Blog

3 bước làm bánh giò trong béo ngoài mềm thơm ngon, hấp dẫn

bởi Minh Chu
Thu, 16 Jun 2016 18:08:00 GMT

Những cái bánh giò được gói kín và cẩn thận trong lớp lá chuối. Khi ăn nóng hổi, hương thơm của lá vẫn còn quanh quẩn. Bánh mềm, nhân trong béo của thịt, sần sật của nấm, hương vị hòa quyện hấp dẫn.

Bánh giò là một món ăn truyền thống của Việt Nam, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Vị bánh có mềm, có béo hòa quyện vương vấn hương đồng cỏ nội. Nếu không tìm được chỗ mua bánh thì bạn có thể tham khảo 3 bước làm bánh giò đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu:

Vỏ bánh

Nhân bánh

Dụng cụ: Lá chuối, dây buộc, xửng hấp.

Cách làm:

Bước 1:

Trộn đều thịt, nấm mèo cùng 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê tiêu. Để thịt ngấm gia vị khoảng 20 phút. Cho 2 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo. Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn với lửa vừa. Cho hành tây băm vào xào khoảng 1-2 phút đến khi hành mềm và toả mùi thơm. Cho phần thịt băm đã ướp vào đảo đều cho thịt chín. Nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều. Nhấc chảo ra khỏi bếp. Để nhân nguội.

Bước 2:

Cho bột gạo, bột năng và 4 chén nước nước vào nồi, 1 muỗng hạt nêm, khuấy đều cho bột tan hoàn toàn. Để bột nghỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau khi để bột nghỉ thì bắc nồi lên bếp. Mở lửa to, liên tục dùng muỗng gỗ khuấy cho tới khi bột đặc lại thì tắt bếp và tiếp tục khuấy bột thêm một lúc nữa rồi để nguội bớt khoảng 2 phút và chuẩn bị gói bánh. (Có thể dùng nước ninh xương thay cho nước lọc để vỏ bánh đậm đà hơn.)

Bước 3:

Đun nước trong nồi cho sôi. Cho lá chuối (đã được rửa sạch) vào nồi nước sôi, đun khoảng 1 phút cho lá mềm bớt rồi vớt lá ra rổ. Để lá nguội bớt rồi gói bánh.

Bước 4:

Lấy 1 miếng lá chuối, lau khô lá, quét sơ lớp dầu ăn lên mặt lá để khỏi dính bánh. Gấp lá làm 4 để tạo nếp gấp sau đó gấp miếng lá thành hình chiếc phễu, cho vào 1 muỗng bột, 2 muỗng nhân, 1 cái trứng cuốc và thêm một muỗng bột lên trên rồi gấp lại.

Dùng dây cột chặt bánh lại. Cứ thế làm cho hết bột và nhân.

Bước 5:

Đun sôi nước trong nồi hấp. Cho bánh vào xửng hấp khoảng 20-25 phút cho đến khi lá chuối sẫm màu, bánh toả mùi thơm là bánh chín.

Bánh giò vỏ ngoài mềm bao lấy nhân trong béo thơm nóng hổi và hấp dẫn. Thích hợp cho một bữa đầy dưỡng chất.

Lâu lâu đổi món cho gia đình thì là điều tốt phải không nào! Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay những chiếc bánh giò nhân thịt. Nếu không tìm được lá chuối thì bạn có thể thay thế bằng lá dong nhé! Khi buộc dây cũng không cần quá chặt tay. Chúc bạn thành công và có được những chiếc bánh ngon cho bữa sáng gia đình.

(Nguồn: bepnhaga.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh bột lọc xứ Huế Nói tới văn hóa ẩm thực Huế, mọi người thường nghĩ ngay đến nhiều đặc sản ẩm thực cung đình Huế. 10 loại nhân bánh mì yêu thích của người Sài Gòn Bánh mì Sài Gòn 1 trong những món ngon đường phố ngon nhất thế giới do các tạp chí uy tín như Lonely Planet, CnnTelegraph, National Geographic, BBC… bình chọn. Hướng dẫn làm bánh trung thu nhân thập cẩm Cooky xin chia sẻ Cách Làm Bánh Trung Thu, những mẻ bánh thơm ngon hấp dẫn được ra lò thành công ngay tại căn bếp Cooky. Vậy cách làm như thế nào?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác