Blog

Top 5 món tráng miệng giải nhiệt ngày hè

bởi Carmila Tran
Tue, 18 Jul 2017 15:42:00 GMT

Mùa hè đến khiến bạn cảm thấy khó chịu bởi cái nắng chói chang, cái nóng khó chịu quánh đặc trong bầu không khí? Cùng Cooky điểm danh và chế biến ngay 5 loại món ngon mát lạnh, dễ làm giúp bạn đập tan cơn khó chịu này nhé.

Mùa hè đến khiến bạn cảm thấy khó chịu bởi cái nắng chói chang, cái nóng khó chịu quánh đặc trong bầu không khí? Cùng Cooky điểm danh và chế biến ngay 5 loại món ngon mát lạnh, dễ làm giúp bạn “đập tan” cơn khó chịu này nhé.

 Bánh Flan

Bánh Flan là loại bánh thông dụng, dễ làm và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Mềm đến mức có thể tan ngay trong miệng, béo nhưng không ngấy, điểm xuyến một chút vị đắng của café chắc chắn là lựa chọn hàng đầu của nhiều con nghiện ăn vặt. Bạn chỉ cần hấp cách thủy trứng gà, sữa đặc và đường đun chảy rồi đặt vào tủ lạnh 1 đêm. Sau đó rưới lên một ít café đen làm topping là chúng ta đã có ngay một món giải khát tuyệt vời rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cấp em ấy với một ít hương vị thanh thanh của dừa nhé.

Nguyên liệu để tạo ra những chiếc bánh flan bao gồm:

Vì cách làm khá dài nên các bạn có thể tham khảo thêm ở link này nhé Cách làm bánh flan ngọt mịn 

Panna cotta vani trái cây nhiệt đới

Panna cotta là một loại đồ tráng miệng rất dễ làm, vị béo ngọt mềm tan trong miệng, có thể biến tấu nhiều kiểu phù hợp với sở thích của mình. Hôm nay Cooky giới thiệu món Panna cotta vani ăn kèm với trái cây nhiệt đới cực kì đơn giản để bạn có thể làm ngay trong những ngày hè nóng nực. Thử nghĩ xem cảm giác mát lạnh mềm mịn của panna cotta tan ngay trong miệng kết hợp với chút trái cây tươi mát, như thế đủ giải nhiệt chưa nè!

Nguyên liệu để tạo nên Panna Cotta trái cây nhiệt đới bao gồm:

Link hướng dẫn cách làm chi tiết Cách làm Panna cotta trái cây nhiệt đới

 Sữa chua dẻo

Sữa chua dẻo là một món ăn giản đơn với một nguyên liệu duy nhất. Chẳng biết tự bao giờ, sữa chua đã trở thành một món ăn “must have” trong tủ lạnh của nhiều gia đình Việt. Cái vị chua chua nhẹ nhàng, kết cấu thì trơn mềm ngon mịn, dễ dàng tạo ra một cảm giác “hưởng thụ” khó tả. Công đoạn chế biến giản đơn với sữa tươi, sữa đặc, sữa chua cùng gelatin được đun nóng rồi ủ trong tủ lạnh qua 1 đêm. Bổ sung một ít bột cacao hoặc trái cây nếu bạn muốn nhé.

Nguyên liệu để làm món Sữa Chua Dẻo vị Lựu

Các bạn xem chi tiết về cách làm ở link sau: Sữa chua dẻo vị lựu

Trái cây tô

Trái cây – món ăn vặt “đẳng cấp” không bao giờ bị bỏ quên hay hết thời. Hàm lượng dinh dưỡng “miễn bàn” với hàng tá công dụng cho sức khỏe như nâng cao sức đề kháng, tăng cường chất xơ, bổ sung năng lượng mà không lo bị lên cân cũng như khả năng làm đẹp da “thượng thừa”. Hẳn bạn sẽ không thể “làm ngơ” tô trái cây đủ loại tùy theo sở thích với lớp topping sữa chua, mật ong hay phô mai chảy ngập ngụa bên trên. Cùng với những viên đá lạnh tạo ra một cảm giác thăng hoa trong vị giác. Đây quả thật là một món ăn chuẩn ngon-bổ-rẻ.

Thành phần cho một dĩa trái cây trộn thường thấy

Bạn có thể xem thêm cách làm ở link sau Cách làm trái cây tô 

Mousse Chanh Leo

Mùa hè năm 2017 cũng là thời điểm “chín trĩu quả” của chanh leo đấy. Loại quả vàng ươm đẹp mắt này ẩn chứa một hàm lượng lớn vitamin A và E, vừa bổ dưỡng lại có thể chống lão hóa, thanh lọc cơ thể. Mousse chanh leo là loại bánh ngon không cần dùng đến những kỹ năng phức tạp để chế biến. Bạn sẽ cần đến một đế bánh được nướng thơm ngào ngạt trong lò bằng cách trộn bột mì vào lòng trắng trứng đã được đánh bông. Lớp mousse được làm ra từ kem sữa mềm mượt pha cùng với gelatin tạo độ cứng và nước cốt chanh leo.

Thành phần cho một mẻ bánh Mousse chanh leo thường thấy

Bạn có thể xem thêm cách làm chi tiết ở link sau Cách làm bánh mousse chanh dây

Chúng ta vừa điểm danh qua 5 món ngon không thể sống thiếu mùa hè rồi. Bạn có ghiền chúng không?  Ngoài ra, Cooky còn hàng nghìn món ăn siêu hấp dẫn đang chờ bạn trổ tài, hãy cùng Cooky khám phá tại www.cooky.vn nhé!!!

                                                                                                                                    Carmila Tran

                                                                               

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 bí quyết làm bánh pie ai cũng nên biết Bánh pie là gì ? Bánh Pie và Tart có giống nhau ? Xin thưa là khác nhau nhé. Cooky sẽ mách nhỏ và chia sẻ tất tần tất mẹo vặt khi làm bánh pie cho bạn bỏ túi. 6 Loại Trái Cây Nên Ăn Ngay Trong Mùa Hè Này Với những người ghiền ăn trái cây, thì mùa hè đúng là mùa thiên đường, bởi trái cây vừa nhiều, vừa ngon, vừa rẻ. Vậy bạn đã biết nên mua những trái cây gì chưa? Điểm danh 10 loại nước ép trái cây làm đẹp cho da Da của bạn đang có chiều hướng xấu đi, bạn cảm thấy lo lắng. Vậy tại sao lại không uống thử 10 loại nước ép trái cây giúp làm đẹp da dưới đây nhỉ?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác