Blog

Tận dụng dưa chua ngày Tết xào với thịt heo làm món ăn mặn đưa cơm

bởi Cobe lilom
Fri, 03 Feb 2017 10:08:00 GMT

Dưa chua muối nhiều vào ngày Tết, để lâu sẽ rất khó ăn. Lúc này, dưa chua xào thịt heo sẽ là là một gợi ý hay nhé! Cách xào thịt heo với dưa muối vừa đậm đà, thơm ngon lại rất đưa cơm đấy. Cách làm món dưa chua xào thịt heo không khó đâu nhé, tận dụng dưa muối dư trong nhà, để làm ra món ngon mời gia đình và đãi khách nhé.

Dưa chua, dưa món là những món ăn rất quen thuộc ngày Tết để ăn cùng bánh chưng, bánh tét... Tuy nhiên, tình trạng thức ăn còn tồn sau Tết, đặc biệt là dưa chua khiến bạn đang phân vân không biết làm gì. Chưa kể là dưa chua nếu để lâu sẽ bị chua, rất khó ăn. Dưa chua xào thịt là một gợi ý hay nhé! Cách xào thịt heo với dưa muối vừa đậm đà, thơm ngon lại rất đưa cơm đấy.

Nguyên liệu làm dưa chua xào thịt heo:

Cách thực hiện dưa chua xào thịt heo:

Bước 1:

Dưa cải muối chua vắt bớt nước cho bớt chua, cắt miếng vừa ăn. Nếu dưa cải chua quá thì bạn có thể cho vào nước rửa qua sau đó vắt bớt nước trong dưa cải đi.

>> Xem thêm: Cách muối dưa cải chua giòn ngon, vàng óng ngay tại nhà

Bước 2:

Thịt heo rửa sạch, cắt lát mỏng, ướp với một 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 chỗ tỏi, hành tím, gừng băm nhỏ.

>> Xem thêm: Bí quyết chọn thịt bò, thịt heo tươi ngon tránh hàng kém chất lượng

Bước 3:

Phi thơm chỗ hành tím, tỏi và gừng băm còn lại với 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho thịt đã ướp vào xào với lửa lớn cho thịt không bị ra nước.

Bước 4:

Khi thịt đã săn mặt thì cho dưa chua cùng vài lát ớt vào đảo chung, nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh nước mắm, xào tiếp cho đến khi thịt chín thì thêm hành lá cắt nhỏ vào, tắt bếp là xong.

Thành phẩm dưa chua xào thịt heo:

Món ăn không tốn quá nhiều thời gian, dễ nấu, dễ ăn nếu như bạn làm theo cách xào thịt heo với dưa muối. Ngoài ra, để khắc phục dưa quá chua thì bạn có thể gia giảm thêm lượng đường tùy thích nhé! Đây cũng là dịp giúp các thành viên gần nhau hơn, ngon miệng và quây quần.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ớt sừng nhồi thịt heo bằm cho người thích ăn cay Những ai thích ăn cay đảm bảo mê món này ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn. Ớt cay và thơm, cộng với thịt được ướp đậm đà, ăn khoan khoái cực kì. Cách làm thịt heo cuộn rau củ rim đậm đà cho bữa cơm chiều Thịt heo mua về rửa sạch, cắt lát mỏng vừa ăn. Ướp thịt heo cuộn rau củ với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh dầu ăn... Cách làm thịt kho xá xị ngon đổi vị cả nhà Thịt kho xá xị với từng miếng thịt béo ngậy, mềm kết hợp với trứng bùi, gia vị đậm đà lan tỏa hương thơm cả căn bếp. Lưu ngay cách làm thịt kho xá xị này nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác