Blog

Những thực phẩm tuyệt đối hạn chế hâm trong lò vi sóng nếu không muốn đe dọa đến sức khỏe

bởi Kim Tuyến Malie
Thu, 02 Nov 2017 16:10:00 GMT

Lò vi sóng tuy rất đa dụng, nhưng có một số loại thực phẩm chúng ta không nên hâm trong lò vi sóng. Những chất có trong những thực phẩm này sẽ biến chất và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Những thực phẩm vô cùng quen thuộc như trứng, thịt gà, khoai tây, cơm trắng, nấm, súp lơ xanh. cầy tây...

Lò vi sóng là một vật dụng gia đình rất tiện lợi và được nhiều người sắm sửa về cho căn bếp gia đình mình. Trong một nhịp sống tất bật hằng ngày, lò vi sóng đã phát huy được sự hữu ích của mình. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào chúng ta cũng có thể cho vào lò vi sóng để hâm nóng hoặc nấu chín. Chính vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn một quyển sổ tay để ghi chú lại những thực phẩm sau đây để tránh việc vô tình, chúng ta lại cho chúng vào lò vi sóng nhé!

Cơm trắng hâm nóng nhiều lần gây có hại cho dạ dày

Đối với cơm, chỉ nên ăn ngay sau khi nấu. Bảo quản cơm trong tủ lạnh sau đó hâm nóng lại sẽ biến các bào tử gạo thành những chất gây hại cho dạ dày. Các bào tử này sản sinh ra vi khuẩn và làm người ăn cảm thấy buồn nôn hoặc mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Nấm hâm nóng sẽ biến thành chất độc cho dạ dày

Khi hâm nóng lại, các protein và hàm lượng dinh dưỡng trong nấm sẽ biến thành chất độc có hại cho dạ dày của bạn. Ngoài ra, nấu lại nấm hơn 1 lần cũng có thể làm tổn hại đến tim mạch. Chính vì thế, bạn chỉ nên nấu một số lượng vừa đủ dùng trong một lần.

Khoai tây hâm lại nhiều lần gây ngộ độc

Khoai tây là một thực phẩm rất nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nếu luộc nguyên vỏ. Làm nóng lại khoai tây không chỉ mất đi vị ngon vốn có mà còn có thể gây ngộ độc. Với khoai tây nghiền hoặc khoai tây chiên, nên ăn ngay sau khi nấu. Còn với khoai tây luộc còn sót lại, bạn có thể cho chúng vào món salad ăn dần.

Khi làm nóng lại, lòng đỏ trong trứng sẽ biến thành chất độc hại cho cơ thể

Cho dù là món trứng gì luộc hay trứng chiên, các bạn cũng không nên hâm nóng lại để ăn vì nó có thể gây tử vong. Trứng có hàm lượng canxi cao, giàu chất dinh dưỡng, vitamin… khi được làm nóng lại dưới nhiệt độ cao, lòng đỏ trong trứng sẽ biến thành chất độc hại cho cơ thể. Nếu bạn không ăn hết, hãy thêm chúng vào salad hoặc nếu vẫn không ăn hết, bạn sẽ phải vứt chúng đi.

Thịt gà hâm lại trong lò vi sóng sản sinh các vấn đề về hệ tiêu hóa

Khi làm nóng lại nhiều lần thịt gà sẽ khiến protein trong gà thay đổi, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về cho tiêu hóa của bạn. Vì thế, nếu thịt gà để thừa vào hôm sau, thay vì hâm nóng lại trong lò vi sóng, bạn hãy chấp nhận ăn lạnh hoặc chế biến kèm với các loại thực phẩm khác nhé!

Hâm nóng cải bó xôi tạo chất nitrit gây ung thư

Cải bó xôi là thực phẩm có chứa nhiều vitamin K, canxi và nitrat. Khi được hâm nóng lại, các nitrat này sẽ chuyển thành nitrit, một chất gây ung thư trong cơ thể. Do vậy, tuyệt đối không nên hâm lại loại rau này.

Cần tây chuyển hóa thành nitri và nitrosanines sau khi hâm nóng

Cũng giống như cải bó xôi, cần tây là một nguyên liệu ngon để chế biến món ăn, đặc biệt là súp. Tuy nhiên,bạn tuyệt đối không nên hâm nóng lại món có cần tây trong lò vi sóng. Cần tây có chứa nitrat sẽ chuyển thành nitrit rất độc hại và nitrosamines có thể gây ung thư sau khi hâm nóng lại.

Củ cải trắng gây đau bụng nếu quay nóng lại nhiều lần

Củ cải trắng là một trong những loại rau lành mạnh nhất mà mỗi người nên ăn ít nhất 1 lần/tuần. Tuy nhiên có một điều bạn nên biết, khi củ cải được hâm nóng trong lò vi sóng sẽ chuyển sang trạng thái axit hóa, chính vì vậy nó thể ảnh hưởng đến ruột non, gây đau bụng.

Luộc bông cải xanh bằng lò vi sóng có thể làm mất đến 97% các chất có lợi

Khi chế biến bằng một hình thức nhiệt nào đó, bông cải xanh cũng đã ít nhiều mất đi chất dinh dưỡng nguyên thủy. Hấp là hình thức nấu ăn nhẹ nhàng nhất, tuy nhiên nó cũng đã làm mất khoảng 11% lượng chất chống ôxy hóa trong bông cải xanh. Luộc bông cải xanh bằng lò vi sóng có thể làm mất đến 97% các chất ôxy hóa có lợi chứa trong đó.

Động vật vỏ cứng có mùi như cao su

Khi cho vào lò vi sóng hâm nóng các loại động vật có vỏ cứng như tôm, cua, sò, ốc, hến… chúng sẽ có mùi như cao su. Khi nấu chín lại nhiều lần, chúng sẽ không còn đầy đủ chất dinh dưỡng và mất hết vị ngon của hải sản.

Hâm nóng sữa ở nhiệt độ cao làm sản sinh vi khuẩn E-coli

Hâm nóng sữa mẹ trong lò vi song có thể là một thói quen của một số bà mẹ. Sữa mẹ trong tủ lạnh được hâm nóng bằng lò vi sóng ở nhiệt độ cao sẽ phát triển nhiều vi khuẩn E-coli hơn so với các phương pháp rã đông khác tới 18%, không tốt cho hệ tiêu hóa cho trẻ nhỏ.

Vậy là các bạn đã biết được những thực phẩm nào không nên cho vào lò vi sóng hoặc hâm đi hâm lại nhiều lần. Hãy ghi nhớ hoặc bạn có thể ghi chú chúng lên một tờ giấy nhỏ dán gần lò vi sóng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và gia đình nhé. Thay vào đó, hãy sử dụng lò vi sóng thông minh bằng những gợi ý của Cooky dưới đây nhé!

Cách làm Bánh ga tô bằng lò vi sóng

Nướng khoai tây bằng lò vi sóng

Nướng cà tím mỡ hành bằng lò vi sóng

Khéo tay làm xôi vò bằng lò vi sóng

Chúc các bạn thành công!

 

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 điều cần nhớ khi dùng lò vi sóng Hiện nay việc sử dụng lò vi sóng để nấu nướng hoặc hâm nóng thức ăn rất thông dụng, tuy nhiên làm sao để sử dụng lò vi sóng 1 cách đúng và an toàn đây? Nguyên nhân và cách khắc phục khi lò vi sóng không nóng Khi lò vi sóng không nóng có thể là vật đựng thực phẩm mà bạn đang sử dụng không dùng được trong lò vi sóng. Vậy, với chất liệu nào thì phù hợp khi dùng. Top 6 món bánh cực ngon được làm bằng lò vi sóng Nếu bạn yêu thích làm bánh nhưng lại không có lò nướng? Bạn hoàn toàn có thể tạo ra được 6 loại bánh làm bằng lò vi sóng ngon, nguyên liệu lại đơn giản đấy nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác