Blog

Những Thực Phẩm Mẹ Bầu Không Nên Ăn Nhiều

bởi Tử La Lan
Fri, 15 Apr 2016 17:40:00 GMT

Khi mang thai, các mẹ bầu nên tránh hoặc hạn chế sử dụng những thực phẩm sau để luôn có được chế độ dinh dưỡng thích hợp và ăn toàn nhất cho thai nhi nhé!

Không phải thực phẩm nào cũng tốt cho phụ nữ mang thai. Các mẹ bầu nên tránh những thực phẩm sau để được an toàn trong suốt thai kỳ nhé!

1. Cà tím

Cà tím là loại thực phẩm tính hàn, có thể tác động làm mềm mao mạch, ngăn ngừa máu chảy ở mao mạch, đặc biệt có tác dụng phòng ngừa và chữa trị nhất định đối với một số bệnh như huyết áp cao, sơ vữa động mạch, thổ huyết, bầm tím. Tuy nhiên, đối với những bà bầu có các bệnh về đường tiêu hóa, thường bị  đi tả, hoặc hệ bài tiết không tốt  không nên ăn cà tím. Đặc biệt là cà tím già thu hoạch tầm cuối thu chưa nhiều kẽm, có hại cho cơ thể người.

2. Khoai tây

Khoai tây là loại rau củ thường thấy trên bàn ăn của các gia đình, có thể chế biến thành rất nhiều món ngon trong bữa ăn thường ngày. Nhưng, khoai tây là trở thành thứ rau củ bà bầu nên tránh xa. Bởi trong khoai tây có chứa kiềm, đặt biệt hàm lượng kiềm sẽ tăng dần theo độ dài thời gian bảo quản. Thông thường, khi chúng ta mua khoai tây ở bên ngoài đều không thể xác định rõ ràng khoảng thời gian khoai được bảo quản. Nếu bà bầu mua và ăn phải loại khoai tây đã để lâu, có chứa hàm lượng kiềm cao sẽ ảnh hưởng đến quá trinh sinh trưởng của thai nhi, thậm chí có thể gây ra trường hợp dị dạng ở thai.

3. Nấm mèo

Nấm mèo thuộc loại thực phẩm tính hàn, thường được dùng cho người thiếu máu. Nhưng nấm mèo đen có chứa lượng nhỏ độc tính, đối với cơ thể người bình thường lượng độc này không gây tác hại đến cơ thể, nhưng lại có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Đặc biệt trong giai đoạn đầu mang thai hoặc những bà bầu đã từng bị sảy thai thì tuyệt đối không được ăn loại thực phẩm này.

4. Hoa quả có tính nhiệt

Bà bầu không nên ăn các loại hoa quả có tính nóng như vải, nhãn, đào, sầu riêng,… Sau khi ăn các loại hoa quả này thường gây nóng trong người hoặc táo bón. Bà bầu sau khi ăn sẽ gây nên nóng trong người, gây động  thai, nghiêm trọng hơn có thể gây sảy thai.

5. Khi ăn hải sản, bà bầu cần chú ý những điều sau:

Bà bầu không được khuyến cáo nên ăn nhiều hải sản vì trong hải sản có chứa thủy ngân. Nếu ăn quá nhiều hải sản, lượng thủy ngân vượt quá sự cho phép sẽ ảnh hưởng tới quá trình phát triển hệ thần kinh của thai nhi, vì vậy các bà bầu có thể chọn lựa các loại cá nuôi trong ao hồ thay cho hải sản.

Khi ăn hải sản, phải ăn khi hải sản đã được nấu kĩ để tránh  các loài vi trùng có hại. 2 tiếng sau khi ăn hải sản, tuyệt đối không được uống vitamin C, nếu không sẽ gây ngộ độc.

Tuyệt đối không được ăn cua, đặc biệt là chân cua, rất dễ gây sảy thai. Bà bầu có thể ăn tôm những tốt nhất không nên ăn hải sản vì có thể gây sảy thai hoặc nguy cơ sảy thai.

Thai kì là khoảng thời gian quan trọng quyết định đến sự khỏe mạnh của thai nhi cũng như sự khỏe mạnh của các bé sau này, vì vậy các mẹ tuyệt đối không được xem nhẹ vấn đề ăn uống. Nếu các mẹ biết đúng cách ăn uống sẽ rất có lợi cho cả mẹ và bé, ngược lại có thể gây nên những hậu quả khôn lường.

Mong rằng các mẹ bầu luôn có được một sức khỏe tốt và an toàn trong suốt thai kỳ để cho hạ sinh được những đứa bé dễ thương và đáng yêu nhé!

(Nguồn: afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì? Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì? Đó cũng là vấn đề rất được quan tâm không chỉ đối với những “cặp vợ chồng son” mà cả những người có kinh nghiệm. Mách mẹ 15 thực phẩm vàng giúp bé thông minh ngay từ trong bụng Trí não của trẻ được hình thành và phát triển ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Thai phụ ăn gì để giúp con thông minh, luôn là sự quan tâm hàng đầu của các mẹ! 8 lợi ích của củ dền đối với sức khỏe mẹ bầu Với các mẹ bầu đang mang thai, củ dền là một trong những thực phẩm hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé. Hãy thêm vào thực đơn ngay nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác