Blog

6 Cách làm pudding mềm mịn, cực hấp dẫn, ngon đến miếng cuối cùng

bởi Di Chần
Fri, 20 Apr 2018 13:45:00 GMT

Pudding là món ngọt luôn nhận được sự yêu thích của hầu hết tất cả mọi người bởi hương vị thơm ngon, mềm mịn và mát mẻ khi thưởng thức. Với 6 cách làm pudding cực đơn giản với nhiều loại vị khác nhau này khiến cho không chỉ lũ trẻ nhà bạn yêu thích mà cũng thành món khoái khẩu của người lớn nữa đấy.

Pudding là món ngọt luôn nhận được sự yêu thích của hầu hết tất cả mọi người bởi hương vị thơm ngon, mềm mịn và mát mẻ khi thưởng thức. Với 6 cách làm pudding cực đơn giản với nhiều loại vị khác nhau này khiến cho không chỉ lũ trẻ nhà bạn yêu thích mà cũng thành món khoái khẩu của người lớn nữa đấy.

1. Pudding chuối

Chuối là thực phẩm giàu dinh dưỡng và là trái cây tốt cho sức khỏe, đặc biệt nếu bạn là một người yêu thích các món ngọt chắc hẳn không thể bỏ qua món pudding chuối cực kỳ hấp dẫn này đâu nha. Chuối mềm tan, thơm lừng trong miệng mang đến cảm giác ngọt ngào hơn bao giờ hết. Đừng chần chờ mà hãy lưu lại ngay cách làm pudding chuối hấp dẫn này nha.

Nguyên liệu làm Pudding chuối:

Cách làm Pudding chuối:

- Bước 1: Cho đường, bột bắp và muối vào âu, trộn đều. Thêm trứng, lòng đỏ, đánh đều lên. Sau đó, đổ sữa tươi, kem tươi vào, dùng phới trộn cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
- Bước 2: Đổ hỗn hợp vào nồi, nấu ở lửa vừa. Khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp pudding đặc lại, đạt độ mịn ưng ý, rồi lấy ra cho vani vào.
- Bước 3: Chuối tán nhuyễn, cho vào phần hỗn hợp pudding và làm lạnh trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.
- Bước 4: Chuối xắt lát xếp xung quang ly sau đó múc pudding vào, tiếp tục cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng để pudding đặc lại và chỉ việc lấy ra thưởng thức thôi nha.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Pudding chuối

2. Pudding xoài

Không chỉ chuối mà xoài cũng là một trong những loại trái cây tuytệ diệu dành cho sức khỏe. Nếu ăn sống đã quá bình thường, bạn có thể sáng tạo thành pudding xoài - một món tráng miệng mát lạnh và có thể bảo quản lâu trong tủ lạnh không lo bị hư. Những ngày nóng có thể lấy ra ăn thanh nhiệt, lưu lại ngay cách làm pudding xoài rất dễ, rất ngon nha.

Nguyên liệu làm Pudding xoài:

Cách làm Pudding xoài:

- Bước 1: Xoài gọt bỏ vỏ, thái miếng, bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn. Lá gelatine ngâm vào nước lạnh 15 phút.
- Bước 2: Cho xoài xay, đường, sữa tươi vào nồi, nấu với lửa nhỏ. Khi hỗn hợp vừa sôi thì tắt bếp ngay. Cho lá gelatine vào cùng nước cốt chanh hòa đều cho tan.
- Bước 3: Cuối cùng, đổ hỗn hợp vào ly, chờ nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh 3-4 tiếng là ăn được. Có thể trang trí thêm ít kem tươi, lá bạc hà và ít lát xoài chín cho đẹp mắt.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Pudding xoài

3. Pudding kem tươi sốt kiwi

Kem tươi cũng có thể làm thành pudding mát lạnh đấy và để tránh tạo cảm giác ngán khi ăn một phần kem tươi sẽ được thay thế bằng một phần sữa tươi và dùng nước sốt kiwi chua chua ngọt ngọt. Khi thưởng thức bạn sẽ có thể cảm nhận được hương vị béo ngậy, chua ngọt thơm lừng kích thích vị giác của bạn đấy.

Nguyên liệu làm Pudding kem tươi sốt kiwi:

Cách làm Pudding kem tươi sốt kiwi:

- Bước 1: Kem tươi, sữa tươi cho vào nồi, đun lửa nhỏ, thêm đường vào hỗn hợp và khuấy đều. Khi hỗn hợp ấm nóng, rắc bột gelatine, khuấy liên tục đến khi gelatin tan hết thì tắt bếp.
- Bước 2: Đổ hỗn hợp vào ly thủy tinh, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để đông lại.
- Bước 3: Kiwi gọt vỏ, 1 trái cắt hạt lựu, 1 trái xay nhuyễn với nước cốt chanh và đường rồi để lạnh. 
- Bước 4: Khi thưởng thức, lấy pudding ra rưới sốt kiwi lên cùng kiwi cắt hạt lựu.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Pudding kem tươi sốt kiwi

4. Pudding sữa dâu

Với những tín đồ yêu thích dâu thì chắc hẳn pudding sữa dâu sẽ là lựa chọn tuyêt vời đấy. Từng miếng pudding mát lạnh, thơm lừng hương dâu tan dần trong miệng tạo cảm giác sảng khoái, thích thú khi ăn. Lưu lại công thức để thực hiện nha.

Nguyên liệu làm Pudding sữa dâu:

Cách làm Pudding sữa dâu:

- Bước 1: Ngâm lá gelatin vào nước đá lạnh khoảng 15 phút.
- Bước 2: Sữa dâu cho vào nồi, nấu với lửa nhỏ. Khi hỗn hợp vừa sôi tắt bếp ngay. Vớt lá gelatin cho vào nồi hòa đều.
- Bước 3: Đổ hỗn hợp vào khuôn nhỏ hay chén tùy ý, chờ nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 đến 4 tiếng là ăn được. Có thể thêm các loại topping khác lên trên và thưởng thức.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Pudding sữa dâu

5. Pudding cầu vồng

Pudding cầu vồng với những màu sắc sặc sỡ sẽ chinh phục mọi người với vẻ ngoài dễ thương của mình cùng hương vị mềm mịn, thơm và ngon khó cưỡng. Cách làm pudding cầu vồng rất dễ và không khó như bạn nghĩ đâu nhé. Hãy lưu lại ngay công thức này để làm ăn nha.

Nguyên liệu làm Pudding cầu vồng:

Cách làm Pudding cầu vồng:

- Bước 1: Ngâm gelatine trong nước khoảng 5 phút. Cho nước và đường vào nồi  khuấy đều, đem nấu trên bếp đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa sau đó cho gelatine vào khuấy nhanh tay rồi tắt lửa.
- Bước 2: Trộn đều hỗn hợp với sữa đặc, nước cốt dừa sau đó chia đều thành 7 chén nhỏ, mỗi chén trộn một màu khác nhau.
- Bước 3: Lần lượt đổ từng lớp thạch vào hũ thủy tinh, mỗi lớp đợi 15 phút cho hơi đông lại rồi mới cho lớp tiếp theo lên. Làm liên tục đến khi đủ 7 lớp và hết hỗn hợp nha.
- Bước 4: Cho pudding vào ngăn mát tủ lạnh để làm đông sau đó chỉ việc lấy ra thưởng thức.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Pudding cầu vồng

6. Pudding nghĩa địa

Những kiểu pudding thông thường với trái cây và màu sắc dễ thương đã quá đỗi quen thuộc rồi đúng không nào. Lần này chúng ta thử làm pudding nghĩa địa từ chocolate đen vừa lạ mắt vừa lạ miệng này nha. Món này cũng rất thích hợp để dùng trong các bữa tiệc bạn bè đấy.

Nguyên liệu làm Pudding nghĩa địa:

Cách làm Pudding nghĩa địa:

- Bước 1: Kẹo chocolate đen cho vào chén sau đó quay trong lò khoảng 30 giây cho tan chảy. Cho chocolate vào túi bắt kem, cắt một phần thật nhỏ ngay chóp túi để trang trí.
- Bước 2: Lấy từng chiếc bánh quy hình bầu dục rồi viền khe ở giữa bằng chocolate, viết chữ tùy thích.
- Bước 3: Cho phần chocolate tan chảy còn lại vào từng chiếc cốc nhựa, nghiền nát bánh oreo thành bột và trút vào cốc có chocolate. Sau đó cắm bia mộ bánh quy lên, rắc kẹo xương, chút mứt dâu và thưởng thức thôi nè.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Pudding nghĩa địa

Chúc bạn thành công với 6 cách làm pudding ngon mát, mềm mịn này nha!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm 5 loại thạch trong trà sữa siêu ngon lại đơn giản ngay tại nhà Đi kèm với trà sữa là các loại thạch như thạch viên phô mai tươi, thạch cà phê, thạch củ năng… 3 Cách làm thạch dừa mát lạnh tại nhà đơn giản và dễ thực hiện cho chị em nội trợ Thời tiết nắng nóng các mẹ hãy nhanh tay lưu lại 3 cách làm thạch dừa mát lạnh, ngon bổ này cho gia đình mình thưởng thức nha, đảm bảo ai cũng sẽ thích thú hết luôn nè. Hướng dẫn cách làm thạch găng thanh mát cho ngày hè oi bức Thạch găng có tính hàn, giải nhiệt rất tốt và là món ăn vặt miền Bắc giống như sương sâm miền Nam. Cùng học cách làm thạch găng thanh mát cho ngày hè oi bức.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác