Blog

Nước ép trái cây thần dược cho sức khỏe

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Thu, 06 Aug 2020 09:25:00 GMT

Không chỉ có màu sắc hấp dẫn, hương vị ngọt ngào, nước ép trái cây còn chứa rất nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể. Đều đặn uống nước ép trái cây mỗi ngày, bạn sẽ có sức đề kháng tốt, một làn da khỏe mạnh… Hãy cùng Cooky tìm hiểu nhé!

Không chỉ có màu sắc hấp dẫn, hương vị ngọt ngào, nước ép trái cây còn chứa rất nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể. Đều đặn uống nước ép trái cây mỗi ngày, bạn sẽ có sức đề kháng tốt, một làn da khỏe mạnh… Hãy cùng Cooky tìm hiểu nhé!

1. Nước ép xoài

Đứng đầu bảng trong các loại nước ép trái cây “kho” vitamin A, C, E. Ba loại vitamin này có tác dụng rất tốt trong việc chống lại những gốc tự do gây bệnh, làm trì hoãn tiến trình lão hóa. Một ly nước xoài cung cấp 16% nhu cầu về chất sắt mỗi ngày ở phụ nữ.

2. Nước ép cam

Nước ép cam là loại thức uống giải khát được nhiều người ưa chuộng. Nước cam chứa các vitamin B và C cũng như một số khoáng chất khác như: Magnesium, phosphorus, calcium và kali. Loại nước uống này là một “nhân viên vệ sinh” hiệu quả đối với hệ thống bên trong cơ thể và có thể xoa dịu hệ thần kinh, khiến nó trở nên hiệu quả trong việc đối phó sự lo lắng và chứng mất ngủ.

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Nước ép cam

3. Nước ép cà rốt

Một ly nước ép cà rốt 160 ml cung cấp 64kcal. Nó có hàm lượng cao các chất kali, magiê, canxi và là nguồn cung cấp beta-carotene, carotenoid tuyệt hảo để từ đó cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, giúp tăng cường thị lực về ban đêm và giảm nguy cơ bệnh đục thủy tinh thể. Ngoài ra, những chất chống oxy hóa trong carotenoid còn giúp giảm nguy cơ bị ung thư phổi, dạ dày và bàng quang. Nước ép cà rốt còn chứa một chất chống oxy hóa hữu hiệu khác là axit alphalipoic, giúp tăng cường khả năng của vitamin A, C, E trong việc loại bỏ những gốc tự do độc hại khỏi cơ thể.

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Nước ép cà rốt

4. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là một trong các loại nước ép trái cây tốt nhất cho sức khỏe bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật. Cà chua là 1 trong những loại thực phẩm chứa lycopene - một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ giúp ngăn chặn các gốc tự do làm ảnh hưởng đến tế bào, từ đó giảm nguy cơ bị các nếp nhăn và ung thư. Cà chua giàu kali giúp ngăn ngừa sự ốm yếu và mệt mỏi, đồng thời giảm hẳn chứng chuột rút; giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, giàu chất xơ giúp đánh tan cholesterol, ngăn cản hấp thu các chất béo độc hại, giảm huyết áp và ngăn ngừa các vấn đề tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa. Bên cạnh đó, cà chua chứa nhiều các chất dinh dưỡng khác như thiamin, vitamin K, niacin, sắt, magiê, đồng và mangan.

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Nước ép cà chua

5. Nước ép nho đỏ

Nước ép nho đỏ có khả năng chống lão hóa tuyệt hảo, những flavonoid tương tự như trong rượu vang đỏ, giúp mở rộng mạch máu và tăng cường lượng máu chảy đến bề mặt da. Chất quenetin trong nước nho đỏ có tác dụng ngăn ngừa sự kết tụ máu, phòng chống được bệnh tim mạch. Trong phòng thí nghiệm, chất resveratrol trong nước nho đỏ đã được chứng minh có những hoạt tính kháng ung thư.

6. Nước ép táo

Nước ép táo rất thơm ngon và chứa một số vitamin, nhiều nhất là vitamin C. Một ly 160ml cung cấp 61 cal và gần 50% nhu cầu bổ sung dưỡng chất hằng ngày ở nhóm tuổi 19 - 50. Tuy nhiên, so với những loại nước ép trái cây khác, nước ép táo có ít vitamin và khoáng chất hơn.

7. Nước ép bưởi

Đây là nguồn cung cấp beta - carotene, một chất chống oxy hóa hữu hiệu, có thể làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư. Bưởi, Đào chứa lycopen giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, phổi, dạ dày, tuyến tụy, ruột, vú... Lycopen cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành những cục huyết khối, do đó giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ.

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Nước ép trái bưởi

8. Nước ép dứa

Nước ép quả này chứa rất nhiều vitamin C. Men bromelain trong dứa được xem là có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm triệu chứng sổ mũi, giúp mau lành những vết thương nhỏ, đặc biệt là căng nhức cơ, bong gân. Những nghiên cứu mới đây cho thấy bromelain có tác dụng làm giảm hiện tượng sưng phồng, bầm dập và đau đớn đối với những sản phụ trải qua các phẫu thuật nhỏ trong khi sinh. Bromelain cũng có thể giúp giảm triệu chứng của bệnh hen, đau thắt ngực, viêm phế quản.

Hãy áp dụng những loại nước ép nói trên vào thực đơn hàng ngày để đảm bảo tốt cho sức khỏe của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác