Blog

12 điều cần ghi nhớ khi chế biến thịt gà

bởi Lùn bất tử
Thu, 17 Dec 2015 15:20:00 GMT

Thịt gà là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích không chỉ vì vị ngon mà còn vì giá trị dinh dưỡng rất cao trong thịt gà. Sau đây là những điều mà bà nội trợ nên biết để làm được món gà ngon và chất lượng nhất.

Thịt gà là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích không chỉ vì vị ngon mà còn vì giá trị dinh dưỡng rất cao trong thịt gà. Sau đây là những điều mà bà nội trợ nên biết để làm được món gà ngon và chất lượng nhất.

1. Kết cấu hương vị

Gà càng non thịt càng mềm. Gà già thịt sẽ dai, nhưng vị sẽ đậm đà hơn.

>> Xem thêm: Gỏi gà bắp cải đơn giản mà ngon

2. Trữ gà trong tủ lạnh

Thời gian tối đa để trữ thịt gà tươi trong ngăn mát tủ lạnh là 2 ngày. Nếu cần phải để hơn 2 ngày, bạn gói kín lại và cất vào ngăn đá tủ lạnh, khi nào ăn mới rã đông và sơ chế.

cách chế biến thịt gà

3. Rã đông gà

Cách tốt nhất để rã đông thịt gà là đặt chúng trong một khay nướng hoặc một âu to, để trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm này bạn không sợ phần nước từ thịt gà chảy ra tủ lạnh – khiến các đồ ăn khác trong tủ lạnh dễ bị nhiễm khuẩn.

4. Rã đông gà cấp tốc

Muốn rã đông thịt gà nhanh, bạn để nguyên thịt gà trong bao bì, cột kín, và thả vào một thau nước to.

cách chế biến thịt gà

5. Nơi để thịt gà

Không để thịt gà sống gần các loại thực phẩm bạn sẽ ăn sống như các loại trái cây, rau sống…

>> Xem thêm: Salad ức gà sốt Caesar - Caesar Salad

6. Dụng cụ làm gà

Rửa tay, thớt, dao và mọi dụng cụ bạn đã sử dụng để sơ chế thịt gà sống trước khi dùng chúng vào bất kỳ việc gì khác.

cách chế biến thịt gà

7. Cắt thịt gà

Cách tốt nhất để cắt gà là dùng kéo cắt gà chuyên dụng, phần thịt và xương gà sẽ không bị bắn tung tóe ra xung quanh, giúp bạn tiết kiệm thời gian chùi rửa.

cách chế biến thịt gà

8. Làm thịt chín đều

Phần thịt ức gà (đã lọc xương) thường khá cứng và có độ dày không đồng đều; bởi vậy trước khi chế biến bạn nên phết dầu ăn lên từng miếng thịt rồi kẹp chúng giữa 2 lớp màng bọc thực phẩm, sau đó dùng búa đập thịt, đập vào phần dày nhất của miếng thịt, vừa đập vừa dàn đến khi miếng thịt có độ dày đồng đều thì bạn hãy nên tiến hành các bước tiếp theo như ướp và chế biến. Ngoài ra để đảm bảo thịt chín đều, phần giữa của miếng thịt ức nên ở giữa chảo để đảm bảo chúng được làm nóng nhiều nhất.

>> Xem thêm: Gà chiên giòn sốt cay

9. Nấu lần lượt các thành phần

Nếu bạn nấu lẫn lộn nhiều phần của một con gà trong một món ăn, tốt nhất là bạn nên nấu phần lưng và đùi trước vài phút, sau đó mới thêm phần cánh gà ức gà vào sau.

10. Gà nướng da giòn

Để món gà nướng có lớp da thật giòn, thỉnh thoảng trong quá trình nướng bạn nên phết một lớp bơ lên da gà nhé!

>> Xem thêm: Gà nướng nguyên con giòn tan

11. Giảm béo khi ăn gà

Nếu là một người ăn kiêng giảm cân, bạn nên bỏ hết da gà khi ăn – việc này giúp bạn giảm được 50% lượng calories nạp vào cơ thể.

12. Kiểm tra độ chín

Để kiểm tra xem thịt gà đã chín hay chưa, bạn dùng đầu mũi dao nhọn khía vào phần dày nhất của thịt gà, nếu nước tiết ra không có màu đỏ là thịt gà đã chín hoàn toàn.

cách chế biến thịt gà

>> Xem thêm: Luộc gà ngon đúng cách

Cùng nắm vững và khi nhớ những điều trên để bạn có thể có một món gà ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm gà cúng đúng cách cho ngày Tết Chỉ không cẩn thận một chút xíu thôi là cả con gà cúng của bạn sẽ trở lên không được đẹp mắt cho lắm, thịt có thể bị nát, bị rách da hoặc màu không bắt mắt. Bí kíp chặt thịt gà nhanh gọn và đẹp mắt Bạn thử áp dụng cách chặt gà dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ có những miếng gà gọn gàng, đẹp mắt mà không cần tốn nhiều công sức. Áp dụng cách chặt gà nhanh nhé. Mẹo chọn đúng gà ta thơm ngon Bạn đang phân vân gà nào là gà ta, gà nào là gà công nghiệp. Đây có lẽ là vấn đề khó giải cho nhiều chị em nội trợ. Cooky sẽ hướng dẫn bạn cách chọn gà ta nè!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác