Blog

Thực đơn giảm cân sau Tết

bởi Elisehanh nguyen
Mon, 02 Mar 2015 14:32:00 GMT

Giảm cân sau Tết chắc chắn mọi người đều rất quan tâm phải không nào. Sau kì nghỉ dài, tiệc tùng thì bạn nào cũng tăng cân nhẹ nhẹ đó nên mình đã chuẩn bị sẵn thực đơn giảm cân sau Tết cho các bạn đây. Vừa thải độc bớt cho cơ thể, vừa lấy lại được vóc dáng đẹp, thon gọn, không còn phải tự hỏi ăn gì sau Tết để giảm cân nữa.

Sau dịp nghỉ Tết chị em ai cũng lo lắng về thân hình "quá khổ" của mình và nhanh chóng lên thực đơn giảm cân cho mình. Vậy chị em đã lựa chọn cho mình thực đơn giảm cân khoa học nào chưa?

Hãy cùng tham khảo ngay thực đơn giảm cân sau Tết dưới đây và áp dụng cho mình nhé. Chắc chắn chỉ trong thời gian ngắn chị em có thể sở hữu thân hình thon gọn, quyến rũ. 

Ăn sáng 

Nhiều tín đồ nhịn bữa sáng để giảm cân. Điều này cực kỳ sai lầm bởi nó là bữa ăn quan trọng tạo năng lượng dồi dào chủ chủ nhân trong ngày. Bạn cần biết, nhịn ăn sáng vừa đói lại vẫn không thể giảm cân, thậm chí còn tăng cân.

Dưới đây là những bữa sáng phong phú, đủ chất và vẫn có thể giảm béo được nhiều chuyên gia dinh dưỡng gợi ý. 

Salad ức gà sốt Caesar

Salad ức gà sốt Caesar món ăn không thể thiếu trong thực đơn giản cân

Sandwich cuộn tôm

Sandwich cuộn tôm - giảm cân sau tết

Rau chân vịt chần trứng

Rau chân vịt chần trứng - món ngon trong thực đơn giảm cân sau tết

Ăn trưa

Với bữa ăn sáng trên, bạn sẽ cảm thấy đói trước khi tới bữa trưa. Và đây là một thực đơn hoàn hảo cho bữa trưa cho người đang trong chế độ giảm cân.

Nộm miến gà chua ngọt kiểu Thái

Nộm miến gà chua ngọt kiểu Thái - giảm cân sau Tết rất tốt

Canh sườn non đậu hũ

Ăn gì sau tết để giảm cân? - Thử ngay Canh đậu hũ nấu hẹ

Tráng miệng với Yaourt sữa tươi

Yaourt sữa tươi

Ăn nhẹ

Dù giảm cân nhưng bạn vẫn cần có bữa ăn phụ buổi chiều. Bữa ăn chiều của bạn nên bắt đầu lúc 3h và đảm bảo chứa ít calo và ăn để giữ cho bạn không cảm thấy quá đói cho đến lúc ăn tối. Bởi việc chờ đợi quá lâu giữa các bữa ăn có thể thúc đẩy cơ thể ăn quá nhiều sau đó trong khi hệ tiêu hóa không tiêu thụ hết, lượng chất dinh dưỡng dư thừa lại được tích tụ và sử dụng để tăng cân.

Nước ép dưa hấu và dâu tây

Nước ép dưa hấu và dâu tây - giảm cân sau Tết cực tốt

Chè trái cây

Cách làm chè trái cây

Ăn tối

Bữa tối là một bữa sẽ khiến bạn ăn rất nhiều, đặc biệt là nếu như bạn không ăn nhiều vào buổi sáng. Tuy nhiên bữa tối là bữa sẽ giữ lại cho bạn nhiều calo nhất do đó bạn cần phải lựa chọn khẩu phần cho hợp lí và nên thiên về các món ăn thanh đạm. Hãy chia khẩu phần ăn của bạn làm 4 phần: cung cấp protein, tinh bột, rau xanh và củ quả. Ví dụ thực đơn có thể là một phần cá nhỏ rán hoặc hấp, nửa bát cơm, một bát canh củ, rau luộc hoặc salad.

Salad gà Trung Hoa

Xem công thức: Cách làm salad gà Trung Hoa

Chả giò tôm thịt

Cách làm chả giò tôm thịt

Canh thanh long nấu hải sản 

Canh thanh long nấu hải sản - giảm cân sau tết

Tráng miệng với: Nem trái cây

Cách làm nem trái cây - thực đơn giảm cân sau tết

Bên cạnh việc giảm cân bằng các chế độ ăn uống hợp lý, không cần kiêng khem quá nhiều. Tăng khẩu phần chất xơ kiềm chế hấp thu các thành phần chất béo, bạn cũng nên áp dụng một số bài tập thể dục đặc biệt hiệu quả và phù hợp với thể trạng của mình.

Cooky chúc các bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và sự tự tin sau kỳ nghỉ Tết để cùng Cooky thử thách với những công thức thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác