Blog

Chế Biến 4 Món Rau Xào Thơm Ngon Mà Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

bởi Dun Dun
Thu, 06 Jul 2017 16:51:00 GMT

Dưới đây là 4 món rau xào đơn giản mà lại ngon miệng. Mướp hương, rau bí, cải thảo, cải bó xôi...đều là những loại rau xào dễ chế biến mà còn đầy dinh dưỡng nữa. Bạn nào mới tập nấu cũng thử qua 4 công thức xào rau hay ho này nha, đơn giản mà đưa cơm lắm đó.

Dưới đây là 4 món rau xào đơn giản mà lại ngon miệng. Mướp hương, rau bí, cải thảo, cải bó xôi...đều là những loại rau xào dễ chế biến mà còn đầy dinh dưỡng nữa. Bạn nào mới tập nấu cũng thử qua 4 công thức xào rau hay ho này nha, đơn giản mà đưa cơm, bữa cơm gia đình vô cùng hấp dẫn.

Mướp hương xào tép

Món rau xào đầu tiên mình muốn giới thiệu đó là món mướp hương xào tép, mùa này ăn mướp hương làm thanh mát cơ thể nè, làm món này cũng nhanh lắm.

Tép mua về bạn nên ngâm vào nước lọc rồi hãy vớt ra để ráo, còn mướp hương thì cắt độ khoảng 0,3 đến 0,5cm là được rồi, nhớ gọt vỏ rồi hãy cắt. Giờ thì xào thôi, phi tỏi và gừng thơm tí rồi cho tép đã rửa sạch vào xào. Lúc này cho hạt nêm vào rồi bạn hãy cho mướp hương vào xào nha.

Nhanh tay đảo đều chứ mướp ra nước thì uổng lắm, rồi cho thêm xíu nước vào đun cho đến khi nào mướp chín mềm thì đem ra thưởng thức.

Cho thêm xíu hành lá lên trên, ăn cùng với cơm nóng là hết sảy!

Xem thêm công thức và chi tiết cách làm Mướp hương xào tép

Rau bí xào tỏi

Với món rau bí xào tỏi này bạn có thể chế biến vào những ngày chay được nè, vừa dân dã mà vừa ngon miệng nữa.

Khi chọn mua rau bí bạn nên cẩn thận, chỉ nên chọn những đọt non thôi, đọt già ăn không ngon đâu, vừa dai mà vừa đắng nữa đó. Trước khi đem xào thì bạn phải rửa rau bí thật sạch, ngắt thành từng đoạn vừa ăn rồi chần sơ qua nước sôi, vì rau bí lâu chín, chần sơ như vậy để khi xào rau bí không bị mất nước nhiều.

Phi thơm tỏi trong chảo rồi cho rau bí vào cùng, đảo đều thêm ít phút nữa rồi mới nêm gia vị cho vừa ăn.

Rau bí xào ngon sẽ có cọng rau rất giòn, lá mềm thấm gia vị.

Xem thêm công thức và chi tiết cách làm Rau bí xào tỏi

Cải thảo xào thịt bò bông cải xanh

Cải thảo không những làm kim chi mà còn xào với thịt bò ngon lắm nha, kết hợp xào chung với bông cải xanh thì bạn đã có một dĩa rau toàn là vitamin cùng với protein của thịt bò, rất tốt cho sức khỏe.

Thường với những món xào thì bạn nên cắt mỏng thịt bò và ướp gia vị trước cho ngấm. Còn bông cải xanh và cải thảo bạn cắt miếng vừa ăn là được rồi, nhớ để ráo nước, tránh trường hợp bắn dầu ra ngoài.

Món nào có thịt bò xào chung thì nên xào thịt bò sau cùng, bạn xào cải thảo và bông cải xanh rồi mới cho thịt bò vào. Không nên xào lâu quá, thịt bò sẽ bị dai, lúc này bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thật ngon, bổ phải không nào.

Xem thêm công thức và chi tiết cách làm Cải thảo xào thịt bò bông cải xanh

Cải bó xôi xào thịt bằm

Món rau xào cuối cùng mình muốn chia sẻ là cải bó xôi xào thịt bằm, cải bó xôi có tính mát không hăng như cải cay. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn nào mắc bệnh gan hoặc không ăn được cải cay đó.

Bạn có thể mua thịt xay sẵn ngoài siêu thị hoặc tự mua thịt heo về bằm, mình thì thường tự mua thịt về bằm là chất lượng nhất, không sợ gì hết. Ướp thịt băm với gia vị cho ngấm, trong lúc đó thì bạn cắt ngắn cải bó xôi rửa sạch để ráo.

Giờ thì phi thơm tỏi rồi cho thịt băm vào xào chín, tiếp đó mới cho cải bó xôi vào cùng, xào chín một lúc thì tắt bếp.

Món này là món mặn, ăn cùng với cơm cũng ngon ngon lắm nha!

Xem thêm công thức và chi tiết cách làm Cải bó xôi xào thịt bằm

Hi vọng mâm cơm gia đình bạn có thêm nhiều món mới!

Có thể bạn quan tâm:

 

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo giữ vitamin trong rau xanh Nếu không biết cách chế biến, các bà nội trợ có thể làm mất tới 90% lượng vitamin trong rau xanh. Trồng rau trên sân thượng Trồng rau trên sân thượng không những giải quyết được nhu cầu rau sạch mà còn thu về các giá trị vật chất và tinh thần khác Nhiều rau dại quý như thuốc Các loại rau dại thường dùng để làm thức ăn, nguyên liệu, nó còn làm thuốc vì có ích cho sức khỏe, hương vị đặc trưng, lạ miệng nên rất hấp dẫn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác