Blog

Thử ngay mẹo thúc bơ chín cấp tốc trong 10 phút

bởi Bé Bắp
Tue, 26 Apr 2016 08:53:00 GMT

Dù biết ăn quả bơ là tốt nhưng phần lớn chúng ta không có khả năng... canh đúng thời điểm bơ chín để ăn. Vậy hãy thử mẹo này, để bơ chín ngay như ý.

Dù biết ăn quả bơ là tốt nhưng phần lớn chúng ta không có khả năng... canh đúng thời điểm bơ chín để ăn. Vậy hãy thử mẹo này, để bơ chín ngay như ý.

Cách hay dùng

Trái bơ là loại quả rất ngon bổ dưỡng, ai cũng biết điều đó. Nhưng ngoài ra, còn một điều khác nữa về quả bơ mà ai cũng biết và ngán ngẩm, thậm chí điều này đã khiến nhiều người chùn bước và loại bỏ luôn quả bơ khỏi danh sách mua hàng của mình, đó là:

Khi mua bơ về, hãy để chúng ngay trên nền đất và thỉnh thoảng xịt nước lên chúng hoặc dùng khăn ẩm phủ lên đến khi đủ mềm để ăn. Với cách này ta có thể trông chờ chuyện bơ sẽ chín đều, không bị dở nhũn dở sượng. Tuy nhiên, tất nhiên vẫn mất thời gian chờ đợi.

Cách thử nghiệm

Chỉ cần bọc kín quả bơ trong giấy bạc, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 93 độ C trong khoảng 10 phút.

Sau khoảng thời gian này, lấy quả bơ ra, bạn có thể thấy thậm chí nó vẫn đủ nguội để cầm được bằng tay không. Sau khi bóc lớp giấy bạc, trông nó vẫn có thể giống mọi quả bơ chưa chín khác. Nhưng khi cắt ra...

Tuy có chút mềm hơn bình thường, nhất là ở phần sát vỏ nhưng tình trạng quả bơ nhìn chung vẫn rất khả quan và ăn được luôn nhé!

Bạn có thể áp dụng mẹo này nếu quá thèm và muốn ăn ngay, còn nếu có thể kiên nhẫn và thích cảm giác bơ chín tự nhiên thì có thể tiếp tục mẹo phủ khăn ẩm, hoặc để bơ chung với chuối. Chúng sẽ là đôi bạn cùng chín với nhau rất hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách làm Salad bơ giảm cân

>> Xem thêm: Cách làm Chè bơ ngọt mát

>> Xem thêm: Cách làm Kem bơ

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm Sao Chọn Được Bơ Ngon? Bơ là một trong những loại trái cây khó chọn nhất, nhìn qua bề ngoài khó lòng đoán biết chất lượng bên trong. 9 món ăn đơn giản dễ làm từ trái bơ Bơ được xem như là nữ hoàng của các loại trái cây vì có chứa rất nhiều chất tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là tổng hợp 9 công thức có lợi cho sức khoẻ từ trái bơ. 5 tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ trái bơ Trái bơ ăn rất béo và ngon được chế biến thành nhiều thức ngon tuyệt. Hãy cùng khám phá thêm các lợi ích làm đẹp từ loại trái cây được ưa chuộng này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác