Blog

10 món cháo cực dễ nấu dành cho bé ăn dặm

bởi Rose Nguyen
Tue, 07 Jul 2015 17:34:00 GMT

Thời điểm bắt đầu ăn dặm, món ăn chính của bé là cháo. Vậy cách nấu cháo cho bé ngon và bổ dưỡng nhất mẹ cần biết là gì?

Thời điểm bắt đầu ăn dặm, món ăn chính của bé là cháo. Vậy cách nấu cháo cho bé ngon và bổ dưỡng nhất mẹ cần biết là gì?

1. Món cháo thịt heo rau muống

Cháo thịt heo rau muống có hàm lượng muối cao, giúp bổ sung nhiều loại vitamin, tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch tốt.

Nguyên liệu gồm:  

>> Xem và lưu công thức chi tiết: Cháo thịt heo rau muống

2. Cháo khoai lang thịt gà

Khoai lang kết hợp với thịt gà chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe bé khi ăn dặm.

Nguyên liệu gồm:

>> Xem và lưu công thức chi tiết: Cháo khoai lang thịt gà cho bé

3. Cháo sườn bí đỏ

Sườn ngọt, bí đỏ bùi bùi, mềm mềm hòa quyện vào từng hạt gạo.

Nguyên liệu gồm:

>> Xem và lưu công thức chi tiết: Cháo sườn bí đỏ

4. Cháo cá cà rốt 

Màu sắc hấp dẫn, chứa hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể cao và giúp bé mau ăn chóng lớn.

Nguyên liệu gồm: 

>> Xem và lưu công thức chi tiết: Cháo cá cà rốt

5. Cháo cua rau mồng tơi

Cung cấp các chất cần thiết như kẽm, vitamin A, tăng hệ cường miễn dịch cơ thể và phòng chống còi xương.

Nguyên liệu gồm: 

>> Xem và lưu công thức chi tiết: Cháo cua rau mồng tơi

6. Cháo óc heo và đậu Hà Lan

Thành phần chính là óc heo, đậu Hà Lan cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng cho bé.

Nguyên liệu gồm: 

>> Xem và lưu công thức chi tiết: Cháo óc heo và đậu Hà Lan

7. Cháo tôm với phô mai

Phô mai có nguồn gốc từ sữa, với hàm lượng đạm, chất béo, và canxi cao sẽ rất tốt cho sự phát triển về thể chất và trí não của bé. Cháo phô mai có vị béo thơm của phô mai hòa quyện trong từng hạt gạo làm cho món cháo phô mai bông cải thật ngon và đầy dưỡng chất cho bé

Nguyên liệu gồm:

>> Xem và lưu công thức chi tiết: Cháo tôm với phô mai

8. Cháo lươn cà rốt

Cháo lươn cà rốt là một trong những loại cháo bổ dưỡng dành cho trẻ nhỏ mà các bà mẹ không thể bỏ qua trong thực đơn hàng ngày của bé.

Nguyên liệu gồm: 

>> Xem và lưu công thức chi tiết: Cháo lươn cà rốt

9. Cháo khoai lang gan heo

Món cháo khoai lang gan heo ngon và bổ dưỡng sẽ là lựa chọn thích hợp cho các bé đấy. Vị ngọt của khoai lang kết hợp vị béo, mềm của gan heo sẽ cho ra một món ăn hấp dẫn.

Nguyên liệu gồm:

>> Xem và lưu công thức chi tiết: Cháo khoai lang gan heo

10. Cháo bông cải xanh

Món cháo với bông cải xanh và thịt bò được xay nhuyễn mịn, không chỉ giúp bé ngon miệng và no ấm bụng mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé.

Nguyên liệu gồm:

>> Xem và lưu công thức chi tiết: Cháo bông cải xanh ăn dặm cho bé

* Những điều cần tránh khi nấu cháo cho bé

– Tránh cho bé ăn quá nhiều khoai tây, cà rốt mà chỉ bổ sung một lượng vừa đủ. Cho bé ăn nhiều các loại rau củ này dễ khiến bé thừa tinh bột nhưng lại thiếu vitamin. Như vậy sẽ không tốt cho bé.

– Không nên thêm các loại ngũ cốc vào cháo để bổ sung dinh dưỡng cho bé. Hệ tiêu hóa của bé còn quá non nớt để hấp thu các nguồn dinh dưỡng loại này.

– Hạn chế sử dụng máy xay sinh tố để chuẩn bị các món cháo cho bé. Hãy để cho bé tập nhai và phát triển xương hàm một cách bình thường. Nhiều mẹ sử dụng máy xay sinh tố sẽ tạo nên thói quen xấu cho bé

– Không nên nấu một nồi cháo to đùng và cho bé ăn cả ngày, có thể sang ngày hôm sau. Điều này kéo dài sẽ làm cho bé chán ăn, không bị kích thèm ăn nữa.

– Không nên lạm dụng nước hầm xương để nấu cháo cho bé.

Trên đây là các cách nấu cháo cho bé mà mẹ có thể áp dụng ngay. Hy vọng bé của mẹ luôn dồi dào sức khỏe, đầy đủ dinh dưỡng và lớn nhanh như thổi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 thực phẩm tốt cho bé yêu nhà bạn Cơ thể trẻ em đang trong thời kỳ phát triển, chính vì vậy cần phải cung cấp đầy đủ những loại thực phẩm không thể thiếu cho bé yêu. Những nguyên tắc tập ăn dặm cho bé Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác