Blog

5 món súp ngon lành cho bé yêu

bởi Chai Đập
Sat, 28 Nov 2015 14:53:00 GMT

Các món súp đều được xay nhuyễn mịn, rất thích hợp cho trẻ. Vừa ngon miệng, dinh dưỡng lại rất dễ tiêu, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ.

Nếu bạn cứ thường hay nghĩ là sẽ nấu món ăn gì cho bé yêu nhà mình thì sau đây sẽ là 5 món súp bỗ dưỡng thích hợp cho mọi bữa ăn của trẻ nhỏ bạn có thể tham khảo:

1. Súp khoai lang

Mùi vị thơm bùi của khoai kết hợp cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa và mùi thơm, vị đậm đà của các loại gia vị chắc chắn sẽ chinh phục các bé nhà bạn đấy!

Nguyên liệu:

- 3 củ khoai lang

- 120ml nước cốt dừa

- 240ml nước dùng gà

- Bột cà ri và muối

Dùng cho 2 người

2. Súp gà bắp kem

Súp gà bắp kem là một món ăn có nguồn gốc từ châu Âu, món ăn này dễ làm, đơn giản lại rất giàu chất dinh dưỡng cho bữa sáng của các bé nhà bạn.

Nguyên liệu:

- 200g thịt gà

- 1 chén bắp hạt

- 20g bột mì

- 20g

- 50ml kem sữa tươi

- Trứng gà

Dùng cho 4 người

3. Súp khoai tây kem tươi

Một món súp dễ làm, thơm ngon và beo béo mùi vị kem tươi hoà lẫn khoai tây. Cung cấp năng lượng cho buổi sáng bằng một chén soup khoai tây nóng hổi nào!

Nguyên liệu:

- 300 khoai tây

- 40ml sữa tươi

- 1 trứng gà

- 1/2 củ hành tây

- 20g bơ lạt

- Ngò rí

Dùng cho 2 người

4. Súp bông cải hình mèo Kitty

Nếu con bạn lười ăn, bạn sẽ luôn phải nghĩ hôm nay sẽ phải làm món gì ngon miệng, hấp dẫn cho bé ăn được nhiều hơn. Hôm nay mình muốn giới thiệu với các mẹ một món súp ngon miệng với tạo hình đáng yêu để hấp dẫn con trẻ, đó là súp bông cải xanh, kem tươi và được tạo hình chú mèo Kitty xinh xắn.

Nguyên liệu:

- 200g bông cải xanh

- 1 củ khoai tây

- 2 lát thịt xông khói

- 100g kem sữa tươi

- 1/4 củ hành tây

- 1 muỗng cà phê bơ lạt

Dùng cho 1 người

5. Súp bí đỏ kem tươi

Một tô súp bí đỏ kem tươi ấm nóng béo ngọt thế này rất thích hợp vào buổi sáng hoặc ăn nhẹ cho bé lúc đói đấy. Súp được xay mịn nên rất dễ tiêu.

Nguyên liệu:

- 1 trái bí đỏ

- 25ml kem sữa tươi

- 4 muỗng cà phê sữa đặc

Dùng cho 2 người

Với 5 món súp trên bạn có thể an tâm là bé nhà mình sẽ có được món ăn ngon trong cà tuần nhé. Chúc bạn thành công!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 cách trang trí món ăn cho bé nhanh mà đẹp Nhà bạn có con nhỏ, bạn vất vả trong việc cho con ăn, mặc dù bạn đã dùng mọi cách từ nhẹ nhàng đến quát tháo nhưng vẫn không được. Mời bạn cùng tham khảo. Những nguyên tắc tập ăn dặm cho bé Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân. 11 nhóm thực phẩm kỵ nhau mẹ tuyệt đối không kết hợp nấu cháo cho bé Khi nấu cháo, các mẹ nên tìm hiểu kỹ các loại thực phẩm kỵ nhau để tránh kết hợp. Cooky sẽ liệt kê 11 thực phẩm kỵ nhau khi nấu cháo cho bé để mẹ tham khảo nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác