Blog

Top 10 món ăn được yêu thích nhất trên Cooky năm 2018

bởi benben123
Sat, 05 Jan 2019 11:00:00 GMT

2018 trôi qua cùng với những món ăn độc đáo, mới lạ cùng sự thâm nhập mạnh mẽ của ẩm thực đường phố Thái Lan. Hãy cùng Cooky.vn điểm qua top 10 món ăn với số lượng lượt xem nhiều nhất và được yêu thích nhất trong năm Mậu Tuất vừa rồi nhé.

2018 trôi qua với những món ăn mới lạ, cùng sự thâm nhập mạnh mẽ của ẩm thực đường phố Thái Lan và nhiều món hot trends. Tất cả đã tạo nên một bộ sưu tập ẩm thực 2018 đầy màu sắc. Hãy cùng điểm qua top 10 món ăn có lượt xem và yêu thích trên Cooky.vn trong năm 2018 nhé!

Vị trí thứ 10
Trứng lòng đào sốt Thái - chua chua cay cay tái tê đầu lưỡi

Các món ngon cùng sốt Thái chưa bao giờ là hết hot. Món trứng gà luộc lòng đào kinh điển béo ngậy nay có thêm sốt thái cay cay chua ngọt tê tái ngay từ đầu lưỡi hòa cùng với nhau tạo nên hương vị ngon đến khó cưỡng. 


Cách làm món Trứng lòng đào sốt Thái cay nồng siêu ngon khó chối từ

Với lượt xem lên đến 251,473; món ăn này đã làm biết bao nhiêu "chiếc bao tử" thổn thức. Cùng xem cách làm món trứng lòng đào sốt Thái này nha!  

Vị trí thứ 9
Xoài ngâm mắm ớt - chua giòn ngọt cay tan ngay trong miệng

Món xoài ngâm mắm ớt cũng là một trong những món kinh điển đã quá quen mặt với hết thảy mọi người. Đặc biệt là đối với các bạn học sinh sinh viên đúng không nào. Vị  chua của xoài, hòa cùng nước mắm ớt ngọt cay tuy đơn giản nhưng tạo nên một hương vị độc đáo mà khó ai có thể kháng cự được. Cứ nhìn thấy thôi là tuyến nước bọt đã bị kích thích liên tục rồi. 


Công thức món Xoài ngâm mắm ớt chua cay hấp dẫn

Nhớ ngày nào mua trước cổng trường 5 - 10 ngàn tiền xoài ngâm, đem vào lớp vừa cắn trộm vừa ngồi bàn tán xôn xao những câu chuyện trên trời dưới đất cùng lũ bạn. Với 366,502 lượt xem cũng có thể cho thấy độ phổ biến và sự hấp dẫn của món ăn dân dã nhưng siêu ngon này rồi. 

Vị trí thứ 8
Trứng gà nướng kiểu Thái - béo ngậy nóng hổi ăn mãi không thôi

Lại thêm một món ngon đến từ đất nước Chùa Vàng. Trứng gà nướng với cách chế biến khá đơn giản cùng hương vị thơm ngon từng tạo nên cơn sốt đứng top đầu các món ăn đường phố ở Việt Nam.  


Cách làm Trứng gà nướng thơm bùi nóng hổi cho ngày đông lạnh

Với cách chế biến siêu dễ, hương vị lại siêu ngon, trứng gà nướng kiểu Thái Lan đã chiếm hẳn cho mình 512,055 ở kênh truyền thông của Cooky.vn. 

Vị trí thứ 7
Tôm cuốn khoai tây - ngọt từng con giòn tan từng sợi

Rộp, rộp,... Bạn có nghe thấy tiếng gì không? Là tiếng của lớp vỏ khoai tây giòn rượm siêu béo siêu ngon, bên trong là lớp thịt tôm ngọt thơm chấm cùng tương ớt hay nước sốt cà chua là bắt bia hết sẩy. 


Tôm cuốn khoai tây chiên giòn siêu ngon siêu hấp dẫn

Ực, ực,... Lại là tiếng động lạ phát ra rồi. Nhìn miếng tôm ngon ngọt được cuốn trong lớp khoai tây giòn rượm là phải nuốt nước bọt liên tục rồi. Cùng bắt tay vào làm ngay công thức chiếm 665,456 lượt view thôi cả nhà ơi. 

Vị trí thứ 6
Sữa tươi trân châu đường nâu - thức uống giải sầu, dẫn đầu xu hướng

Các bạn còn nhớ món sữa tươi trân châu đường nâu - thức uống đã làm mưa làm gió suốt một thời gian dài ở các quán trà sữa không? Sữa tươi béo ngậy, trân châu đường nâu vừa nóng vừa thơm mật mía uống một lần là nhớ mãi. 


Cách làm Sữa tươi trân chầu đường nâu chưa bao giờ hết hot

Nóng và lạnh tưởng chừng không thể hòa hợp được, mà cùng cho vào ly sữa tươi trân châu đường đen đã tạo nên kỳ tích. Món ngon này được nhiều người ưu ái theo dõi, đến 678,426 lượt xem. 

Vị trí thứ 5
Tôm sống sốt Thái - nhai hoài không chán, ngon từ sốt, ngọt từ tôm

Các món ăn streetfood của Thái Lan dường như đang xâm nhập mạnh mẽ vào "cuộc chiến món ăn đường phố" ở Việt Nam. Món tôm sống sốt Thái cũng không phải là một ngoại lệ. thịt tôm được lựa chọn và chế biến khéo léo kỹ càng nên vẫn giữ được vị thơm, ngọt, giòn tự nhiên. Sốt Thái chua chua cay nồng làm bật lên hương vị của món Tôm.


Tôm sống sốt Thái chua cay ngọt thơm dai giòn ăn hoài không chán

Với cơn sốt ẩm Thực Thái Lan trong năm 2018 vừa qua, không quá khó hiểu khi công thức món ăn này chiếm đến 1,111,035 lượt views trên các kênh truyền thông của cooky. 

Vị trí thứ 4
Hạt lựu bột lọc - dai dai, giòn giòn nhai hoài không chán

Lại là một món kinh điển khác có mặt trong danh sách. Hạt lựu bột lọc có thể tìm thấy nhiều ở các hàng bán chè. Nhưng còn gì bằng khi bạn có thể tự làm ở nhà, để cùng gia đình và người thân thưởng thức những ngày thèm ngọt.


Cách làm Hạt lựu bột năng đỉnh cao ăn kèm nước dừa là hết sẩy

Món ăn tuy đơn giản, dân dã nhưng khá tốn thời gian. Nhưng không vì vậy mà hạt lựu bột lọc ít nhận được sự quan tâm của người xem. Video công thức món hạt lựu bột lọc chiếm hẳn 1,343,410 lượt view trên kênh truyền thông của Cooky.vn

Vị trí thứ 3
Tai heo sốt Thái - chua cay sần sật, ngây ngất từ lần thử đầu tiên

Đứng top 3 của danh sách chính là món tai heo sốt Thái. Món ăn được cư dân mạng săn lùng một thời. Món ăn này chưa bao giờ hết hot, các cửa hàng bán đồ ăn vặt online luôn sản xuất liên tục để đáp ứng như cầu của người mua. Chắc chắn bởi hương vị ngon mà lạ của món ăn này. 


Công thức Tai heo sốt Thái siêu ngon siêu bắt bia

Tai heo giòn ruộm, sốt Thái chua, ngọt, cay nồng hòa quyện cùng các gia vị khác như tắc, ớt hiểm,... làm cho món ăn này nhận được 2,423,967 lượt xem. 

Vị trí thứ 2
Chân gà xóc xoài - dư vị khó phai, lai rai quên ngày tháng

Ở vị trí top 2, chân gà xóc xoài đạt mốc 2,724,018 với  hàng trăm ngàn lượt phản hồi tích cực cùng người dùng. Món ăn này lại một lần nữa là sự kết hợp giữa món ăn kinh điển - chân gà, và thành phần mới lạ là xoài non, cùng nước sốt chua ngọt cay cay. 


Tham khảo món Chân gà xóc xoài - món ngon triệu view của cooky.vn

Ngày coi đá banh mà có dĩa chân gà giòn dai xóc xoài nhâm nhi là số dách không còn gì bằng được nữa.  

Vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng
Nước dừa trân châu dừa - đập tan cơn khát, lấn át ngày hè

Năm 2018 vừa qua là một năm khí trời Sài Gòn khá "nóng bức". Vì vậy sự ra đời của các món ngon giải khát trở nên mạnh mẽ hơn cả. Nổi bật nhất là món nước dừa trân châu dừa. Nước dừa ngọt mát, trân châu dai dai, cơm dừa giòn béo hòa quyện tạo nên một ly nước "trên cả tuyệt vời"


Cuối cùng là món Nước dừa trân châu dừa siêu ngon đứng đầu bảng xếp hạng

Với những lý do trên, món nước dừa trân châu dừa này chiếm hẳn 3,276,106 lượt view. Với tiết trời nắng nóng này thì các bạn còn chần chờ gì nữa hãy làm ngay món ngon này để cùng thưởng thức với gia đình và những người thân yêu nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Chúc các bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những Lưu Ý Để Làm Nên Một Ly Sữa Tươi Trân Châu Đường Đen Hoàn Hảo Bí quyết và những điều cần lưu ý để giúp bạn có một ly sữa tươi trân châu đường đen ngon đúng chuẩn ngon hơn ngoài hàng. Chỉ cần biết cách chọn sữa tươi, đường đen, nắm vững công thức và luộc trân châu đường đen đúng cách theo ba bước luộc trân châu - ủ trân châu - sên trân châu. Chắc chắn rằng bạn sẽ có một ly sữa tươi trân châu đường đen bất bại. 4 thành phần và tiêu chí cơ bản để làm bánh trà sữa trân châu đường đen thành công ngay lần đầu tiên Những điều cần lưu ý giúp bạn có một chiếc bánh trà sữa trân châu đường đen ngon đúng chuẩn ngon hơn ngoài hàng. Chỉ cần tham khảo bài viết này của Cooky nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác