Blog

3 loại bánh xếp Mandu ngon lành được phụ nữ Hàn chuẩn bị cho người yêu/ chồng/ con... chuẩn quốc dân

bởi Maryderoux Kitchen
Fri, 29 Mar 2019 10:02:00 GMT

Khi thế giới càng phát triển, chúng ta quá bận rộn không còn thời gian chăm lo cho bản thân.

Khi thế giới càng phát triển, chúng ta quá bận rộn không còn thời gian chăm lo cho bản thân. Cũng như đôi lúc bỏ rơi chính bữa ăn của mình lẫn người thân mình. Ai mà chẳng muốn có những bữa ăn đầy đủ, tiện lợi cho gia đình và cho chính những bữa cơm văn phòng của mình. Vậy nên ăn món gì vừa ngon lại không tốn nhiều thời gian cho việc nấu nướng ?

Một trong những món sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất chính là Mandu. Mandu là tên gọi món bánh hoành thánh của người Hàn. Nó xuất phát từ thời Triều Tiên. Có người còn gọi nó là bánh xếp, có nguời còn gọi nó là bánh bao. Và nó có hình dáng tương tự như bánh gyoza của người Nhật.

Với lớp vỏ được làm bằng bột mì bao bọc phần nhân 1 cách kĩ càng. Phần nhân Gyoza thường là thịt heo bằm nhỏ, hẹ, đậu hũ, miến của Hàn. Mandu thường được dùng với nước chấm đặc biệt pha từ xì dầu và giấm. Thông thường, người Hàn Quốc ăn bánh Mandu kèm cùng với kim chi, tương ớt, dấm.

Mandu có rất nhiều loại nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại: Mulmandu, Gun Mandu, Kimchi Mandu. Cùng xem cách làm 3 loại Mandu dưới đây để áp dụng ngay vào những buổi cơm văn phòng và cho gia đình nhé.

1. Mul Mandu

Mul Mandu có nghĩa là "nước Mandu". Bạn có thể hiểu nó theo nghĩa đơn giản khi nó được đun sôi. ​Loại bánh này có nhân là thịt heo xay và hành lá. Phần nhân được gói nho nhỏ vừa vặn. Bánh được đem đi hấp nên sở hữu lớp vỏ dai mỏng quyến rũ. Bạn còn có thể biến tấu một chút là làm vỏ bánh mang màu xanh bắp cải bắt mắt nữa.

Nguyên liệu làm bánh xếp mandu hàn quốc

Phần bột màu trắng

Nước chấm

Phần bột màu xanh

Phần nhân tôm

Cách làm bánh xếp mandu hàn quốc

Bước 1: Phần bột màu trắng: Cho bột mì đa dụng vào âu lớn, thêm dầu ăn, nước và muối. Trộn đều đến khi bột vừa hòa quyện.

Bước 2: Phần bột màu xanh: Cho bột mì đa dụng vào âu lớn, thêm dầu ăn, nước ép rau chân vịt và muối. Trộn đều đến khi bột vừa hòa quyện.

Bước 3: Phần nhân tôm: Cho vào tô tôm băm nhỏ, bắp cải cắt sợi, nấm hương băm nhỏ, hành tây băm,  hành lá cắt nhỏ, hành tím băm. Nêm gia vị gồm muối, hạt nêm, tiêu và dầu mè.

Bước 4: Lăn khối bột màu trắng và màu xanh thành những thanh dài. Cán phần bột màu xanh mỏng có độ dày 1cm, tiếp theo đặt phần bột màu trắng vào giữa. Tiếp tục lăn khối bột thành hình trụ, dùng dao cắt bột thành khoanh tròn dày 1cm.

Bước 5: Cán những miếng bột vừa cắt thành hình tròn mỏng. Cho nhân tôm nấm vào giữa. Dùng tay túm và tạo nếp gấp lại với nhau. Cho bánh vào xửng hấp.

Bước 6: Nước chấm: Cho vào tô nhỏ: nước tương, nước lọc, giấm và đường. Dùng muỗng khuấy tan cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Món này vừa làm nhanh lại vừa xinh xắn và thơm ngon. Bánh xếp mandu Hàn Quốc thưởng thức khi bánh còn nóng hổi, chấm nước tương chua ngọt và kèm kim chi cay cay thật tuyệt.


Xem chi tiết hơn cách làm Mulmandu tại đây nhé!

2. Gun Mandu

Gunmandu dịch ra là "chảo chiên Mandu". Nó bắt nguồn từ guun-Mandu, có nghĩa là bánh bao "gay gắt". Nó đôi khi được gọi theo tên tiếng Nhật của mình là Yakimandu. Loại Mandu này được đem đi chiên lên nên mang một lớp vỏ giòn tan đến khó cưỡng.

Nguyên liệu làm bánh mandu chiên hàn quốc

Cách làm bánh mandu chiên hàn quốc

Bước 1: Cho bắp cải và bí ngồi đã cắt nhỏ ra riêng hai chén rồi rắc muối lên lên, đặt sang một bên để trong vòng 15 phút. Sau đó dùng tay bóp bắp cải và bí ngồi ra nước càng nhiều càng tốt.

Bước 2: Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen ở lưng rồi băm nhỏ. Nấm hương ngâm nở rồi cắt nhỏ.

Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu vừa sơ chế ở trên cùng với trứng gà vào 1 cái tô lớn. Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau.

Bước 4: Múc nhân cho và vỏ hoành thánh. Gập đôi vỏ bánh lại thành hình bán nguyệt, dán các mép bánh lại.


Mẹo nhỏ: Nhớ làm ướt mép vỏ bánh bằng nước để khi dán các mép bánh lại, chúng có thể dính vào nhau.

Bước 5: Cho bánh mandu vào chiên với dầu cho đến khi bánh có màu vàng nâu.


Xem chi tiết cách làm Gun Mandu tại đây nhé!

3. Kimchi Mandu

Mandu được kết hợp với phần nhân đậm đà kèm vị chua cay của kim chi giòn sựt cùng giá, hành và hẹ sẽ giúp món ăn không bị ngán. Đặc biệt, mandu sẽ không bị khô và vẫn giữ vị mềm ẩm, giòn giòn với cách chiên đặc biệt như thế này.

Nguyên liệu làm bánh kimchi mandu hàn quốc

Phần vỏ

Phần nhân bánh

Cách làm bánh kimchi mandu hàn quốc

Bước 1: Làm nhân bánh: kim chi cắt nhỏ, đậu hũ bẻ nhỏ. Hành tây lột vỏ, cắt hạt lựu. Giá đỗ rửa sạch. Cho kim chi vào tô lớn cùng thịt heo bằm, đậu hũ, giá đỗ, hành tây, tỏi băm, 1 quả trứng, muối, dầu mè, hẹ băm, tiêu. Đeo bao tay nilon và trộn hỗn hơp thịt cho thật đều với nhau.

Bước 2: Múc nhân vừa đủ cho và giữa lòng vỏ rồi gấp lại thành hình tùy sở thích. Đun nóng chảo, cho dầu ăn vào, thả bánh vào chiên trên lửa đến khi thấy đáy bánh có màu vàng nâu thì chế nước vào, đậy nắp lại.


Chi tiết nhất cách làm Kimchi Mandu tại đây nhé!

Vậy bạn thích nhất loại Mandu nào nhất? Chẳng cần tốn quá nhiều thời gian cho việc bếp núc mà đã làm ra những chiếc bánh Mandu thơm ngon cho bữa cơm văn phòng và gia đình bạn đúng không nào? Chúc các bạn thành công nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm kimchi cải thảo đúng chuẩn và siêu ngon Cách làm kim chi cải thảo cực ngon cực chuẩn đúng hương vị Hàn Quốc cho cả gia đình. Thử làm ngay kim chi cải thảo vừa tiết kiệm lại dùng lâu hơn mua ngoài tiệm Mẹo chế biến kim chi cải thảo ngon đúng chuẩn Hàn Quốc Kim chi vốn được biết đến là món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Hương vị cay cay của ớt, vị chua lên men, giòn giòn, mùi thơm từ gia vị ăn kèm với những món ăn khác không khỏi khiến người ta mê mẩn món ăn này. Làm kim chi không khó nhưng để kim chi ngon, giòn, có độ cay vừa phải, thơm phức thì lại cần có bí quyết. Tái hiện lại 5 món ăn đặc trưng Hàn Quốc chuẩn nhất ngay trong bếp nhà mình cho những ai mê ẩm thực xứ sở kim chi Cùng bài viết này tìm hiểu cách tái hiện 5 món ăn đặc trưng Hàn Quốc: tokbokki, mandu, kim chi, gà tần sâm, và mì lạnh Naengmyeon chuẩn nhất ngay trong bếp nhà mình cho những ai mê ẩm thực xứ sở kim chi nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác