bánh quế này.

19. Quả trứng cá

Có tuổi thơ ai mà chưa một lần trèo cây, hái loại quả này và vui sướng chia cho nhau ăn chứ.

20. Trái cây quê

Quả chùm ruột chát chát, chua chua nhưng chấm với muối ớt là đủ khiến bạn xuýt xoa rồi. Có ai đang chảy nước miếng không nè?

Quên sao được những quả mít non chấm muối ớt. Chát xít, cay xè, ăn cực kỳ tốn... nước

Khế chua chấm muối ớt. Chỉ cần nhìn đã ứa nước miếng

Nhìn những trái keo này, kỷ niệm tuổi thơ tôi lại ùa về mơn man

21. Ô mai hoa đào, kẹo C ngậm hình trái tim

Những viên kẹo đựng trong chiếc hộp robot xinh xinh này có giá bán rất rẻ, chỉ khoảng 1000đ – 2000 đồng/hộp hoặc kẹo C hình trái tim chỉ 500/đồng 1 hộp là món quà sang đối với nhiều 8X thuở nhỏ.

Thậm chí, nhiều bạn nhỏ còn có sở thích ăn những viên kẹo C để sưu tập những chú robot ngộ nghĩnh.

22. Kẹo dẻo chip chip

23. Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt và trò hút mật hoa cực kỳ phổ biến

24. Siro đá bào

Si rô thì ngày nay vẫn còn, bàn bào đá vẫn có nhưng là dụng cụ xay bằng máy, vừa nhanh vừa tiện. Tôi nhớ lúc xưa khi tan học, đám học sinh bu trước xe si rô, hối giục đông đúc, làm cô bán hang bào đá mỏi cả tay.

Theo thời gian, xã hội ngày càng hiện đại, trẻ con bây giờ được chăm lo, cưng chiều và có điều kiện để lựa chọn những món ăn vặt ngon, bổ, sạch sẽ. Những thức ăn vặt của thế hệ 8X, 7X... đã lui vào dĩ vãng, có nhiều món thậm chí đã "tuyệt chủng".

Dẫu vậy, có những người lớn 8x, 9x đời đầu còn cảm thấy may mắn hơn con, em hay cháu mình vì ngày xưa, được sướng vui tột cùng khi được mẹ cho 500 đồng để mua cây kem mút. Các bạn xem thử, nếu còn những món chưa được đề cập bạn có thể bổ sung cho Cooky nhé!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác