Blog

Trổ tài với 4 món ngon từ cà tím giúp phòng ngừa ung thư và giảm mỡ trong máu

bởi Dun Dun
Fri, 20 Oct 2017 15:28:00 GMT

Chỉ cần một chút khéo léo trong chế biến và kết hợp với các thực phẩm, gia vị khác là bạn sẽ có những món ăn từ cà tím thơm ngon, hấp dẫn. Cà tím chứa nhiều chất dinh dưỡng được nhiều người Việt yêu thích, cùng Cooky chế biến những món ngon từ cà tím nhé!

Chỉ cần một chút khéo léo trong chế biến và kết hợp với các thực phẩm, gia vị khác là bạn sẽ có những món ăn từ cà tím thơm ngon, hấp dẫn. Cà tím chứa nhiều chất dinh dưỡng được nhiều người Việt yêu thích, cùng Cooky chế biến những món ngon từ cà tím nhé!

Một số thông tin về cà tím

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, cà tím có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư vì trong nó có chứa chất chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Ngoài ra cà tím còn có khả năng làm giảm thiểu cholesterol trong máu vì cà tím chứa nhiều nước và chất xơ.

Cà tím chứa nhiều vitamin và muối khoáng sẽ giúp bạn không còn lo ngại mắc bệnh thiếu máu. Thêm vào đó, cà tím chứa nhiều nước và potassium có khả năng kích thích nhịp tim hoạt động tốt. Ngoài ra, magiê và canxi cùng với vitamin A và C trong cà tím có tác dụng cải thiện cấu trúc xương, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời magiê trong cà tím còn chống lại cảm giác bồn chồn, lo lắng và chứng mất ngủ.

Cà tím nướng mỡ hành bằng lò vi sóng

Nhớ thương mùi vị cà tím nướng nhưng lại không có bếp lò hay máy nướng thì hãy thử xem cách nướng bằng lò vi sóng này của Cooky xem? Chỉ với vài phút là bạn có thể chế biến ngay được món cà tím nướng mỡ hành béo thơm, lại mềm ngọt sẵn sàng phục vụ cho bữa cơm của gia đình đấy!

Nguyên liệu làm Cà tím nướng mỡ hành bằng lò vi sóng

Hướng dẫn làm Cà tím nướng mỡ hành bằng lò vi sóng

- Hành lá cắt nhỏ cho vào chén rưới lên dầu ăn cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút để làm mỡ hành. Cà tím rửa sạch, giữ nguyên vỏ, cắt khúc rồi cắt lát mỏng.

- Xếp cà tím ra đĩa, phết dầu ăn và rắc muối tiêu cho đều các mặt. Sau đó cho đĩa cà vào lò vi sóng, chỉnh công suất cao nhất, thời gian 10 phút. Sau đó trở miếng cà phết thêm dầu, bật tiếp thời gian 5-10 phút là được.

- Trong chén nhỏ, trộn đều 30ml nước ấm với 20g đường. Khi dường tan thì cho vào nước mắm, ớt băm, tỏi băm và nước cốt chanh, khuấy đều làm nước chấm cà chua cay nhé! Cà chín phết lên mỡ hành, chấm nước mắm chua cay, ăn cùng với cơm, rất ngon.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cà tím nướng mỡ hành bằng lò vi sóng

Cà tím nhúng bột chiên giòn

Nếu bạn không thích kiểu cà tím nướng mỡ hành như ở trên thì có thể thử qua cách nhúng bột chiên giòn này. Những miếng cà được bọc bởi một lớp bột chiên giòn rụm, còn cà tím bên trong thì vừa chín nóng hổi, béo ngọt tự nhiên nữa, tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị tuyệt vời. Chấm thêm miếng tương ớt cay cay là hết sảy luôn!

Nguyên liệu làm Cà tím nhúng bột chiên giòn

Hướng dẫn làm Cà tím nhúng bột chiên giòn

- Cà tím rửa sạch, cắt từng khoanh tròn dày khoảng 0.5 cm. Nếu cắt mỏng quá thì phần cà cũng sẽ giòn luôn, còn nếu cắt dày quá thì phần cà khi chiên xong lại quá mềm tát cả đều sẽ ảnh hưởng không tốt đến món ăn.

- Cho bột vào tô, thêm từ từ nước và khuấy đều cho tới khi hỗn hợp bột trở nên quánh đặc là được. Không nên pha loãng quá nhé!

- Lần lượt nhúng từng miếng cà vào bột cho hỗn hợp bột quết đều lên toàn bột cà. Khi lấy lên chuẩn bị cho vào chảo dầu thì nên đợi 1 tý cho bột chảy xuống tương đối nhé!

- Đun nóng già dầu ăn rồi thả từng miếng cà vừa nhúng bột vào chảo chiên. Trở cho chín vàng và giòn đều 2 mặt sau đó vớt ra thấm khô dầu.

Cà tím nhúng bột chiên giòn - món ăn vặt ngon lành từ cà tím

Cà tím cuộn sốt cà chua

Bạn đã bao giờ nếm thử mùi vị của cà tím cuộn kết hợp cùng sốt cà chưa chưa? Đây vừa là món ăn chống ngán, vừa là món chay lạ miệng cho thực đơn của bạn. Từng miếng cà tím mỏng cuộn cùng đậu hũ nấm rồi rưới thêm sốt cà thua, hòa quyện thơm ngon, giúp cả nhà bạn thưởng thức một cách trọn vẹn với hương vị mới lạ hơn.

Nguyên liệu làm Cà tím cuộn sốt cà chua

Hướng dẫn làm Cà tím cuộn sốt cà chua

- Cà tím rửa sạch cát lát mỏng theo chiều dọc và ngâm với nước muối pha loãng, đậu hũ nghiền nát. Sau đó trộn: nấm hương, rau ngò, nước mắm chay, hạt nêm chay, đường.

- Dùng miếng cà tím đã cắt mỏng và lấy muỗng xúc đậu hũ đã nghiền vào và cuộn lại làm như vậy đến khi hết.

- Cho cà chua vào chảo với dầu ăn và 1 muỗng canh nước và nêm nêm gia vị vừa ăn 7 phút làm sốt sệt.

- Tiếp theo, nhẹ nhàng xếp cà tím cuộn vào chảo và đun (đậy vung và tưới nước sốt cho đều lên trên miếng cà) nấu trong 12-15 phút là có món cà tím cuộn đậu hũ nấm sốt. Cho ra đĩa sâu lòng và rắc chút ngò lên ăn với cơm nóng rất lạ miệng và hấp dẫn.

Cà tím cuộn sốt cà chua - món ngon dễ làm

Cà tím xào chao

Những thanh cà tím thấm đậm gia vị, cùng mùi chao, thoang thoảng có mùi sả kết hợp cùng vị cay của ớt làm cho món cà tím xào chao trở nên hấp dẫn hơn. Đây cũng là 1 trong những gợi ý cho thực đơn ngày chay của bạn luôn đấy! Không cần phải vắt óc suy nghĩ nữa rồi nha, cà tím bổ dưỡng mà còn được chế biến rất ngon nữa chứ!

Nguyên liệu làm Cà tím xào chao

Hướng dẫn làm Cà tím xào chao

- Cà tím cắt khúc vừa ăn. Sau đó cho vào thau nước, thêm muối ngâm cà không bị thâm đen. Đậu hũ chiên cắt khúc vừa ăn

- Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng cho sả ớt tỏi băm xào đến khi vàng thêm 2 miếng chao vào xào chung.

- Trút toàn bộ cà tím và đậu hũ chiên vào chảo, nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 trái ớt tươi vào cùng.

- Cho thêm 1 chén nước và xào trên lửa trung bình đến khi cà chín và nước sánh mịn. Tắt bếp. Khi ăn cho cà tím xào chao ra đĩa chấm cùng nước tương và ăn cùng cơm nóng.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cà tím xào chao

Hi vọng những công thức chế biến cà tím trên đây có thể giúp bạn bổ sung cho thực đơn mỗi ngày phong phú và bổ dưỡng hơn!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Kỹ Thuật Trồng Cà Tím Sạch Ngay Trong Vườn Trống Nhà Bạn Chỉ với vài chậu đất nhỏ bạn đã có thể tự trộn cho mình nhiều cây cà tím xinh xắn không chỉ để làm cảnh đẹp mà còn có thể thu hoạch trái cà làm rau sạch nữa nhé Bài thuốc chữa đau khớp ngạc nhiên từ nước cà tím sau 2 ngày Bài thuốc chữa đau khớp có thể vừa uống vừa sử dụng thoa bên ngoài da. Nếu đang gặp phải trường hợp đau khớp, nhanh tay áp dụng bài thuốc chữa đau khớp này nhé. Vài điều cần biết trước khi ăn cà tím tránh ngộ độc và các món ăn từ cà tím Có nhiều cách chế biến món cà tím thành các món ăn nhiều dinh dưỡng, tuy nhiên trước khi ăn cần biết vài điều về cà tím để tránh bị ngộ độc!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác