Blog

[Video] Top 3 món chay đơn giản dễ chế biến vào ngày rằm Vu Lan tháng 7

bởi Xu Xu
Wed, 10 May 2017 16:06:00 GMT

Đậu hũ cuốn lá lốt, cà ri chay, canh rong biển đậu hũ chay, mì chay sốt nấm, mì miso rau nấm chay... là những món chay mẹ có thể tham khảo ăn chay vào ngày rằm tháng 7 này nhé!

Đậu hũ cuốn lá lốt, cà ri chay, canh rong biển đậu hũ chay, mì chay sốt nấm, mì miso rau nấm chay... là những món chay mẹ có thể tham khảo ăn chay vào ngày rằm tháng 7 này nhé!

Món ăn chay rất đa dạng và phong phú, càng ngày càng có nhiều người nhiều gia đình muốn ăn chay vào các ngày đặc biệt. Ngày rằm tháng 7 được xem là một trong những ngày rằm lớn của giới Phật tử, ngày này còn được gọi với cái tên là Ngày Vu Lan Báo Hiếu. Vì vậy, ăn chay vào ngày này khiến nhiều người quan tâm hơn hết. Nấu vài món chay vào ngày này thì sao nhỉ, thay vì đi ăn hàng quán, các mẹ có thể áp dụng với các món chay dưới đây nhé!

Cách làm đậu hũ cuốn lá lốt chay

Đậu hũ luôn là sự lựa chọn đầu tiên và phổ biến cho các món chay, tuy nhiên không phải thế mà món ăn từ đậu hũ sẽ nhàm chán, thiếu chất, không hấp dẫn. Với món đậu hũ cuốn lá lốt chay bạn có thể kích thích vị giác của người thưởng thức một cách hoàn hảo đấy. Từng cây chả cuốn đậu hũ thơm nức, béo ngậy, đầy đủ dinh dưỡng có thể ăn với cơm trắng đơn giản, ăn với bún nước tương hoặc mới lạ hơn cuốn bánh tráng sau sống nhé!

Chọn những lá lốt non cắt vào phần nhân, còn những lá già và lớn để có thể dễ dàng cho nhân vào cuốn. Nấm sau khi sơ chế xong thay vì luộc thì cắt sợi nhỏ rồi xào sơ qua với dầu để có mùi vị thơm hơn. Bóp đậu hũ càng mềm mịn thì khi cuốn sẽ nhanh gọn và đẹp hơn. Lá lốt kích thích vị giác rất tốt bởi mùi vị thơm nó tỏa ra khi chiên đấy. 

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm đậu hũ cuốn lá lốt chay

Cách nấu Canh rong biển đậu hũ chay

Vẫn sử dụng nguyên liệu đậu hũ, nhưng lần này là một món canh với sự kết hợp với rong biển. Món canh rong biển đậu hũ trắng có vị ngọt thanh tự nhiên rất vừa miệng được lấy từ các loại rau củ và rong biển, đem lại cho người dùng cảm giác tươi mát mà không kém phần thanh đạm. Dù là món chay nhưng canh rong biển đậu hũ trắng cũng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và vitamin có lợi cho sức khỏe, rất thích hợp cho những người ăn chay trường, bà bầu và sản phụ mới sinh muốn bồi bổ cơ thể đấy nhé.

Khác với món đậu hũ cuốn lá lốt chay ở trên, với món này các bạn nên sử dụng đậu hũ trắng. Ngoài rong biển có thể nấu thêm nấm rau củ để món canh bắt mắt hơn, trong hấp dẫn hơn nhiều nè. Cách chế biến món canh này đơn giản quá chừng, sơ chế tất cả các nguyên liệu, xào thơm hành boa rô rồi cho rau củ vào nấu cùng nước đến sôi thì cho đậu hũ, nên nếm gia vị vừa ăn. Nên cho rong biển vào cuối cùng vì rong biển nhanh chín.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách nấu canh rong biển đậu hũ chay

Cách làm Cà ri chay

Cà ri chay tuy chỉ được nấu từ các loại rau củ và đậu hũ nhưng mà độ ngon thì không thể nào xem thường được đâu nha. Cà ri ngon đúng điệu thì phải có đủ 3 vị cay, ngọt, béo đậm đà, chấm vào một miếng bánh mì thì còn gì tuyệt vời hơn.

Điều đặc biệt bởi món cà ri chay này ở độ sệt của sốt được tạo ra bởi khoai lang nghiền mịn, sự bùi béo của khoai lang cùng các rau củ khác tạo nên một món cà ri chay tuyệt hảo. Ngày rằm làm món này ăn sáng cùng bánh mì cho cả nhà cũng không tệ đâu đấy. Nếu muốn cà ri ngon thì bạn nên chiên sơ các nguyên liệu để khi hầm sẽ ngon hơn.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm cà ri chay

Chúc các mẹ thành công với các món ăn chay nấu cho gia đình vào ngày Vu Lan Báo Hiếu năm nay nhé!

Xu Xu/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn 3 buổi cho ngày ăn chay Nếu bạn băn khoăn không biết nấu gì cho ngày cuối tuần hãy thử đổi vị cho ngày chay cuối tuần với thực đơn 3 buổi của Cooky giới thiệu nhé! Nét ăn chay độc đáo của người Huế Tục lệ ăn chay có từ bao giờ? Các món sẽ được nấu ra làm sao? Ăn như thế nào? Rất có thể bạn chưa biết hết đâu... 10 món chay không thể bỏ qua trong ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu Dưới đây là danh sách 10 món ăn chay không thể bỏ qua trong ngày Vu Lan Báo Hiếu, bạn có thể tham khảo đổi khẩu vị cho gia đình nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác