Blog

Thích mê với các món ngon đáo để từ rong biển

bởi Dun Dun
Tue, 21 Mar 2017 15:19:00 GMT

Hiện nay rong biển là một trong những nguyên liệu khá phổ biến ở Nhật hay Trung Quốc, được chế biến thành những món ăn ngon. Không những làm nguyên liệu chính trong món ăn hàng ngày mà rong biển còn là một loại thuốc khá bổ dưỡng. Bên cạnh đó rong biển còn có khả năng hỗ trợ trong công cuộc giảm cân của các chị em.

Với rong biển thì bạn có thể chế biến như thế nào để có được những món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe?

Hiện nay rong biển là một trong những nguyên liệu khá phổ biến ở Nhật hay Trung Quốc, được chế biến thành những món ăn ngon. Không những làm nguyên liệu chính trong món ăn hàng ngày mà rong biển còn là một loại thuốc khá bổ dưỡng. Bên cạnh đó rong biển còn có khả năng hỗ trợ trong công cuộc giảm cân của các chị em.

Cooky giới thiệu đến bạn vài món ngon từ rong biển, rong biển không chỉ để nấu canh mà còn có thể được chế biến thành chè, súp, gỏi, snack…

Khai vị với rong biển cuộn nấm kim châm

Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản là rong biển, nấm kim châm và bột mì đã có ngay món khai vị siêu ngon với độ giòn thơm ngất ngây. Rong biển này bạn mua loại khô ăn liền vị BBQ Hàn Quốc có bán tại cái siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc. Khi chiên giòn thì vị ngọt của nấm kim châm vẫn không bị mất đi kèm theo vị giòn của rong biển hòa quyện cùng khiến bạn ăn một lần là ghiền luôn.

Nấm được quấn quanh bởi miếng rong biển, để cho miếng rong biển dễ cuộn thì bạn nên phết một lớp trứng mỏng lên mặt trong của rong biển. À, nhớ là cuộn phần gốc vào trong và để phần đầu nấm kim châm ra ngoài nha, giống như bạn làm món thịt ba chỉ cuộn kim châm vậy đó. Để món này thêm giòn thì sau khi cuộn bạn nhúng ngập rong biển vào tô trứng gà đã đánh tan rồi lăn qua lớp bột chiên giòn nè. Ăn một miếng là cứ muốn ăn thêm miếng nữa thôi.

Canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển thơm phức

Rong biển thường được nấu canh cùng với đậu hũ, nhưng được Cooky biến tấu thêm vào nghêu, mang thêm hương vị biển vào món canh. Tô canh nóng hổi, vị ngọt thanh, càng ăn lại thấy dễ chịu, mát người đến lạ. Trước khi nấu bạn nhớ chú ý ngâm nghêu cho nhả hết cát nha, để tránh có mùi tanh cho món canh thì bạn nên cho vài miếng gừng cắt sợi vào rồi sau đó mới cho tất cả nguyên liệu vào. Nhưng bạn nhớ gia giảm độ mặn của canh nha vì thường nghêu mặn sẵn rồi.

Miếng đậu hũ mềm mềm, nhai cùng với miếng rong biển sừng sực rồi ăn cùng miếng nghêu nóng hổi cho ra cảm giác rất tròn vị. Bên cạnh đó, các chuyên gia y học thấy rằng, rong biển có tác dụng bổ máu, tốt cho tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục. Rong biển làm dẻo dai các mạch máu và các mô tế bào, giúp điều hòa hoạt động giữa các hệ thống trong cơ thể.

Nộm rong biển chua ngọt

Đã có món khai vị, món canh rồi thì thêm một món nộm rong biển cũng ngon không kém. Món nộm rong biển lạ ở độ giòn ngon của rong biển, lạ ở hương vị rất riêng của các nguyên liệu góp phần làm cho món ăn thêm ngon và độc đáo. Món nộm rong biển vừa dinh dưỡng cho một bữa ăn, có đầy đủ các loại rau tốt cho sức khỏe như củ cải, dưa leo, ớt chuông. Nộm rong biển giòn sần sật được nên nếm gia vị chuẩn, lạ miệng sẽ là món ngon khó cưỡng cho bữa cơm gia đình thêm thú vị đó.

Với món này bạn nên luộc rong biển trong nước sôi, trước đó đương nhiên phải ngâm cho nó nở rồi nha, đừng luộc quá lâu vì nó sẽ mất đi tính giòn của rong biển. Món này có thêm điều đặc biệt là thêm thanh cua xé nhỏ vào cho có mùi vị của biển nè, trộn đều cùng với gia vị, rồi nêm nếm cho vừa nha. Lúc đem lên dĩa thì bạn nhớ rắc thêm hạt mè cho món ăn thêm dậy mùi nha!

Snack rong biển giòn rụm

Rong biển còn có thể làm snack ngon như ngoài hàng được đó, siêu đơn giản và dễ dàng mà bạn có thể làm tại nhà luôn. Rãnh rỗi làm một hũ rồi ngồi nhâm nhi miếng snack rong biển cay cay mằn mặn, tan vào trong miệng. Món này vừa tiện lợi lại vừa bổ dưỡng cho cơ thể, nếu bạn không ăn cay nhiều thì có thể bỏ ít hoặc không bỏ để những đứa trẻ của bạn có thể ăn được, thay ớt bằng tỏi cũng là sáng kiến đó.

Snack rong biển khi chiên sẽ co lại nên bạn chú ý cắt nhỏ ngay từ đầu, rồi phết hỗn hợp muối ớt lên 1 mặt của miếng rong biển. Rồi nhanh tay thả vào trong nồi dầu chiên khoảng 2-3 giây là có thể vớt ra liền để ráo dầu. miếng snack giòn rụm cắn vào một miếng, hương vị thơm béo hấp dẫn. Món này có thể ăn chay, rất bổ dưỡng cho sức khoẻ, giảm stress, cai thuốc lá nữa đó, buồn miệng thì nhai một miếng thay cho thuốc lá nè

Công dụng của rong biển

Ở Việt Nam tuy rong biển chưa được sử dụng phổ biến nhưng những tác dụng bất ngờ của rong biển đang dần được người ta quan tâm và sử dụng nhiều như một liệu pháp tốt cho sức khỏe. Dưới góc nhìn của y học hiện đại, rong biển là loại thức ăn thường được dùng phối hợp trong thực đơn cho những người béo phì, người mắc bệnh tiểu đường, người cao huyết áp và người bị suy tuyến giáp trạng...

Ngày nay, tác dụng của rong biển càng được biết đến nhiều hơn khi nó được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp. Những loại vitamin, khoáng chất có trong rong biển cung cấp nhiều dưỡng chất cho da và tóc, làm tăng độ đàn hồi, giảm nguy cơ khô, gãy, bong tróc. Bên cạnh đó, rong biển cũng được chiết xuất và làm thành loại mặt nạ dưỡng da rất tốt cho phái nữ. Đặc biệt, nếu có điều kiện dùng loại rong nho tươi, tác dụng thu được sẽ hết sức rõ rệt.

Cooky hy vọng giúp được bạn phần nào đó cải thiện được bữa cơm gia đình cũng như sức khỏe của các thành viên!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Quấn rong biển giảm mỡ vùn vụt không cần đi spa Rong biển còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và i-ốt, rất tốt trong việc giảm đau nhức và giúp giảm mỡ hiệu quả. Đây là biện pháp bạn có thể thực hiện tại nhà. Rong biển rang muối: Món ăn vặt cho những người ăn chay Rong biển rang muối là món ăn đơn giản, dễ làm mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Rong biển có vị mặn, thơm của mè ăn cùng với cơm ngọn tuyệt. Hướng dẫn làm bột nêm chay từ rong biển và nấm Hướng dẫn làm bột nêm rong biển khô - nấm đông cô và muối hột tất cả đều được sấy khô và xay nhuyễn, rây qua cho mịn rồi sao lại trên bếp cho khô ráo hoàn toàn

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác