Blog

Top 5 món cực hot ở quán nhậu nay có thể tự làm tại nhà

bởi Xu Xu
Wed, 02 Sep 2020 10:45:00 GMT

Cút lộn xào me, nghêu hấp thái, lòng gà trứng non cháy tỏi, đậu hũ hải sản nướng giấy bạc... là 4 món nhậu được giới trẻ yêu thích. Bây giờ bạn có thể tự làm những món này ngay tại nhà đấy!

Cút lộn xào me, nghêu hấp thái, lòng gà trứng non cháy tỏi, đậu hũ hải sản nướng giấy bạc, sụn gà chiên giòn xóc muối ớt... là 5 món nhậu được giới trẻ yêu thích. Bây giờ bạn có thể tự làm những món này ngay tại nhà đấy!

Cách làm món nhậu

Bạn nghĩ sao nếu chúng ta tụ tập đãi hội bạn ở nhà mà vẫn có những món nhậu ngon như ngoài hàng "made by me". Những món nhậu mà trước đây bạn nghĩ chỉ có đi hàng quán mới tận hưởng được hương vị thì giờ đây, bạn chỉ cần ngồi ở nhà chế biến mà vẫn thưởng thức trọn vẹn mùi vị. Cùng tham khảo cách chế biến của 4 món nhậu hot ở quán nhậu dưới đây nhé!

1. Cách làm cút lộn xào me

Cút lộn xào me được biết đến là một món ăn vặt, ăn nhậu của các bạn trẻ. Vị cay cay của ớt, chua chua của me hòa lẫn với cút lộn, đậu phộng rang làm cho món ăn càng trở nên hấp dẫn. Giờ đây bạn có thể tự làm nó ngay tại nhà đấy.

Khi biết cách làm rồi bạn sẽ có suy nghĩ: "tại sao mình lại không biết cách làm món cút lộn xào me này sớm hơn nhỉ?". Thật vậy đấy, cách làm đơn giản cực, cút lộn mua về luộc chín bóc vỏ để riêng. Làm phần nước sốt chua cay tất nhiên là không thể thiếu me rồi nè, bên cạnh những gia vị cần thiết thì bạn nên cho thêm gừng và sả băm vào để có thể giảm bớt độ tanh của trứng và tăng mùi vị cho món ăn. Nước sốt đạt chuẩn là khi trứng được hòa quyện cũng sốt và tạo thành độ sệt vừa mắt. Rắc thêm đậu phộng cho giống ở hàng quán nhé các gái.

Cút lộn xào me với sự kết hợp của các tầng gia vị chua cay mặn ngọt, rất kích thích vị giác.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm cút lộn xào me

2. Cách làm lòng gà trứng non cháy tỏi

Món thứ 2 đó là lòng gà trứng non cháy tỏi, món nhậu bất bại trong giới trẻ. Chúng ta thường ăn kèm chúng với bánh mì, những cái trứng gà non vàng ươm, cắn vào bùi bùi còn lòng gà thì giòn sật sật, dai dai thơm lừng tỏi. Những ngày trời mưa lạnh hay những bữa tiệc gia đình mà có đĩa lòng gà nóng hổi xì xèo, khói bốc nghi ngút này kế bên thì còn gì hấp dẫn hơn nữa đúng không.

Trước tiên cần chú ý phần chọn nguyên liệu cho món lòng gà trứng gà cháy tỏi là phải đảm bảo nguyên liệu tươi ngon, trứng gà non có nghĩa là trứng gà còn ở trong bụng gà mái chưa được sinh ra, còn màu vàng. Tiếp đến là luộc chín phần trứng, ướp gia vị cho lòng gà. Phi thơm tỏi để riêng, tiếp cho vào dầu màu điều cho màu đẹp, xào lòng gà, trứng non và hành tây, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng thêm tỏi phi thơm vào rồi tắt bếp.

Lòng gà trứng ngon cháy tỏi vàng ươm, beo béo ai ăn cũng thích.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm lòng gà trứng non cháy tỏi

3. Cách làm nghêu hấp Thái

Món thứ 3 trong danh sách này là nghêu hấp thái, món ăn mà hầu như bạn gái nào cũng yêu thích. Nghêu hấp béo thơm cộng thêm phần nước chua cay đặc trưng kết hợp với sả, lá chanh thật tuyệt. Nghêu hấp Thái có thể ăn với cơm, bún, bánh mì hoặc quen thuộc nhất là ăn không như cách thường thấy ở nhiều quán ốc vỉa hè.

Có lẽ món nghêu hấp thái không quá khó khăn với các mẹ, nhưng đây quả thật là một món nhậu lý tưởng vào những ngày lạnh. Món nghêu muốn đạt phải có vị chua cay hòa quyện, thơm mùa lá chanh, sả. Các mẹ nên nhớ khi luộc nghêu không nên khuấy vào nồi khi nghêu chưa sôi, như vậy sẽ khiến nghêu không mở miệng. Nếu bạn muốn vị chua đậm đà thì có thể vắt thêm nước cốt chanh nhé!

Nghêu hấp Thái luôn là lựa chọn ưu tiên của hầu hết các quán ốc lớn nhỏ.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách nấu nghêu hấp thái

4. Cách làm đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

Nếu bạn là tín đồ của các món nhậu gần đây thì có thể không bỏ qua món đậu hũ hải sản nướng giấy bạc. Với cách chế biến độc đáo kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu rau củ, nấm và hải sản đem lại cho người thưởng thức một món ăn tuyệt vời. Đậu hũ non mềm ngọt, hải sản giòn dai, rau củ tươi ngon, tất cả thật tuyệt.

Lớp giấy bạc bọc bên ngoài đã gói trọn hương vị của món ăn. Vì vậy khi bạn tách lớp giấy bạc ra một mùi hương lan tỏa kích thích vị giác người thưởng thức ngay lần đầu tiên. Chỉ đơn giản vài bước quen thuộc, cắt luộc và nướng thôi mà, các mẹ hãy thử làm món đậu hũ hải sản nướng giấy bạc ngay tại nhà nhé.

Đậu hũ nướng giấy bạc với cách chế biên độc đáo, không chỉ ngon miệng mà còn rất bắt mắt.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

5. Cách làm sụn gà chiên giòn xóc muối ớt

Chốt cuối danh sách món nhậu giới trẻ thích mê này, không thể nào thiếu món sụn gà chiên giòn xóc muối ớt đang hot rần rần này. Sụn gà với độ sần sật, được chiên giòn dai, áo đều bên ngoài là lớp muối mằn mặn, cay cay, hòa trộn lại với nhau làm ai ăn rồi cũng say mê mà ăn mãi.

Nhìn thì thấy món sụn gà chiên này chắc sẽ khó lắm, nhưng mà đã biết rồi thì chỉ có mà lăn vào bếp làm ngay vì cách làm quá đơn giản. Cuối tuần vui vẻ, các chị nội trợ cũng có thể bắt tay làm ngay món sụn gà chiên giòn xóc muối ớt để "anh xã" đãi bạn bè, vừa lai rai vui miệng, vừa tấm tắc khen vợ khéo, vợ tài đấy nha.

Sụn gà chiên giòn với lớp muối mặn cay bên ngoài, hấp dẫn không thể chối từ.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm sụn gà chiên giòn xóc muối ớt

Tự tay làm các món nhậu trên cho ông xã cũng như cả gia đình bạn nhâm nhi vào dịp cuối tuần cũng hay lắm đây. Đâu nhất thiết cứ phải ra hàng quán mới có món ngon!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Ngon Bàn Nhậu: Tổng Hợp 10 Món Ngon Chưa Bao Giờ Lỗi Thời Các món nhậu ngon, lạ miệng với cách làm đơn giản luôn là ưu tiên cho các đấng mày râu. Các món nhậu với bia, các món nhậu với rượu với nguyên liệu đa dạng. Lưu ngay danh sách các món nhậu dễ làm, ngon và hấp dẫn này nhé! Hấp dẫn với những món nhậu bia đúng gu cho ngày tết rộn ràng Các món nhậu bia mà mình tổng hợp trên đây được tuyển chọn từ 40 ngàn công thức của Cooky đó. Chắc chắn sẽ làm mồi nhậu bia xuất sắc trong những ngày xuân về. Top 5 Món Nhậu Ngon Cho Hội Bàn Đào Dịp Cuối Tuần Các mồi nhậu với cách làm đơn giản luôn là lựa chọn hàng đầu của dân sành nhậu. Bài viết này đã tổng hợp 5 món nhậu ngon hấp dẫn, chị em lưu ngay đãi chồng nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác