Blog

6 Cách Nấu Súp Gà Ngon, Bổ Và Đầy Đủ Dưỡng Chất Cho Cả Nhà

bởi Di Chần
Wed, 31 Jan 2018 11:54:00 GMT

Súp gà rất ngon và dễ ăn, kể cả người khỏe mạnh hay người vừa mới ốm đậy đều có thể dùng súp gà để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chị em nội trợ đã biết cách nấu súp gà như thế nào chưa? Hãy cùng tham khảo và lưu lại 6 cách nấu súp gà vừa ngon vừa bổ này cho cả nhà cùng thưởng thức nha.

Súp gà rất ngon và dễ ăn, kể cả người khỏe mạnh hay người vừa mới ốm đậy đều có thể dùng súp gà để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chị em nội trợ đã biết cách nấu súp gà như thế nào chưa? Hãy cùng tham khảo và lưu lại 6 cách nấu súp gà vừa ngon vừa bổ này cho cả nhà cùng thưởng thức nha.

1. Súp gà nấu nấm hương

Súp gà nấm hương mang đến hương vị nhẹ nhàng, đậm đà nhờ sự hòa quyện giữa 2 loại nguyên liệu bổ dưỡng là thịt gà với đầy đủ protein, vitamin và các chất cần thiết cùng nấm hương ngọt nhẹ, thơm lừng, bắp hạt giòn sựt và nước dùng đậm đà. Một chén súp gà nấm hương nóng hỏi chắc chắn làm ấm lòng bất cứ ai đã thử qua món ăn này.

Nguyên liệu làm Súp gà nấu nấm hương:

Cách làm Súp gà nấu nấm hương:

- Bước 1: Thịt gà làm sạch sau đó luộc chín, rồi vớt ra dĩa để nguội, xé sợi nhỏ vừa ăn. Phần nước luộc gà còn dư đem hòa với nước dùng gà.
- Bước 2: Nấm hương ngâm nở, cắt nhỏ. Bắp hạt băm sơ. Trứng gà cho vào chén đánh tan.
- Bước 3: Cho nấm hương và bắp vào nồi nước dùng, nấu sôi khoảng 10 phút. Nêm hạt nêm, tiêu, khuấy đều cho gia vị hoa tan và cũng để nấm, bắp được chín đều.
- Bước 4: Cho thịt gà xé vào, đổ từ từ chén trứng đánh vào nồi và khuấy theo chiều kim đồng hồ để trứng tạo sợi. Khi đã thấy trứng chín, cho một chén nước trộn bột năng vào nồi và khuấy đến khi nước sánh lại thì tắt bếp. Múc súp ra chén, rắc một chút tiêu, dầu mè và ít ngò rì lên trên mặt, ngon nhất là khi dùng nóng.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Súp gà nấu nấm hương

2. Súp gà bắp trứng

Không chỉ có súp cua, súp óc heo mà súp gà bắp trứng cũng là một trong những món súp được lòng rất nhiều người thực khách. Món ăn tuy giản dị gồm thịt gà, trứng và bắp nhưng hương vị lại vô cùng ấm áp, nhất là rất dễ làm nữa nha. Chị em hay bận không có thời gian nấu những món ngon có thể làm món này cho con em mình ăn sáng, đảm bảo đầy đủ dưỡng chất để bé hoạt động cả ngày.

Nguyên liệu nấu Súp gà bắp trứng:

Cách nấu Súp gà bắp trứng:

- Bước 1: Thịt ức gà làm sạch, thái nhỏ rồi ướp cùng bột bắp, nước, dầu hào. Bắp đem băm nhuyễn
- Bước 2: Cho bắp băm nhuyễn, bột nghệ vào nồi với nước rồi nấu sôi, sau đó hạ nhỏ lửa, đậy nắp và nấu thêm 10 phút nữa.
- Bước 3: Sau đó cho dầu mè, muối cùng bắp còn nguyên hạt vào, tăng lửa để hỗn hợp sôi. Tiếp đến cho ức gà vào khuấy thật đều tay để thịt gà không bị vón cục.
- Bước 4: Cho hỗn hợp bột bắp trộn với nước khuấy đều cho từ từ vào nồi súp. Khuấy đều tay liên tục để súp đặc sệt nhưng không bị vón cục. Nếu quá đặc có thể cho thêm xíu nước hoặc loãng thì thêm bột bắp nha. Cuối cùng cho lòng trắng trứng vào, khuấy nhanh tay để tạo hình hấp dẫn. Múc súp ra chén, trang trí một ít ngò và tiêu, ăn khi còn nóng.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Súp gà bắp trứng

3. Súp gà luộc

Súp gà luộc là một món ăn nhẹ và không hề tạo độ ngán cho người ăn. Bữa cơm tối gia đình mẹ có thể đổi sang nấu món súp gà luộc này để gia đình thưởng thức thay đổi khẩu vị mọi người. Cách làm cũng rất nhanh và đơn giản, chẳng bao lâu là các mẹ nội trợ đã có ngay món ăn nóng hổi, ấm bụng trong những ngày Tết se se lạnh này rồi.

Nguyên liệu nấu Súp gà luộc:

Cách nấu Súp gà luộc:

- Bước 1: Gà làm sạch, mang đi luộc chín rồi vớt ra để nguội, gỡ lấy thịt. Phần xương tiếp tục cho vào nồi nước luộc ninh nhừ để lấy nước dùng. Phần thịt đem xé nhuyễn.
- Bước 2: Nấm mèo, nấm đông cô ngâm nước cho nở rồi rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi xắt sợi nhỏ. Bột báng ngâm nước 1 tiếng rồi luộc chín.
- Bước 3: Hành tím phi thơm rồi cho gà, nấm vào xào chín, nêm nếm gia vị gồm muối, đường, hạt nêm, bột ngọt. Sau đó, cho gà vào nồi nước dùng, thêm bột báng, trứng cút vào, nêm gia vị thêm lần nữa cho vừa miệng.
- Bước 4: Đánh tan trứng, cho từ từ vào nồi súp đang sôi, vừa khuấy đều vừa tạo vân cho đẹp. Hoà tan bột năng với nước và cũng cho từ từ vào nồi súp đến khi súp có độ sánh vừa phải thì tắt bếp. Múc súp ra chén, ăn khi còn nóng ngon hơn, có thể rắc tiêu và ngò ăn cùng.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Súp gà luộc

4. Súp gà óc heo

Thịt gà đã bổ thêm óc heo càng bổ hơn nữa. Một chén súp gà óc heo beo béo, nóng hổi giúp bạn giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhờ vào óc heo có tác dụng tốt đến não. Chị em có thê chuẩn bị cho chồng con và mình một chén súp gà óc heo để ăn bồi bổ cơ thể nào.

Nguyên liệu nấu Súp gà óc heo:

Cách nấu Súp gà óc heo:

- Bước 1: Óc heo rửa sạch, dùng dao nhọn bóc bỏ lớp màng bọc, lấy sạch tủy có trong óc để tránh ăn vào nhức đầu rồi đem chưng cách thủy khoảng 15 phút.
- Bước 2: Xương gà, xương heo rửa sạch, đùi gà làm sach. Cho tất cả vào nồi nước đun khoảng 5 phút cho xương nhả sạch chất dơ. Bắp rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ. Vớt xương ra đổ bỏ phần nước dơ, thêm nước mới rồi cho xương, bắp cắt khúc vào lại hầm trong khoảng 30 phút.
- Bước 3: Lược nước dùng gà qua rây để bò xương, còn đùi gà, xương heo xé lấy phần thịt. Bắp với ra tách lấy hạt. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Trứng bắc thảo lột bỏ vỏ, cắt miếng vừa ăn. Trứng gà đập ra chén, khuấy đều.
- Bước 4: Đổ nước dùng gà vào một nồi lớn, lần lượt cho thịt gà, thịt heo đã xé nhuyễn, hạt bắp, trứng cút, trứng bắc thảo vào nồi, nấu trên lửa vừa. Khi nước súp sôi, cho trứng gà vào từ từ khuấy tạo vân. Sau đó, cho óc heo vào, khuấy nhẹ nhàng. Nêm muối, hạt nêm, đường, dầu mè rồi cho nước bột năng vào khuấy đến khi súp đạt độ sánh nhất định thì tắt bếp. Vậy là chúng ta đã có món súp gà óc heo để thưởng thức rồi.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Súp gà óc heo

5. Súp gà bắp kem

Súp gà theo kiểu Việt Nam truyền thống, chúng ta đã thưởng thức rất nhiều lần rồi vậy bây giờ sao các mẹ nội trợ không thử đổi sang món súp gà bắp kem có nguồn gốc từ châu Âu này cho gia đình thưởng thức hương vị mới của món ăn. Thịt gà dai mềm cùng bắp giòn sựt, ngọt thanh và kem béo ngậy hòa quyện thành hương vị mới lạ, ngon miệng.

Nguyên liệu nấu Súp gà bắp kem:

Cách nấu Súp gà bắp kem:

- Bước 1: Thịt gà làm sạch, đem luộc chín. Sau đó vớt ra, cắt nhỏ.
- Bước 2: Đun chảy bơ, cho bột mì vào đảo đều, để lửa liu riu, vừa đun vừa khuấy trong 3 phút cho sánh mịn.
- Bước 3: Bắt nồi nước, cho thịt gà, bắp, kem vào đun sôi, hớt bọt, rồi cho bột mì vừa xào bơ vào khuấy đều, hớt bỏ bọt và váng mỡ trên mặt nước. Nêm nếm lại với hạt nêm, đường.
- Bước 4: Cho kem sữa tươi, lòng đỏ trứng vào khuấy đều, tắt bếp. Bày súp ra chén, có thể ăn kèm với bánh mì hoặc làm món ăn dặm cho bé.

0

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Súp gà bắp kem

6. Súp gà bắp non

Một chén súp gà bắp non tuy khá đơn giản và dễ thực hiện nhưng hương vị của nó rất thơm ngon vì món ăn vừa có thịt gà mềm dai, trứng gà thơm lừng và bắp ngọt thanh, giòn sựt. Trời lạnh mà có ngay chén súp gà bắp non để ăn thì còn gì bằng phải không nè. Lưu lại công thức này để dành nấu ăn nha. 

Nguyên liệu nấu Súp gà bắp non:

Cách nấu Súp gà bắp non:

- Bước 1: Thịt gà làm sạch. Hành tây, gừng, tỏi băm nhỏ. Hành tây đem xào xơ cho thơm và bắt đầu mềm thì cho gừng và tỏi vào, đảo đều.
- Bước 2:  Tiếp theo cho thịt gà vào nồi và đậy nắp khoảng 2 phút rồi cho nước vào cùng bắp đã tách hạt. Thịt gà chín thì vớt ra xé nhỏ.
- Bước 3: Nêm đường, giấm gạo, hạt nêm, tiêu, nước tương và dầu mè vào khuấy đều. Dùng nĩa đánh lòng trắng trứng cho sủi bọt lên. Sau đó khuấy súp bằng muôi tạo thành xoáy nước sau đó cho lòng trắng trứng vào, khuấy đều tay.
- Bước 4: Cho thịt gà đã xé nhỏ vào nồi súp. Hòa tan bột bắp rưới vào nồi súp đến khi đạt độ sánh nhất định thì tắt bếp. Cuối cùng cho súp ra chén, rắc hành lá vào và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Súp gà bắp non

Chúc các bạn thành công với 6 cách nấu súp này nha!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 món súp ngon lành cho bé yêu Các món súp đều được xay nhuyễn mịn, rất thích hợp cho trẻ. Vừa ngon miệng, dinh dưỡng lại rất dễ tiêu, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ. Giới Công Sở Phát Cuồng Với Trào Lưu Giảm Cân Mới: Detox Bằng Súp Nhưng mới đây xuất hiện một kiểu giảm cân mới lạ dành cho chị em công sở. Đó là giảm cân detox bằng súp. Bạn đã bắt kịp xu hướng bày chưa nào? Cách nấu súp cua thập cẩm vừa ngon vừa dinh dưỡng cho cả nhà Súp cua nấu theo cách này vừa bắt mắt thơm ngon vừa bổ dưỡng, có thể dùng để làm món khai vị cho những bữa tiệc lớn hoặc tiệc gia đình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác