Blog

Quả trứng hấp có khác gì so với trứng luộc thông thường?

bởi Xu Xu
Thu, 08 Dec 2016 15:00:00 GMT

Trứng luộc có thể là món ăn với cách chế biến nhanh gọn và dễ dàng nhất. Nhưng đôi khi cách luộc trứng của bạn khiến bạn chưa ưng ý, không hài lòng với thành phẩm cuối cùng. Vậy hãy thử với cách luộc trứng bằng "Hấp" để trứng chín nhanh, mềm và dễ bóc. Cùng tham khảo cách làm này xem có ưu điểm gì vượt trội hơn so với cách luộc trứng thông thường nhé!

Trứng luộc có thể là món ăn với cách chế biến nhanh gọn và dễ dàng nhất. Nhưng đôi khi cách luộc trứng của bạn khiến bạn chưa ưng ý, không hài lòng với thành phẩm cuối cùng. Vậy hãy thử với cách luộc trứng bằng "Hấp" để trứng chín nhanh, mềm và dễ bóc. Cùng tham khảo cách làm này có ưu điểm gì vượt trội hơn so với cách luộc trứng thông thường nhé!

Ưu điểm khi luộc trứng bằng cách "Hấp"

Các chuyên gia cho biết là thời gian chín của lòng đỏ và lòng trắng trứng khác nhau, điều đó phụ thuộc vào độ sôi của nước và lượng lựa khi luộc trứng. Trong khi đó với cách "Hấp" trứng thì bạn không mất thời gian cho việc cân nước sôi và giảm lửa. Vậy "Hấp" trứng có ưu điểm gì nào?

- Hấp trứng thì bạn không cần phải cân lượng nước sôi và giảm lửa vì hấp sẽ phụ thuộc vào hơi nước bốc lên, nên chúng ta không cần phải canh thời gian và giảm lửa nhé.

- Trứng ít bị vỡ do không bị va chạm vào thành nồi vì nước sôi quá mạnh.

- Trứng dễ bóc hơn khi hấp thay cho luộc vì khi cho trứng vào nồi khi đã sôi bóc hơi, không gây giảm nhiệt độ của nước trong nồi.

- Cách luộc trứng này giúp bạn tiết kiệm thời gian và luộc trứng nhanh chín hơn vì chỉ cần một lượng nước ít hơn so với khi luộc trứng bình thường.

Cách luộc trứng bằng "Hấp"

Bước 1:

Bạn dùng nồi hấp bình thường hoặc có thể dùng 1 cái nồi lớn, đủ để xửng hấp. Bạn cho khoảng 2-3cm nước vào nồi, cho khay/xửng hấp vào, đậy nắp, đun sôi.

Bước 2:

Khi nước đã sôi, bạn dùng kẹp gắp trứng vào và đậy nắp kín lại, hãy cẩn thận vì hơi nước rất nóng.

#Tip: Nếu bạn muốn ăn trứng mềm, lòng đào, chỉ cần nấu trong khoảng 6 phút, nếu muốn trứng chín kỹ thì khoảng 11-12 phút (lưu ý thời gian này có thể thay đổi theo số lượng quả trứng tăng lên).

Bước 3:

Sau đó, bạn cho trứng vào nước lạnh để ngăn nó tiếp tục nhận nhiệt và chín thêm, hoặc nếu tự tin vào khả năng điều chỉnh của mình, bạn cũng có thể chủ động tắt bếp trước thời gian yêu cầu để lợi dụng lượng nhiệt còn trong nồi.

Thành phẩm:

Bạn sẽ dễ dàng bóc vỏ trứng hơn và không làm bể trứng nữa đấy!

Từ nay bạn có thêm cách luộc trứng bằng "Hấp" nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều so với cách luộc bằng nước thông thường nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách luộc trứng lộn lòng kỳ lạ Thay vì luộc trứng kiểu thông thường, đơn giản thì hôm nay, Cooky sẽ chia sẻ thêm 1 cách luộc trứng lộn lòng kỳ lạ nè! Chắc chắn sẽ thu hút mọi người đấy. 3 cách để có món trứng luộc đẹp mắt Để món trứng luộc có các màu đẹp mắt như đỏ, hồng, xanh, hoa văn men rạn hay in hình... thì không có gì khó. Chỉ cần vài bước là có món trứng nhiều màu sắc. Mách bạn cách luộc trứng không cần nước Trứng rửa sạch. Lót giấy ăn kín đáy nồi. Bạn có thể thấm chút nước vào khăn giấy hoặc vẩy chút nước vào khăn giấy. Đặt trứng lên trên khăn giấy, đậy nắp.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác