Blog

2 Cách Hô Biến Thịt Heo Quay Thừa Thành Món Ngon Xuất Sắc

bởi Trinh Nguyễn
Wed, 18 May 2016 16:04:00 GMT

Trong khi loay hoay suy nghĩ thì được người chị mách cho 2 Cách xử lý thịt quay dư thừa này rất nhanh gọn mà còn ngon không hề ngấy. Ngày hôm sau bạn cũng chẳng cần đi chợ để mua thức ăn. Cùng vào bếp nhé xem món heo quay được hô biến như thế nào nhé!

Những ngày nhà có tiệc, ngoài gà thì món heo quay thường được chuộng để thiếc đãi khách khứa. Mỗi khi tàn tiệc thì thịt quay dư thừa ứ động cả hộp to trong tủ lạnh. Ăn thì ngán, vứt đi thì không nỡ. Chắc hẳn nhà chị em nào cũng đồng cảnh ngộ nhỉ.

Trong khi loay hoay suy nghĩ thì được người chị mách cho 2 Cách xử lý thịt quay dư thừa này rất nhanh gọn mà còn ngon không hề ngấy. Ngày hôm sau bạn cũng chẳng cần đi chợ để mua thức ăn. Cùng vào bếp nhé!

Cách xử lý thịt quay dư thừa 1

Thịt heo quay rim mặn ngọt

Để làm mới những miếng thịt heo quay còn dư, hãy mang món heo quay của bạn rim cùng nước tương, ăn cùng dưa leo hay rau muống luộc nhé. Bảo đảm mùa mưa mưa mưa mà ăn kèm cơm nóng thì hết xảy bà bảy luôn ý.

Nguyên liệu

Thịt heo chặt nhỏ miếng vừa ăn. Tỏi, ớt băm nhuyễn. Bắc chảo lên bếp, thêm 1/2 muỗng dầu, phi thơm tỏi ớt, khi tỏi hơi ngả vàng có mùi thơm thì trút phần thịt heo vào xào cùng.

Lấy 1 chén lớn, pha nước sốt gồm 1/4 muỗng ngũ vị hương, 3 muỗng nước tương, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng bột nêm cùng 1/2 chén nước lọc, hoà tan rồi cho vào cùng chảo thịt.

Rim thịt trên lửa lớn đến khi nước sánh lại, tắt bếp. Thi thoảng dùng đĩa đảo đều thịt qua lại để thịt được ngấm đều gia vị. Cho thịt ra đĩa ăn cùng rau luộc hoặc dưa leo.

Cách xử lý thịt quay dư thừa 2

Heo quay kho dưa cải chua

Vị thơm của thịt heo quay giòn cộng thêm vị chua chua của dưa cải muối sẽ tạo nên một sự kết hợp thú vị cho bữa cơm nhà bạn. Thời gian chuẩn bị khoảng 10 phút, thực hiện 25 phút. Thịt sẽ thấm mềm đậm vị, dưa cải giòn giòn mằn mặn ngòn ngọt chống ngấy rất hiệu quả.

Nguyên liệu

Heo quay chặt thành từng miếng mỏng vừa ăn, bạn có thể mua thịt heo quay bên ngoài về. Dưa cải chua rửa qua nhiều lần với nước cho bớt mặn, cắt khúc ngắn vừa ăn.

 
Làm nóng dầu ăn trong chảo, phi thơm hành tím băm rồi cho thịt heo quay vào xào khoảng 5 phút.
 
 
Tiếp theo cho dưa cải chua vào xào cùng, 1/2 chén nước, nêm 1 muỗng canh đường trắng, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng canh nước mắm, 1 trái ớt tươi cắt nhuyễn.
 
 
Tiếp tục kho dưa cải chua và thịt heo quay đến khi ngấm gia vị, tắt bếp. Cho món ăn ra đĩa, bạn có thể ăn kèm với cơm. 
 
Chỉ cần 2 cách đơn giản không cần thêm quá nhiều nguyên liệu phụ, ngay tại chính căn bếp của bạn chỉ cần 15-20 phút bạn đã có thêm món kho mặn ăn cơm. Nhanh chóng, tiết kiệm và không phải đổ bỏ phí thịt quay. Cả nhà ngon miệng nhé chị em!
Có thể bạn chưa biết:
Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo bảo quản thức ăn thừa đúng cách Khi dùng lại các loại thực phẩm này, nên nấu sôi lại lần nữa. Chỉ nên dùng thức ăn thừa một lần sau đó. Ba bước hô biến gà luộc thừa thành gà chua ngọt Áp chảo gà cho vàng cả hai mặt. Khi gà đã vàng, cho nước vừa pha chua ngọt vào đảo đều, đun đến khi sốt đặc lại, keo, bám vào từng miếng gà.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác