Blog

5 lợi ích tuyệt vời của cà tím đối với tim mạch

bởi Heo Đá
Mon, 29 Feb 2016 15:47:00 GMT

Cà tím hay còn có tên gọi trong dân gian là cà dái dê, là thực phẩm rất giàu vitamin P. Đây là loại vitamin chủ yếu trong việc làm tăng cường sự dẻo dai của các mạch máu và giảm bớt lượng cholesterol.

Cà tím là một trong những thực phẩm rất tốt cho tim mạch, giúp hệ tim mạch hoạt động ổn định, nên bổ sung vào bữa ăn nhé!

Cà tím hay còn có tên gọi trong dân gian là cà dái dê, là thực phẩm rất giàu vitamin P. Đây là loại vitamin chủ yếu trong việc làm tăng cường sự dẻo dai của các mạch máu và giảm bớt lượng cholesterol.

Lợi ích cà tím 1:

Lượng vitamin P trong cà tím có thể giúp phòng ngừa được bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch. Cà tím rất giàu các chất khoáng, trong đó có kali giúp bình ổn hoạt động của tim. Chất nhày cuả cà tím làm giảm triglycerid và cholesterol cũng làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Chính vì thế, các nhà dinh dưỡng học thường khuyên những người muốn tránh các bệnh về tim mạch nên sử dụng cà tím trong khẩu phần ăn.

>> Xem thêm: Cà tím xào thịt

Lợi ích cà tím 2:

Cà tím có khả năng sinh nhiệt thấp kèm với chất xơ và chất nhày nên giảm cân tốt. Nên thêm cà dái dê vào thực đơn của người mập phì, cao huyết áp, tiểu đường. Loại này còn giúp cho sự hình thành các mạch máu mới và chữa lành vết thương. Nó cũng là thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và lây lan của bệnh ung thư bằng cách ngăn các tế bào ung thư.

>> Xem thêm: Cà tím nướng mỡ hành

Lợi ích cà tím 3:

Cà tím có một chất chống oxy hóa rất mạnh trong vỏ cà tím đó là  nasunin, chất ức chế tạo mạch và có thể có ích trong việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mạch máu. Ngoài ra chất chống oxy hóa anthocyanins cũng được tìm thấy ở vỏ cà tím có tác dụng phòng chống ung thư.

>> Xem thêm: Cà tím om chay

Lợi ích cà tím 4:

Cà tím còn chứa rất nhiều khoáng chất phải kể đến như chất sắt, đồng rất có lợi cho máu và sắc mặt. Trong cà tím còn có chứa axit ascobic, vitamin nhóm B, caroten. Nước ép cà tím được coi là kháng sinh tự nhiên chống viêm nhiễm. Chính vì thế, trong thành phần nhiều loại thuốc có sử dụng các chất được chiết xuất từ cà tím.

>> Xem thêm: Cà tím xào tỏi

Lợi ích cà tím 5:

Cà tím còn làm tăng tiết mật và dịch tụy, giúp tiêu hoá thức ăn. Cholesterol trong mật nhũ hoá chất béo để có thể hấp thụ qua thành ruột. Trypsin trong dịch tụy thủy phân protein thành albumin và aminoacid. Mật còn làm tăng nhu động ruột. Cà này trị ăn không tiêu, đầy bụng.

Chỉ với 5 công dụng trên cũng kích thích bạn nên thêm cà tím vào thực đơn hàng ngày cho gia đình. Vừa tốt cho sức khỏe lại chế biến ra được nhiều món ngon.

>> Xem thêm: Cách làm cà tím nhồi đậu hũ

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.coenzymeq10.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 thực phẩm tốt cho tim mạch Nếu muốn có được một trái tim khỏe mạnh thì bạn cần lưu ý bổ sung trong khẩu phần dinh dưỡng những thực phẩm có lợi cho tim mạch như: yến mạch, bưởi, cá hồi... 3 cách chế biến cà tím nhanh gọn mà ngon Mỗi cách chế biến cà tím khác nhau mang lại hương vị mới lạ cho món cà tím quen thuộc trở nên hấp dẫn hơn hẳn! Nên và không nên ăn gì để tốt cho tim mạch Hiện nay, các bệnh về tim mạch gây tử vong cao nhất thế giới, nguyên nhân một phần do chế độ ăn uống. Vậy, những thực phẩm nào nên và không nên ăn đây. Những loại hải sản tốt cho tim mạch Hải sản vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Chúng chứa lượng cholesterol có lợi và axit béo omega 3 còn rất tốt cho tim mạch. Cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác