Blog

Tận dụng thịt gà luộc ngày Tết nấu soup gà cực ngon

bởi Trinh Nguyễn
Tue, 02 Feb 2016 15:02:00 GMT

Cách nấu súp gà đơn giản, thơm ngon từ nguyên liệu thịt gà luộc còn thừa sau Tết. Súp gà rất bổ và dễ ăn, thơm ngọt sẽ khiến cả nhà ai cũng thích thú với nồi súp nóng hổi. Để nấu súp gà có nước súp đặc sánh, vị vừa miệng cần cân chỉnh bột năng...

Nấu soup gà không khó, chỉ cần nắm được vài bước cơ bản nhất là bạn có thể thực hiện được ngay tại nhà. Cooky sẽ hướng dẫn bạn tận dụng gà luộc ngày Tết để chuẩn bị ngay bữa sáng thơm ngon, nóng hổi, và giàu dinh dưỡng cho cả nhà!

tận dụng gà luộc ngày Tết

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau

400 gram thịt gà

1 trái Bắp mỹ

1 nắm nhỏ nấm hương

2 trái trứng gà 

2 muỗng canh Bột năng

Gia vị, tiêu xay, ngò rí

Cách làm

Bước 1: Thịt gà tận dụng toàn bộ phần thịt luộc còn lại, bóc lấy phần thịt nạc, xé nhỏ, sợi dài.

cách nấu súp gà ngon

Phần xương gà, bạn cho vào nồi cùng 1,5 lít nước, đun với lửa vừa khoảng 30 phút rồi tắt bếp, để lấy nước dùng ngọt.

cách nấu súp gà ngon

Bước 2: Bắp mỹ tách lấy hạt, để riêng.

cách nấu súp gà ngon

Nấm hương rửa sạch, ngâm nở cắt miếng mỏng.

cách nấu súp gà ngon

>> Xem thêm: Giảm cân đón Tết hiệu quả với 20 loại detox đơn giản

Bước 3: Trứng đánh tan ra chén. Khuấy tan bột năng với 1/2 chén nước nhỏ.

cách nấu súp gà ngon

Bước 4: Cho nấm hương, bắp vào nồi nước dùng gà đã nấu ở Bước 1 - đun sôi khoảng 10 phút, nêm gia vị muối, đường, bột ngọt, vừa ăn so với khẩu vị gia đình bạn.

cách nấu súp gà ngon

Bước 5:  Sau đó cho thịt gà và bắp vào nồi.

cách nấu súp gà ngon

>> Xem thêm: Cách làm Bánh chưng hải sản đơn giản, đón Tết

Bước 6: Tiếp theo đổ từ từ trứng vào, khuấy theo chiều kim đồng hồ. Khi trứng đã tạo sợi thì tiếp tục đổ bột năng đã pha nước vào khuấy tiếp đến khi thấy nước soup sánh lại.

cách nấu súp gà ngon

Khi ăn bạn lấy soup gà ra chén, thêm ngò rí và tiêu rắc lên cho thơm.

tận dụng gà luộc ngày Tết

Soup gà nấu với nấm hương và ngô rất thơm mùi nấm, ngọt đậm đà nước dùng, thi thoảng ăn có vài hạt bắp giòn ngọt rất thú vị. Với món soup này bạn có thể tận dụng thịt gà luộc ngày Tết sẵn sau đó chế biến làm món ăn khai vị cho bữa ăn sau. Soup gà rất bổ và dễ ăn, thơm ngọt.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 món súp ngon lành cho bé yêu Các món súp đều được xay nhuyễn mịn, rất thích hợp cho trẻ. Vừa ngon miệng, dinh dưỡng lại rất dễ tiêu, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ. Cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện Đổ nước vào nổi cơm điện, bạn không cần đổ quá nhiều, chỉ cần ngập 8-10cm tính từ đáy nồi rồi cắm nồi, bật nút Cook. Khi nước sủi tăm dưới đáy nồi thì thả hành Các loại gỏi gà chua ngọt hấp dẫn đãi khách Tất tần tật các món gỏi gà chua chua, ngọt ngọt béo dai mà không sợ ngấy đâu nhé! Ăn kèm với bánh phồng chiên thì ngon hất sảy. Món này đãi khách là đúng ý!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác