Blog

Top 15 món chay ngon cho ngày Lễ Phật Đản

bởi Trinh Nguyễn
Tue, 02 Jun 2015 08:42:00 GMT

Chúng ta cũng có thể tự tay thực hiện các món ăn chay như Bún bò, bò kho, mì xào giòn, gỏi rong biển..trong ngày này mà không thua kém gì ngoài nhà hàng chay.

Lễ Phật đản từ lâu đã trở thành lễ hội lớn của dân tộc, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức một cách trang trọng. Nhiều người hay gọi ngày Phật đản là “Mùa Phật đản” để hoà chung niềm vui cùng mọi người trên khắp thế giới kinh mừng ngày Đức Phật ra đời.

Chính vì thế, vào ngày lễ phật đản, mọi người thường ăn món ăn chay để hướng đến cửa Phật, đó là một nét văn hóa của người dân. Người lớn tuổi, dân văn phòng, người lao động phổ thông cho đến học sinh, sinh viên… đều chọn ăn chay thay cho ăn món mặn trong ngày Phật Đản. Vào ngày này, các cửa hàng bán đồ ăn chay đều chật kín người mua đồ ăn. Để không phải chờ cả tiếng đồng hồ mua đồ ăn chay. Chúng ta cũng có thể tự tay thực hiện các món ăn chay trong ngày này mà không thua kém gì ngoài nhà hàng chay nhé… Cooky chia sẻ với các bạn Cách làm 15 món ăn chay cực kì ngon và dễ làm.

1. Bún thái chay

Món bún Thái chay đậm hương vị chua cay sẽ là một lựa chọn không tồi cho ngày Lễ phật này.

Xem thêm: Công thức làm Bún thái chay

2. Bò kho chay

Cách làm món bò kho chay thơm ngon đậm đà với nước dừa theo hương vị miền nam thực ra không phải là chuyện khó đối với chị em nội trợ.

Xem thêm: Công thức làm bò kho chay

3. Mì xào giòn chay

Đối với những người mới ăn chay thì việc cải thiện làm phong phú các món ăn đề rất quan trọng.

Xem thêm: Công thức làm Mì xào giòn chay

4. Mì căn xào sả ớt

Trong "hệ tộc" các loại thực phẩm chay được làm từ đậu nành, không thể bỏ qua cái tên gọi nghe "kênh kiệu" Mì căn.

Xem thêm: Công thức làm Mì căn xào sả ớt

5. Bún bò chay

Bún bò Huế chay phải có vị ngọt thơm đặc trưng, thanh mát, ngọt lành rất dễ chịu, nước dùng trong.

Xem thêm: Công thức làm Bún bò chay

6. Nấm đùi gà kho gừng

Nấm đùi gà là loại nấm chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trợ tiêu hóa, hàm lượng dinh dưỡng cao.

Xem thêm: Công thức làm Nấm đùi gà kho gừng

7. Phở xào chay

Tự làm một món ăn đơn giản để tịnh tâm trong ngày lễ Phật cho bạn và gia đình, vừa ngon miệng mà đủ no.

Xem thêm: Công thức làm Phở xào chay

8. Bún riêu chay

Tô bún thơm, nước dùng ngọt từ củ quả và phần riêu làm bằng đậu phụ, được dùng kèm với các loại rau ăn thanh mát.

Xem thêm: Công thức làm Bún riêu chay

9. Chả khoai môn

Chả thơm ngon ròn rụm cắn miếng chả mà thấy giòn tan trong miệng, thơm thơm bùi bùi vị khoai.

Xem thêm: Công thức làm Chả khoai môn

10. Canh mướp nấu nấm rơm

 Độ ngọt cũng như hương thơm nức tiếng của mướp hương sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho thịt và xương khiến món canh mướp hương nấm rơm thêm tuyệt vời.

Xem thêm: Công thức làm Canh mướp nấu nấm rơm

11. Gỏi rong biển

Món gỏi rong biển chay là một món ăn rất lành mạnh, rất giàu dinh dưỡng, mát và tốt cho cơ thể.

Xem thêm: Công thức làm Gỏi rong biển

12. Gỏi ngó sen chay

Với thành phần chủ yếu là ngó sen, nấm tuyết và các loại rau sẽ cho bạn một món ăn hấp dẫn.

Xem thêm: Công thức làm Gỏi ngó sen chay

13. Bánh bèo chay

Bánh bèo là một món ngon nổi tiếng của sứ Huế ai đã ăn qua một lần chắc chắn sẽ nhớ mãi nhưng đối với người ăn chay thì sao? Thì sau đây là cách làm nhé.

Xem thêm: Công thức làm Bánh bèo chén

14. Đậu hũ khìa nước dừa

Các món chay từ đậu hũ không bao giờ cạn khi nhắc đến, nhưng hãy tạo một chút sáng tạo đề làm phong phú thêm cho bữa cơm gia đình qua món đậu hũ khìa với một chút khéo léo.

Xem thêm: Công thức làm Đậu hũ khìa nước dừa

15. Lẩu nấm chay

Ai nói chay không có lẩu, mà còn là lẩu nấm toàn tập, ăn ngon miễn bàn cãi, chứng minh sống đó là hiện tại các quán lẩu, quán chay đa số đều có tên món Lẩu nấm trên thực đơn nhé.

Xem thêm: Công thức làm Lẩu nấm

Lễ Phật Đản là lễ trọng của đạo Phật, diễn ra hằng năm vào ngày Rằm tháng 4 (ÂL) theo truyền thống Phật giáo để kỷ niệm ngày xuất thế và tưởng nhớ Đức Thế Tôn – người khai sáng đạo Phật. Để tránh sát sanh trong những ngày này, hãy cùng gia đình ăn chay, vừa thanh đạm vừa tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác