Blog

Tác Dụng Thần Kỳ Của Hành Tây Đối Với Người Bệnh Cao Huyết Áp

bởi Dun Dun
Thu, 19 Oct 2017 11:38:00 GMT

Không chỉ giàu kali, kẽm, vitamin C mà hành tây còn giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Hành tây cũng góp phần khiến giảm huyết áp, mỡ máu cao. Chính vì vậy, Cooky khuyên bạn nên bổ sung hành tây cho thực đơn mỗi ngày nhé!

Không chỉ giàu kali, kẽm, vitamin C mà hành tây còn giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Hành tây cũng góp phần khiến giảm huyết áp, mỡ máu cao. Chính vì vậy, Cooky khuyên bạn nên bổ sung hành tây cho thực đơn mỗi ngày nhé!

Hành tây có tên khoa học là Alliumcepa, bộ phần thường được sử dụng của hành tây là phần thân hành hoặc còn gọi là phần củ. Không chỉ là một món ăn ngon và bổ dưỡng mà hành tây còn là một loại thuốc giúp phòng tránh và ngăn ngừa nhiều bệnh khác nhau.

Giảm huyết áp

Theo nghiên cứu, vỏ của hành tây có sắc tố chứa xeton có tác dụng giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên, hiệu quả. Đặc biệt, với thành phần Prostaglandin A có thể giúp giãn mạch máu và giảm độ nhớt của máu. Do vậy, hành tây cũng góp phần khiến giảm huyết áp, ngăn ngừa sự hình thành những cục máu đông. Ngoài ra, vỏ hành tây còn chứa nhiều rutin, rất có lợi cho việc làm vững bền thành mạch.

Giảm nồng độ đường trong máu

Hành tây cũng góp phần làm giảm nồng độ đường trong máu, giảm sự hấp thụ đường vào cơ thể, giúp ích khá nhiều cho những người mắc bệnh đái tháo đường. Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterol cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim. Bạn có thể ép lấy nước hành tây để cho vào các món ăn nếu bạn không thích ăn cả lá hành tây.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Nước ép hành tây

Phòng chống các bệnh ung thư

Không chỉ giàu kali, kẽm, vitamin C mà hành tây còn giàu chất xơ, acid folic, selenium và các chất dinh dưỡng khác. Bạn có thể thêm hành tây vào thực đơn mỗi ngày như một vũ khí bổ sung giúp cơ thể phòng chống các bệnh ung thư. Các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ trong hành tây giúp hạn chế sự hình thành các gốc tự do, nguyên nhân gây ra các tế bào ung thư.

Ngăn ngừa rụng tóc

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, các thành phần có trong hành tây có khả năng ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh. Không chỉ vậy, hành tây có thể khắc giúp điều trị bệnh nhiễm trùng da đầu và tóc do nấm. Và trong hành tây có chứa hàm lượng lưu huỳnh phong phú và đó là loại dưỡng chất tuyệt vời dành cho tóc mỏng. Thường xuyên bôi nước ép lên da đầu và tóc, mái tóc mỏng sẽ trở nên dày hơn.

Hành tây hợp đối với bệnh nào?

Bên cạnh những bệnh trên thì hành tây còn phù hợp với những người bị viêm ruột cấp tính và mãn tính; người tiêu hóa kém, hay ợ chua. Hơn nữa hợp với người nặng nề, cơ thể ứ trệ, máu lưu thông không đều. Những người dễ đau nhức, dễ bầm tím; người dễ bị vỡ tĩnh mạch và động mạch, cơ thể hình thành những vùng đau nhức, tím bầm, dễ bị tai biến mạch máu não.

Một số cách dùng hành tây tốt cho cơ thể và sức khỏe như: xào hành tây với thịt bò, hoặc nước ép hành tây, nấu nước uống…

Tuyệt đối không nên ăn hành tây đối với những trường hợp sau:

Người bị ngứa da, người bị bệnh về mắt, người tỳ vị yếu (ăn không ngon, tiêu hóa kém, mệt mỏi). Đặc biệt phụ nữ mang thai bị sung huyết, bị đau dạ dày và người có huyết áp thấp.

Hành tây kết hợp với mật ong sinh ra độc tố trong thức ăn

Mật ong có tác dụng thanh nhiệt nhưng hành tây vốn chứa nhiều chất có hoạt tính sinh học, nếu gặp phải acid hữu cơ và enzym (có nhiều trong mật ong) thì sẽ tạo phản ứng hóa học, tiết ra độc tố gây nên hiện tượng tiêu chảy. Mật ong kỵ với tất cả các loại hành, nếu dùng chung sẽ sinh độc tố cho cơ thể.

Hành tây và sự kết hợp với các thực phẩm khác

Kết hợp với thịt dê

Trong hành tây có chứa selen (chất chống oxy hóa) giúp ngăn ngừa lão hóa, kết hợp với thịt dê sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Kết hợp với thịt bò

Hành tây rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, bên cạnh đó enzym cysteine chứa trong hành tây có thể kiềm chế sự lão hóa tế bào. Nếu ăn hành tây chung với thịt bò sẽ giúp cho cơ thể dẻo dai hơn.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bò xào lúc lắc

Kết hợp với thịt ngỗng

Trong hành tây có chứa flavonoid - một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Thịt ngỗng có khả năng ngừa ung thư, làm đẹp và chống oxy hóa. Vì thế, kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ giúp tăng hiệu quả chống lão hóa của thực phẩm.

Kết hợp với cá diếc

Thịt cá diếc dồi dào đạm chất lượng cao và chất kẽm. Kết hợp với hành tây sẽ giúp lọc máu, giảm cholesterol trong máu và chống lão hóa.

Kết hợp với nấm mèo đen

Hành tây kết hợp với nấm mèo đen có thể điều chỉnh lượng cholesterol trong máu.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh bao nhân thịt trứng

Mẹo chế biến hành tây

Trước khi cắt hành tây, nên ngâm dao cắt trong nước lạnh một lúc, như vậy sẽ không bị vị cay của hành ảnh hưởng đến mắt.

Mẹo bảo quản hành tây

Tốt nhất nên đựng hành bằng túi lưới, như vậy sẽ đảm bảo hành luôn khô ráo, không bị nẩy mầm.

Hi vọng những thông tin về dinh dưỡng của Cooky sẽ giúp bạn phần nào kiểm soát được về sức khỏe của mình và gia đình!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo dùng hành tây trị ho cho trẻ cực kỳ hiệu quả và an toàn Trong hành tây chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp kháng khuẩn, nâng cao sức đề kháng. Không chỉ giúp phòng tránh các căn bệnh cảm cúm. Mẹo đơn giản làm sạch vỉ nướng bằng hành tây Cắt đôi củ hành tây. Cần dùng nửa củ hành tây để làm sạch vỉ nướng. Nếu vỉ nướng thật sự có vết bẩn “cứng đầu”, hãy dùng tiếp nửa củ hành tây còn lại. Cách phân biệt hành tây Việt Nam và hành tây Trung Quốc Cách phân biệt hành tây Việt và hành tây Trung Quốc cho chị em nội trợ. Với cách phân biệt hành tây này, chị em sẽ không còn ngại trong việc lựa hành tây nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác