Blog

6 chiêu đánh bay vị đắng của khổ qua

bởi Xu Xu
Wed, 06 Jul 2016 17:40:00 GMT

Khổ qua (mướp đắng) có tác dụng giải độc, sáng mắt, giải nhiệt, hơn nữa còn có rất nhiều tác dụng. Bên cạnh đó khổ qua lại có vị đắng, khiến nhiều người không ăn được. Vậy làm gì để giảm bớt vị đắng có trong khổ qua nào. Cùng tham khảo các cách dưới đây nhé!

Khổ qua (mướp đắng) có tác dụng giải độc, sáng mắt, giải nhiệt, hơn nữa còn có thể làm được nhiều món ăn ngon lành. Bên cạnh đó khổ qua lại có vị đắng, khiến nhiều người không ăn được. Vậy làm gì để giảm bớt vị đắng có trong khổ qua nào. Cùng tham khảo các cách dưới đây nhé!

Cách 1. Loại bỏ cùi trắng bên trong

Bổ dọc quả khổ qua, đem phần cùi trắng nằm sát  tận cùng bên trong lớp thịt mướp loại bỏ hoàn toàn. Vị đắng sẽ giảm đi rõ rệt.

Cách 2. Ướp lạnh

Đem khổ qua để lạnh ở mức -8 độ C hoặc cắt nhỏ ớp đắng rồi ngâm trong nước đá một thời gian.

Cách 3. Ướp muối

Khổ qua sau khi cắt, dùng một chút muối ướp trong chốc lát, rửa sạch dưới vòi nước, có thể giảm đắng. Cách này áp dụng cho món khổ qua xào khi được cắt mỏng.

Cách 4. Ngâm nước

Khổ qua bổ đôi, bỏ hạt, cắt thành lát mỏng, rửa sạch bằng nước lạnh, vừa rửa vừa lấy tay nhẹ nhàng bóp khổ qua, đổi 3-4 lần nước lạnh, khổ qua bớt đắng, ngon ngọt hơn.

Cách 5. Nấu chung thực phẩm khác

Khổ qua xào chung với ớt sẽ làm giảm vị đắng. Hoặc đem khổ qua rửa sạch, cắt lát mỏng vừa ăn, đun nóng chảo (hoặc nồi) không thêm dầu, cho khổ qua vào xào chín, để nguyên trong chảo. Lúc xào chung với món khác mới lấy khổ qua đã chín ra trộn đều, nêm gia vị.

Cách 6. Xử lý ở nhiệt độ cao: Trụng sơ khổ qua 2-3 lần

Trụng khổ qua qua nước sôi rồi mới dùng. Chất đắng trong mướp đắng sẽ bị tiêu hủy ở nhiệt độ nóng trên 80 độ C. Nếu lại được rửa qua nước lạnh, sẽ hết hẳn vị đắng. Tuy nhiên, cách xử lý bằng nhiệt độ quá cao có điểm yếu là làm mất nhiều chất dinh dưỡng quý trong khổ qua.

Khổ qua cà ớt dễ làm lắm đó!

Lẩu chả cá thác lác khổ qua cho ngày cuối tuần!

Ăn khổ qua rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn còn ái ngại bởi vị đắng nó đem lại. Giờ đây bạn có thể ăn khổ qua thoải mái khi áp dụng những cách trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn khổ qua như thế nào để giảm cân nhanh? Khổ qua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng giảm cân và chữa bệnh hiệu quả. Bạn có thể biến tấu trong cách chế biến như ép lấy nước, nấu canh, xào... Tác Dụng Phụ Của Việc Ăn Khổ Qua Bạn Nên Biết Làm giảm khả năng sinh sản, hạ đường huyết, có hại cho bệnh nhân gan và thận, ... là những tác dụng phụ tiêu cực khi ăn khổ qua (mướp đắng) mà bạn nên biết. Mách bạn tuyệt chiêu làm đẹp da với trái mướp hương và khổ qua Không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng, mướp còn là nguyên liệu trong việc giúp các chị em chăm sóc sắc đẹp, là tuyệt chiêu chữa nám, nhăn da, giúp da sáng khỏe.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác