Blog

Tự làm tinh dầu sả thơm tho sẵn sàng chống muỗi cho cả nhà

bởi Tử La Lan
Thu, 14 Apr 2016 11:39:00 GMT

Tiết kiệm mà lại rất an toàn vì chính tay các bạn làm ra tinh dầu hương sả thơm phức, ngăn không cho lũ muỗi bén mạng đến gần bên. Vừa phòng được nhiều bệnh truyền nhiễm từ muỗi rất hiệu quả nữa đấy nhé! Còn chần chừ gì nữa mà không xem qua thử cách làm cho biết nào!

Không cần phải tốn tiền cho các chai xịt đuổi muỗi hương hóa học khó chịu. Hít lâu rồi lại sinh ra nhiều bệnh hô hấp. Với những hướng dẫn đơn giản và cụ thể sau đây, các bạn có thể tự chế cho gia đình mình tinh dầu hương sả đuổi muổi hiệu quả mà lại rất an toàn với sức khỏe luôn nhé!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Đầu tiên, ta sẽ cắt bỏ phần lá, chỉ lấy phần gốc.

Bước 2:

Bạn lột bỏ phần vỏ già, chỉ lấy phần củ trắng bên trong.

>> Xem thêm: Giảm rụng tóc bằng hỗn hợp cây sả và dầu olive

Bước 3:

Ngâm sả trong nước và rượu. Bạn chú ý đổ sao cho ngập mặt sả, không để phần sả bị nổi lên trên. Phần sả nổi lên này khi ngâm sẽ bị thối, làm hỏng mất phần tinh dầu của bạn đấy! Để lọ sả ra chỗ khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời trong vòng 3 ngày.

Bước 4:

Sau 3 ngày, bạn đổ hỗn hợp sả và nước rượu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

Bước 5:

Lọc bỏ bã phần nước vừa xay. Cho nước trong đã lọc vào lọ sạch, đậy kín nắp rồi để nơi khô thoáng trong 3 tuần để sả tiết tinh dầu ra. Sau 3 tuần, bạn có thể chiết dần tinh dầu ra để dùng.

Với tinh dầu sả này, bạn có thể sử dụng thường xuyên mà không phải lo ngại hóa chất hay muỗi đốt nữa.

>> Xem thêm: Các tác dụng "thần kì" của cây Sả với sức khỏe và sắc đẹp

Chúc bạn thành công với cách làm tinh dầu sả trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm tinh dầu hoa oải hương để da bóng, tóc mượt mà Hoa oải hương được nhắc đến không chỉ mùi hương thơm và màu tím quyến rũ mà còn ở tác dụng đem đến vẻ đẹp cả về tinh thần và bề ngoài của cơ thể. Tự chế tinh dầu chống côn trùng trời nồm cực hiệu quả Cùng học cách làm tinh dầu chống muỗi cho gia đình bạn an toàn, tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả nào.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác