Blog

Uống nước luộc khoai lang để giảm cân, tin hay không?

bởi Cobe lilom
Fri, 16 Dec 2016 16:05:00 GMT

Gần đây các nhà khoa học đã khám phá ra rằng nước luộc khoai mà bạn thường bỏ đi cũng chính là kẻ thù của mỡ thừa, giúp bạn giảm cân đấy.

Chúng ta đã rất quen thuộc với cách ăn khoai lang giảm cân, nhưng gần đây các nhà khoa học đã khám phá ra rằng nước luộc khoai mà bạn thường bỏ đi cũng chính là "kẻ thù" của mỡ thừa, giúp bạn giảm cân đấy.

Tiến sĩ Koji Ishiguro thuộc Tổ chức Nghiên cứu Lương Thực và Nông nghiệp Quốc gia ở Tsukuba (Nhật Bản) cho biết: "Chúng ta thường bỏ phí lượng protein trong nước luộc khoai lang, nhưng chúng tôi cho rằng thứ nước này có thể tác động đến cân nặng, các mô béo và những nhân tố gây mỡ thừa khác". Nếu chăm chỉ uống nước luộc khoai lang, hàm lượng cholesterol và triglyceride trong cơ thể cũng giảm xuống, đồng thời leptin lại tăng lên khiến bạn mau no.

Nguyên liệu luộc khoai lang lấy nước giảm cân

Cách luộc khoai lang lấy nước giảm cân

Bước 1: Bạn rửa sạch khoai lang, gọt sạch vỏ, cắt khúc chừng 3cm.

Bước 2: Cho khoai cùng với nước vào nồi đun lên. Đến khi nước sôi bạn đun riu riu thêm 5 phút để các dưỡng chất trong khoai ngấm vào nước. Rắc thêm 1 chút muối rồi tắt bếp, để nước nguội.

Bước 3: Vớt khoai để riêng ra 1 chỗ, phần nước cho vào bình và sử dụng.

Cách dùng nước luộc khoai để giảm cân

- Bạn uống nước khoai lang hàng ngày thay thế nước lọc. Uống bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát.

- Uống như vậy liên tục trong 2 tuần, mỡ thừa sẽ từ từ tiêu giảm.

- Bên cạnh việc uống nước khoai lang, bạn cũng nên ăn củ khoai lang thay cơm. Khoai lang tuy chứa nhiều tinh bột, nhưng năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm. Loại củ này còn cung cấp vitamin A, C và các loại khoáng chất thiết yếu như magie, mangan, kali, chất xơ… giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

Chúc các bạn giảm cân thành công với nước luộc từ khoai lang nhé!

>> Xem thêm: Cách luộc khoai lang không cần nước

>> Xem thêm: Cách làm Khoai lang kén

>> Xem thêm: Cách làm Bánh khoai lang nướng nước cốt dừa

(Nguồn: www.bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chuyện lạ giảm cân bằng cà phê Giảm cân bằng cà phê? Chuyện lạ! Đọc ngay để biết cách giảm cân bằng cà phê siêu thú vị nhé! Giảm cân cực nhanh và hiệu quả chỉ với trái ổi Cooky tổng hợp được 3 công thức dưới đây để có thể giảm cân hiệu quả bằng trái ổi các bạn xem và tham khảo nhé! Ăn khoai lang thế nào mới đẹp da, đẹp dáng? Bạn đã biết cách ăn khoai lang thế nào cho đúng, để đẹp da, đẹp dáng chưa?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác