Blog

5 cách kết hợp nước mía với nguyên liệu giúp bạn chữa được nhiều bệnh

bởi Cobe lilom
Mon, 20 Mar 2017 08:40:00 GMT

Nước mía là một trong những loại thức uống phổ biến, ngon, giá rẻ được nhiều người dùng để giải khát. Ngoài công dụng đó ra, nước mía cũng rất tốt cho sức khỏe, chữa được một số bệnh nếu bạn biết cách kết hợp với nguyên liệu khác. Tại sao lại không thử ngay và luôn nhỉ?

Nước mía là một trong những loại thức uống phổ biến, ngon, giá rẻ được nhiều người dùng để giải khát. Ngoài công dụng đó ra, nước mía cũng rất tốt cho sức khỏe, chữa được một số bệnh nếu bạn biết cách kết hợp với nguyên liệu khác. Tại sao lại không thử ngay và luôn nhỉ?

Nước mía + củ cải bổ phổi

Chưa ai nghĩ đến việc kết hợp nước mía với củ cải đúng không nào? Vậy thì bạn hãy là người đầu tiên kiểm định công dụng kỳ diệu của bài thuốc này nhé! Theo Đông y, nước mía pha với nước củ cải cho thêm ít mật ong, đường phèn và dầu mè rồi đem chưng cách thủy để tạo thành cao dùng dần sẽ giúp lọc sạch bụi trong phổi. Bạn có thể cho thêm hai lòng đỏ trứng gà hấp với cao này để ăn. Cách khác là bạn nấu nước mía với nước củ cải, bách hợp rồi uống trước khi đi ngủ để trị các chứng ho rát, đau cổ họng và viêm phế quản. Vị tuy hơi lạ nhưng nước mía và củ cải cực tốt cho người hay phải hít khói bụi mỗi ngày.

công dụng của nước mía

Nước mía + râu ngô bổ đường tiết niệu

Đối với các chứng bệnh liên quan đến đường tiết niệu thì nước mía cũng tỏ ra vô cùng hữu ích. Nếu bạn bị chứng tiểu buốt, tiểu đục, viêm đường tiết niệu… chỉ cần sắc nước mía với mã đề và râu ngô uống đều đặn là được. Đối với những trường hợp bị nhiệt đi tiểu khó khăn, hoặc tiểu dắt (tiểu nhiều lần) chỉ cần uống nước mía hòa với nước ép ngó sen tươi là được.

công dụng của nước mía

>> Xem thêm: Nước củ năng mía lau hạt chia

Nước mía + trứng gà chữa suy nhược cơ thể

Vị thuốc “đại bổ” này rất phù hợp cho những bạn thường xuyên mệt mỏi, thiếu ngủ, kém ăn, suy nhược cơ thể. Chỉ cần dùng nước ép mía nấu với trứng gà tươi là được. Bạn đem đun sôi nước mía trên bếp lửa, sau đó đập trứng gà vào khuấy đều đến khi sôi là tắt bếp. Món này nên ăn nóng mới phát huy được công dụng tối đa.

công dụng của nước mía

Nước mía + gừng chữa các chứng bệnh dạ dày

Đối với những người thường xuyên bị đầy hơi, tức bụng, nôn trào, ợ chua… thì nước mía cũng giúp cải thiện tình hình rất tốt. Chỉ cần dùng nước mía hòa tan với nước cốt gừng và uống đều đặn trong nhiều ngày sẽ thấy được điều kỳ diệu. Bài thuốc này còn giúp điều trị các chứng đau dạ dày mãn tính vô cùng hiệu quả.

công dụng của nước mía

Nước mía + phèn chua chữa nhuận tràng

Một bài thuốc đơn giản khác là nước mía nấu với vỏ của "cây đại" cùng một ít phèn chua sống. Bạn nấu đến khi hỗn hợp cô đặc lại và vo viên uống. Thuốc này chữa các chứng liên quan đến đường tiêu hóa, giúp nhuận tràng, đầy bụng, khó tiêu, hơi thở có mùi. Loại thuốc này mỗi lần phải uống 8 viên vào lúc sáng sớm và trước khi đi ngủ mới hiệu quả bạn nhé!

công dụng của nước mía

Nếu bạn là một người thích uống nước mía thì đừng bỏ lỡ 1 trong 5 cách trên nhé! Vừa ngon, bổ lại cực tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nước mía cũng rất tốt cho trẻ ăn dặm, giúp bạn giảm cân đấy.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

12 ngày giảm cân bằng nước mía pha ớt chuông Hôm nay Cooky chia sẽ về công dụng giảm cân nhanh chóng bằng nước mía pha ớt chuông, cách này đã được nhà thơ Trần Đăng Khoa sử dụng thành công đấy! Lợi ích không ngờ khi dùng nước mía cho trẻ ăn dặm Nước mía chứa khoảng 70% lượng đường tự nhiên và nhiều dưỡng chất quan trọng như đạm, tinh bột, vitamin C, B1, B2, B6… 8 tác dụng tuyệt vời của nước mía đối với sức khỏe Nước mía là một phương thuốc tự nhiên để chữa bệnh vàng da, một căn bệnh do sự hiện diện của sắc tố màu vàng trong billirubin máu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác