Blog

10 Cách làm sữa chua ngon mịn dễ làm ăn chơi ngay tại nhà

bởi Dun Dun
Wed, 15 Nov 2017 11:24:00 GMT

Sữa chua là một thực phẩm bổ dưỡng với nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Với những cách làm sữa chua ngon mịn như sữa chua phô mai, sữa chua dẻo, sữa chua hoa quả...mà Cooky giới thiệu, bạn có thể tự tin vào bếp tự tay làm tất tần tật các món sữa chua hay ho luôn. Đặc biệt, sữa chua không chỉ giải nhiệt trong những ngày nắng nóng mà còn giúp đẹp da, giảm cân...nữa đó!

Sữa chua là một thực phẩm bổ dưỡng với nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Với những cách làm sữa chua ngon mịn như sữa chua phô mai, sữa chua dẻo, sữa chua hoa quả...mà Cooky giới thiệu, bạn có thể tự tin vào bếp tự tay làm tất tần tật các món sữa chua hay ho luôn. Đặc biệt, sữa chua không chỉ giải nhiệt trong những ngày nắng nóng mà còn giúp đẹp da, giảm cân...nữa đó!

1. Sữa chua phô mai

Bạn đã bao giờ ăn sữa chua phô mai chưa? Hay từng lên Đà Lạt thưởng thức chúng và giờ vẫn còn vấn vương? Vậy thì Cooky giới thiệu ngay công thức sữa chua phô mai luôn nè, để có mẻ sữa chua phô mai beo béo ngon mịn thì bạn phải cân đối các thành phần làm sữa chua, bên cạnh đó còn phải ủ sữa lên men đầy đủ thì mới cho được mẻ sữa chua phô mai thành công nha. Cùng tham khảo công thức và bí quyết làm sữa chua phô mai dưới đây.

Nguyên liệu làm Sữa chua phô mai

Hướng dẫn làm Sữa chua phô mai

- Đun nóng sữa tươi với sữa đặc và 2 viên phô mai tam giác. Khuấy đều cho tan hết phô mai rồi lượt qua rây cho hết cợn. Để hỗn hợp sữa nguội bớt khoảng 40 độ C rồi mới thêm sữa chua cái đã mịn vào hủ.

- Khuấy nhẹ tay cho hỗn hợp hòa quyện. Rót sữa chua vào hủ thủy tinh và đậy nắp kín. Đặt nhẹ nhàng từng hủ vào nồi, sau đó rót nước nóng 70-80 độ đến 2/3 hủ. Cuối cùng phủ khăn lên trên và đậy nắp lại. Ủ sữa chua 6-8 tiếng. Các bạn nhớ thường xuyên thay nước ủ khi nước nguội nhé.

- Sau khi ủ xong sữa chua đặc không bị tách nước hoặc quá lỏng là thành công.Sữa chua ủ xong là bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2-3 tiếng là chúng ta có thể thưởng thức.

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sữa chua phô mai

2. Sữa chua lá dứa

Nếu bạn đã ngán vị sữa chua thông thường thì có thể thêm vị lá dứa vào cùng, sữa chua lá dứa không chỉ có được vị chua chua, ngọt mịn mà còn thơm thoảng mùi lá dứa cực thích luôn nhé! Cách làm cũng kha khá giống sữa chua truyền thống, hơi khác chút xíu là thêm lá dứa thôi à, triển ngay món sữa chua lá dứa này cho cả nhà dùng ngay nào!

Nguyên liệu làm Sữa chua lá dứa

Hướng dẫn làm Sữa chua lá dứa

- Lá dứa cho vào xay nhuyễn lọc lấy nước cốt, cho sữa tươi vào nồi, đặt lên bếp đun sôi lăn tăn thì tắt bếp. Cho sữa đặc vào hòa cùng sữa tươi, tiếp đó cho lá dứa đã xay vào, và cuối cùng là cho sữa chua cái vào khuấy đều cho tan.

- Chuẩn bị những chiếc cốc hoặc lọ thủy tinh đã rửa sạch và lau thật khô. Nhanh chóng mức từng thìa sữa chua vào lọ để sữa còn được ấm.

- Đun sẵn nước trong nồi cơm điện cho nóng, để nước nguội bớt, khi thấy hơi ấm tay thì xếp các lọ sữa chua vào, đậy kín vung nồi, ủ từ 5-8 tiếng đồng hồ cho sữa chua sánh lại. Sau khi đã hoàn thành món sữa chua lá dứa, nếu thích dùng lạnh, bạn để thêm vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó mời mọi người thưởng thức.

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sữa chua lá dứa

3. Sữa chua nha đam

À, hết phô mai, lá dứa rồi thử làm luôn nha đam luôn nè bạn. Sữa chua nha đam thơm ngon, mịn màng lại mát lạnh, vô cùng hấp dẫn trong những ngày buồn miệng. Thay vì mua ở ngoài, tại sao bạn lại không tự làm để thưởng thức, vừa không mất nhiều thời gian lại vừa bổ dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh nữa. Làm thôi nào bạn ơi!

Nguyên liệu làm Sữa chua nha đam

Hướng dẫn làm Sữa chua nha đam

- Nha đam cắt bỏ phần xanh, dùng dao lọc lấy phần trắng ở trong, rửa qua với nước lạnh nhiều lần. Sau đó, ngâm nha đam với nước có pha muối, nước cốt chanh khoảng 5 phút. Rửa sạch lại nha đam cho hết nhớt, cắt thành miếng nhỏ.

- Tiếp theo, cho nha đam vào nồi nước, luộc nhanh khoảng 45 giây. Vớt nha đam ra, ngâm vào tô nước lạnh có pha đường trắng.

- Sữa đặc cho ra tô cùng nước, khuấy đều. Tiếp đến, cho nha đam, sữa tươi, sữa chua vào cùng, trộn đều.

- Đổ hỗn hợp vào từng hũ yogurt nhỏ, xếp vào nồi, đổ nước gần ngập mặt hũ yogurt, đậy nắp lại. Cho vào lò viba quay khoảng 5 phút. Lấy sữa chua nha đam ra, để nguội khoảng 7 giờ là được. Cho vào tủ lạnh để mát như vậy ăn sẽ ngon hơn đấy!

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sữa chua nha đam

4. Sữa chua dẻo trộn trái cây

Sữa chua mà làm dẻo? Trước đây bạn có nghe đến bao giờ chưa? Thật ra sữa chua dẻo là dạng sữa chua mua sẵn hoặc tự làm được đông dẻo bằng gelatine, nhưng ăn lại khá ngon và lạ miệng, đây chính là món ăn tráng miệng tuyệt vời cho các bạn hảo sữa chua nè. Dưới đây là cách làm sữa chua dẻo trộn trái cây sẽ giúp bạn bổ sung món ngon này vào thực đơn tráng miệng mỗi ngày của gia đình.

Nguyên liệu làm Sữa chua dẻo trộn trái cây

Hướng dẫn làm Sữa chua dẻo trộn trái cây

- Lá gelatine ngâm vào nước đá lạnh 15 phút cho mềm. Sữa đặc, đường, sữa tươi, nước cốt dừa cho vào nồi hòa tan. Bắc nồi lên bếp, nấu với lửa nhỏ. Vừa nấu vừa khuấy khi thấy sữa nóng bốc hơi (không sôi) thì tắt bếp.

- Cho sữa chua và lá gelatine vào hòa chung.Đổ hỗn hợp này vào khuôn, để vào ngăn mát tủ lạnh 5-6 tiếng hay qua đêm cho sữa chua dẻo đông trước khi cắt nhỏ.

- Cho từng miếng sữa chua dẻo ra tô, xung quanh là trái cây cắt nhỏ, rắc chút bột cacao tạo thêm vị thơm quyến rũ.

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sữa chua dẻo trộn trái cây

5. Sữa chua nếp cẩm béo thơm

Sữa chua nếp cẩm thơm ngon kết hợp từ vị chua của sữa chua cùng vị bùi bùi của nếp cẩm tạo nên sự hấp dẫn của món ăn, đem lại cho bạn một hương vị mới lạ và độc đáo, giúp thay đổi khẩu vị của cả nhà. Sữa chua nếp cẩm không chỉ là món ăn bổ dưỡng và rất tốt cho da, mà nó còn giúp bạn giải nhiệt nữa. Không cầu kỳ về cách nấu, nguyên liệu lại đơn giản dễ tìm thì tại sao lại không thử làm thay vì mua về và không đảm bảo nhỉ?

Nguyên liệu làm Sữa chua nếp cẩm béo thơm

Hướng dẫn làm Sữa chua nếp cẩm béo thơm

- Gạo nếp cẩm vo sạch, ngâm nước từ 3-4 tiếng đồng hồ. Sau đó đổ cả gạo và nước đã ngâm vào nồi, thêm muối trắng.

- Đặt nồi nếp cẩm lên bếp, để lửa vừa cho nước sôi khoảng 5 phút, sau đó vặn bớt lửa ninh trên bếp, thỉnh thoảng đảo nhẹ tay để nếp cẩm không bị dính đáy nồi. Khi nếp cẩm nở, tra thêm nước hạt nếp được chín kỹ và đều hơn, thêm vài chiếc lá nếp vào nồi cho thơm.

- Khi thấy nồi chè nếp cẩm đã nhừ, sánh, thêm vài thìa nước cốt dừa, khuấy nhẹ tay cho đều rồi cho đường tùy theo khẩu vị để đường tan sôi thêm 3 phút thì tắt bếp. Mở vung nồi chè để cho chè nguội.

- Sữa chua bóc vỏ hộp đổ ra bát, đánh đều đến khi mịn sánh.Cho nếp cẩm ra ly, thêm sữa chua mịn lên trên, khuấy đều lên là có thể dùng. Nếu thích ăn béo có thể thêm nước cốt dừa nhé!

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sữa chua nếp cẩm béo thơm

6. Kem que sữa chua việt quất

Các thể loại sữa chua thì không thể không kể đến kem que sữa chua, thật ra kiểu kem que chỉ biến tấu về hình dạng thôi chứ không khác gì bình thường. Kem que sữa chua việt quất được làm dạng que dễ dàng cho các bé cầm nắm, với vị sữa chua ngậy ngậy beo béo thơm ngon cùng vị việt quất, màu sắc kết hợp thật đẹp, đây chắc chắn là món ăn vặt khoái khẩu của bọn nhỏ rồi nè! Bạn có thể sử dụng sữa chua mình làm tại nhà thay vì sữa chua hũ nhé!

Nguyên liệu làm Kem que sữa chua việt quất

Hướng dẫn làm Kem que sữa chua việt quất

- Cho việt quất vào máy xay rồi xay nhuyễn. Sau đó, thêm mật ong và sữa chua vào trộn đều.

- Đem trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi đổ vào khuôn chuẩn bị sẵn bỏ vào ngăn đá khoảng 6-8 tiếng là có thể dùng.

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Kem que sữa chua việt quất

7. Kem túi sữa chua xoài

À sau kem que thì kem túi cũng thu hút các bạn nhỏ lắm nhé, có thể cầm tay mà nhâm nhi không bị vấy bẩn như kem que nữa. Món kem sữa chua xoài mát lạnh, ngọt dịu, béo thơm với màu vàng nhạt bắt mắt rất hấp dẫn. Sữa chua có hoa quả trái cây luôn là món ăn khiến ai cũng mê, vừa có tác dụng tốt cho tiêu hóa vừa giúp làm đẹp da giờ đây có thêm xoài vào thì càng bổ dưỡng hơn.

Nguyên liệu làm Kem túi sữa chua xoài

Hướng dẫn làm Kem túi sữa chua xoài

- Xoài gọt vỏ sau đó đem cắt miếng nhỏ và cho xoài vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn mịn, nếu xoài có sơ bạn nên lọc qua rây để xoài được mịn hơn.

- Cho sữa chua ra 1 cái tô, thêm kem tươi và sữa đặc khuấy đều hỗn hợp. Tiếp theo bạn cho xoài vừa xay nhuyễn và khuấy đều 1 lần nữa.

- Trút hỗn hợp kem sữa chua xoài vào 1 cái ca có miệng phễu sau đó rót kem vào các túi nhỏ, dùng dây nịt buộc chặt miệng túi, cứ như vậy bạn làm cho hết nguyên liệu nhé. Kem túi sữa chua xoài tiện lợi cho các bé nhà có thể cầm tay mà nhâm nhi.

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Kem túi sữa chua xoài

8. Sinh tố bơ sữa chua

Sau xoài sẽ là bơ nè, trong quả bơ chứa nhiều collagen, một chất có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt. Khi được kết hợp cùng sữa chua thì lại càng bổ dưỡng hơn, vị béo ngậy của bơ cùng với vị chua chua dịu mát của sữa chua sẽ làm nên một thức tráng miệng vô cùng mới lạ và hấp dẫn. Cùng Cooky vào bếp làm thôi nào!

Nguyên liệu làm Sinh tố bơ sữa chua

Nguyên liệu làm Sinh tố bơ sữa chua

- Bơ rửa sạch, lột vỏ, bỏ hạt và lớp vỏ lụa giữa phần hạt và phần thịt cho khỏi đắng sau đó dùng muỗng múc bơ ra chén, cho đường vào trộn đều.

- Tiếp tục cho bơ đã trộn đường, thêm sữa đặc, 1 hũ sữa chua, nước đun sôi để nguội và đá bào vào máy xay sinh tố xay đến khi hỗn hợp quyện lại với nhau đặc quánh. Cuối cùng trút sinh tố ra cốc, trang trí tùy theo sở thích của mỗi người.

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sinh tố bơ sữa chua

9. Cheescake sữa chua

Cheescake vị sữa chua sẽ không gây ngán cho bạn đâu, thơm mềm như vậy mà. Vị ngọt rồi chua chua, ăn vặt mỗi khi buồn miệng thì tuyệt vời luôn! Đặc biệt những bạn hảo ngọt thì lại có thêm cho mình một công thức làm bánh chẳng cần lò nướng mà đặc biệt mới lạ như vậy. Từ một hộp sữa chua đơn giản, bạn lại có thể sáng tạo ra chiếc bánh cheesecake độc đáo và thơm ngon để thêm vị mới cho món tráng miệng.

Nguyên liệu làm Cheesecake sữa chua

Hướng dẫn làm Cheesecake sữa chua

- Đánh lòng đỏ trứng với đường. Chia dầu bắp thành 3 phần, lần lượt cho vào lòng đỏ trứng. Cứ mỗi một lần cho vào lại đánh đều rồi mới đổ tiếp lượt dầu mới. Đổ tiếp sữa tươi vào, thực hiện tương tự như trên.

- Cho bột nở và bột mì vào đánh đều, tạo thành hỗn hợp bột trứng gà. Đập lòng trắng trứng vào chén, thêm đường, dùng máy đánh trứng đánh bông lên.

- Lấy một nửa lòng trắng trứng vừa đánh, đổ vào hỗn hợp bột lòng đỏ trứng. Đánh đều lên. Đổ nốt phần còn lại vào và đánh tiếp.

- Đổ toàn bộ hỗn hợp vào khuôn bánh. Dùng lực lắc nhẹ khuôn bánh một chút. Ngâm 2 lá gelatin vào nước lạnh cho mềm.

- Cho kem whipping vào chén. Dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn, đánh đến khi hỗn hợp kem whipping có vân là được, bỏ vào tủ lạnh.

- Kem phô mai để ở nhiệt độ phòng cho mềm, đánh đều, thêm chút muối, thêm 1 lá gelatine đã ngâm mềm vào đánh đều tiếp. Kem whipping sau khi đã để lạnh, đổ 1 nửa vào hỗn hợp kem phô mai gelatine ở trên. Đánh đều.

- Đổ vào khuôn có bánh vừa nướng, lắc khuôn nhẹ tay, dàn phẳng bánh, sau đó bỏ vào tủ lạnh. Sữa chua trộn đều với đường bột, thêm rượu Rum, 1 lá gelatine đã ngâm mềm vào. Cho nốt vào phần kem whipping lúc nãy chưa dùng, đánh bông lên. Đổ hỗn hợp này lên khuôn bánh, để trong tủ lạnh 4 tiếng là ăn được.Khi ăn cắt miếng nhỏ vừa phải, cho ra đĩa, trông rất ngon miệng.

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cheesecake sữa chua

10. Sinh tố thơm sữa chua

Sinh tố thơm sữa chua là sự kết hợp của dứa cùng sữa chua nhưng được xay nhuyễn, giúp bạn dễ dàng thưởng thức hơn. Vị ngọt chua dịu của sữa chua và mùi thơm của dứa, vị ấm của gừng sẽ là thức uống lý tưởng sau một ngày làm việc căng thẳng. Món sinh tố này rất bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp da, giúp tiêu hóa tốt, chắc chắn cả gia đình sẽ rất yêu thích hương vị mới lạ và thơm ngon của món sinh tố thơm sữa chua này!

Nguyên liệu làm Sinh tố thơm sữa chua

Hướng dẫn làm Sinh tố thơm sữa chua

- Gừng cắt lát mỏng, thơm thái thành miếng nhỏ. Nếu dùng thơm hộp bạn chỉ lấy phần thơm, bỏ lại nước.

- Cho sữa chua, thơm, gừng, mật ong và đá vào máy xay sinh tố, nhấn nút xay khoảng 3 – 4 phút cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn là được. Đổ sinh tố ra các ly, có thể trang trí tùy theo ý thích của bạn và dùng ngay!

>> Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sinh tố thơm sữa chua

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những Giải Đáp Siêu Tiện Ích Về Sữa Chua Chị Em Nên Biết Sữa chua nên ăn lỏng hay đặc, ăn sữa chua có tăng cân không, sữa chua nào có lợi cho bé, ... là những vấn đề vấn thường hay được thắc mắc mỗi khi dùng sữa chua. Mách mẹ cách làm sữa chua trái cây trong chai đẹp mê ly hốt hồn cộng đồng Để không phải đi ra ngoài vào những ngày hè oi bức, mách mẹ cách làm sữa chua trái cây trong chai đẹp mê ly, bắt mắt! Lưu ngay cách làm sữa chua uống này nhé. Địa Chỉ Bán Sữa Chua Uống Hoa Quả Online Trên Toàn Quốc Địa chỉ bán sữa chua ngon, chất lượng trên toàn quốc. Cooky sẽ mách bạn danh sách mua sữa chua uy tín, thơm ngon, trên toàn quốc để chị em tham khảo thêm nha

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác