Blog

Cách Nấu Và Nhận Biết Thịt Chín Hấp Dẫn Thấm Đều Gia Vị

bởi Bé Hột Mít
Wed, 18 Nov 2015 16:54:00 GMT

Khi chế biến các loại thịt, nhiều lúc bạn vừa nấu vừa "thấp thỏm" lo lắng không biết thịt đã chín hay chưa? Hãy bỏ túi những ghi chú sau đây để xác định được thời gian nấu chín của các loại thịt nhé!

Khi chế biến các loại thịt, nhiều lúc bạn vừa nấu vừa "thấp thỏm" lo lắng không biết thịt đã chín hay chưa? Hãy bỏ túi những ghi chú sau đây để xác định được thời gian nấu chín của các loại thịt nhé!

1. Thịt vịt

Thời gian: 90 phút.

So với những loại thịt khác, yêu cầu của thịt vịt đó là chín càng kỹ càng ngon. Thời gian thích hợp nhất đủ để thịt vịt chín vừa ngon vừa ngấm đều gia vị đó là 1,5 giờ. Tuy nhiên trong quá trình nấu bạn nên lưu ý, sau thời gian nấu 25 – 30 phút nên cho gas nhỏ lại, để lửa liu riu. Với món canh và món luộc thì bạn hãy dùng muôi vớt lớp váng trắng ra để nước canh thêm trong hơn.


Tham khảo thêm các món ngon từ thịt vịt

2. Thịt heo

Thời gian: 20-25 phút.

Với thịt heo luộc sau thời gian 20–25 phút hãy tắt bếp và mang ra dùng là thời điểm thích hợp nhất. Nếu bạn sợ thịt heo chưa chín hãy dùng một chiếc đũa găm thử xem, thịt heo có ra màu hồng không, có găm được đũa vào không? Nếu không xuất hiện thì thịt đã chín. Tuy nhiên trước khi luộc hãy dùng dao bổ đôi phần thịt ra để quá trình làm chín dễ hơn.


Tham khảo thêm các món ngon từ thịt heo

3. Thịt gà

Thời gian: 40-45 phút.

Làm chín thịt gà rất đơn giản, nhưng để thịt không bị nhão, da không bị trầy và bong tróc sau khi luộc chín đòi hỏi sự khéo léo của người nội trợ. Thịt gà luộc với thời gian từ 45–50 phút có thể vớt ra. Tuy nhiên khi bắt đầu nước mới sôi, chúng ta phải vặn gas ở mức lửa nhỏ nhất và để như thế trong khoảng thời gian như trên, để thịt gà sau khi luộc mới đáp ứng được các yêu cầu.


Tham khảo thêm các món ngon từ thịt gà

4. Thịt bò

Thời gian: 20-25 phút.

So với những loại thịt khác, thịt bò chín tái là ngon nhất. Nếu làm chín quá kỹ thịt sẽ dai và không còn thơm nữa. Chính bởi vậy nếu chế biến các món ăn từ bò bạn nên lưu ý chỉ nên cho thịt sôi từ 20–25 phút với món luộc. Nếu là món phở hoặc xào thì cho chín tái trong vòng 5–7 phút.


Tham khảo thêm các món ngon từ thịt bò

5. Thịt bê

Thời gian: 60 phút.

Thông thường, thịt bê sẽ được được đun chín trong khoảng 60 phút. Sau khi đun sôi thịt trong 40 phút, để thịt bê ăn ngon hơn, bạn nên thay nước và tiếp tục nấu thêm 20 phút nữa.


Tham khảo thêm các món ngon từ thịt bê


Cách làm món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon


Vịt nấu chao siêu hấp dẫn thơm nồng khắp nhà


Công thức thịt kho tiêu số dách để bữa cơm thêm ấm cúng

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo luộc thịt heo ngon Thịt heo là một trong những nguyên liệu phổ biến, được chế biến thành rất nhiều món ăn và được rất nhiều người yêu thích. Tìm hiểu mẹo luộc thịt ngon này nhé Mẹo luộc 4 loại thịt mềm ngon ai cũng cần Luộc thịt, lợn, heo, gà, bò tưởng chừng là món dễ làm và nhanh nhất. Thế nhưng giúp chị em nhà nội trợ "sở hữu" được món ăn ngon, thơm, mềm thì không thể thiếu. Mẹo luộc tôm được ngon Bằng mẹo luộc tôm sau đây, chắc chắn bạn sẽ có được món tôm luộc vừa ngon trông lại đẹp và hấp dẫn để nhâm nhi với tương ớt, mù tạt hoặc nước tương thì tuyệt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác