Blog

6 Loại Trái Cây Nên Ăn Ngay Trong Mùa Hè Này

bởi Ngoc Diep Nguyen
Tue, 02 Jun 2015 00:00:00 GMT

Với những người ghiền ăn trái cây, thì mùa hè đúng là mùa thiên đường, bởi trái cây vừa nhiều, vừa ngon, vừa rẻ. Cooky gợi ý 6 loại trái cây đang trong mùa và cả cách chế biến mà bạn không thể bỏ qua trong dịp hè nhé!

Với những người ghiền ăn trái cây, thì mùa hè đúng là mùa thiên đường, bởi trái cây vừa nhiều, vừa ngon, vừa rẻ. Vậy bạn đã biết những loại trái cây gì đang vào mùa để chọn mua chưa? 

1. Mận hậu (mận Hà Nội)

So với một vài tháng trước, mận hậu 80.000đ/kg thì nay giảm bằng 1/4, 20.000đ/kg. Nếu thích vị chua đậm, đừng bỏ qua món mận hậu này. Nhớ chọn những quả to, vỏ bóng, hơi hồng. Mận hậu ăn ngon nhất là chấm hay dầm với muối ớt. 

Mận hậu dầm muối ớt

Món ăn đơn giản và rất dễ làm luôn. Mận hậu (mận Hà Nội) dầm muối ớt hấp dẫn vô cùng bởi vị chua cay mặn ngọt hài hòa; miếng mận giòn, không nhũn, thử một miếng lại muốn ăn thêm nhiều miếng nữa!

Xem thêm: Công thức Mận hậu dầm muối ớt

Nước mận

Nếu bạn thích những ly nước trái cây chua chua giải khát thì mùa này nhớ làm thêm hũ nước mận hậu để dành uống dần nhé. Chỉ cần cho thêm chút đá là bạn có ngay ly nước ngon, cuốn hết những nóng nực.

Xem thêmCông thức Nước mận hậu

2. Tháng Năm, tháng của trái sầu riêng

Chắc ai đã từng đọc qua thì không thể nào quên được những câu văn tả trái sầu riêng đầy hấp dẫn của nhà văn Mai Văn Tạo: "Sầu riêng thơm mùi thơm của mít chín quyện với hương bưởi, béo cái béo của trứng gà, ngọt cái ngọt của mật ong già hạn. Hương vị quyến rũ đến kì lạ." Vào thời điểm tháng 5 này, sầu riêng đang vào mùa, giá rẻ hơn trái vụ đến 40%. Thế nên nếu ghiền sầu riêng, bạn hãy tranh thủ mua để ăn cùng gia đình ngay trong tháng này nhé!

Xem thêm:  Cách chọn sầu riêng ngon

Hương vị sầu riêng tuyệt vời là thế, nên người ta không chỉ dùng sầu riêng để ăn ngay, mà còn để chế biến rất nhiều món ăn ngon lành khác.  

Rau câu sầu riêng cà phê

Ngoài các loại nguyên liệu như sữa, dừa, bạn hoàn toàn có thể dùng sầu riêng để tạo nên món rau câu ngọt mát và thơm lừng. Kết hợp cùng với vị đắng đắng của cà phê nữa thì càng hấp dẫn.

Xem thêm: Công thức Rau câu sầu riêng cà phê

Bánh quy sầu riêng

Tuy món ăn hơi cầu kì trong cách làm, nhưng khi cắn một miếng bánh quy sầu riêng này, bạn sẽ cảm thấy công sức bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Hương vị sầu riêng làm cho những chiếc bánh quy nhỏ xinh hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Công thức Bánh quy sầu riêng

3. Trái bơ

Khi học sinh chuẩn bị nghỉ hè, thì những trái bơ cũng rục rịch chín dần. Bơ nếu không đúng mùa thường không ngon, nhiều xơ, hay bị đắng. Thế nên đây là dịp tốt để bạn mua bơ cho cả nhà thưởng thức đấy. Để chọn những trái bơ ngon, bạn hãy chọn những trái bơ có da hơi sần, sáng, cơm dày và thịt vàng. Dù không phải lúc nào cũng đúng nhưng nếu chọn được những trái bơ như vậy, đến 90% là bạn mua được bơ ngon.

Thường thì mọi người hay cắt bơ ăn ngay, hay làm sinh tố, dằm sữa đá. Nhưng nếu muốn biến tấu với bơ, bạn cũng có thể làm những món dưới đây. Bơ ngon thì tỉ lệ thành công gần như tuyệt đối rồi. 

Rau câu trái bơ

Vị béo của bơ hoà trong sự thanh mát của miếng rau câu, tạo nên món ăn tráng miệng rất hấp dẫn. Nếu rảnh rỗi, thử làm món này cho cả gia đình giải khát nhé!

Xem thêm: Công thức Rau câu trái bơ

Sinh tố bơ chocolate

Nếu mua được những trái bơ thật béo, bạn hãy thử làm món sinh tố bơ chocolate này. Chocolate sẽ khiến cho ly sinh tố bơ thêm hấp dẫn, cả hương và vị đều quyến rũ lạ lùng.

Xem thêm: Công thức Sinh tố bơ chocolate

Kem bơ nước dừa

Không quá cầu kì như bạn nghĩ, một chút khéo tay trong sự kết hợp giữa bơ và sữa tươi, nước dừa sẽ đem lại cho bạn và người thân món kem vô cùng mát lành, thơm ngon. 

Xem thêm: Công thức Kem bơ nước dừa

4. Dâu xanh

Với các chị em gái thì đến mùa này, thật khó đi qua những chiếc xe dâu xanh nếu như chưa mua được một ít về nhấm nháp. Tháng Năm này, dâu xanh bắt đầu chín rộ. Nếu như có dịp về miền Tây, bạn sẽ được tận mắt ngắm những vườn dâu bạt ngàn, dâu chín lúc lỉu đầy cành. Hãy chọn mua những chùm dâu xanh trái to, bóng, nở đều. Bởi như vậy có nghĩa là dâu đã chín già, ăn ngọt và không bị chát. 

5. Xoài chín

Những trái xoài xanh chua đến tháng Năm này cũng chuyển mình, trở nên ngọt đậm, chua thanh thanh, thơm kì lạ. Xoài có nhiều loại như xoài tượng, xoài cát, xoài thanh ca, xoài tứ quý,..., loại ăn sống ngon, loại ăn chín mới ngon. Nếu muốn ăn xoài chín, nên chọn xoài cát Hoà Lộc, vừa ngọt vừa thơm. Bạn có thể sáng tạo để dùng xoài làm những món ăn ngon lạ như chè xoài, xôi xoài,...

Chè xoài

Nếu bạn chưa từng thử qua món này bao giờ thì càng nên bắt tay vào nấu để thưởng thức. Món chè ngồ ngộ này kết hợp vị ngọt, béo với vị chua thanh thanh, ngon bất ngờ.

Xem thêm: Công thức Chè xoài

Xôi xoài nước cốt dừa

Món xôi khi ăn với trái cây lại có vị ngon thanh khiết rất dễ chịu. Cắn một miếng xôi xoài cốt dừa, cảm nhận những tinh hoa bung ra từ hạt nếp, từ nước cốt dừa, từ miếng xoài chín, chắc chắn vị giác của bạn sẽ phải thổn thức.

Xem thêm: Công thức Xôi xoài nước cốt dừa

6. Đào

Vào hè, trên các sạp trái cây cũng bắt đầu xuất hiện những quả đào tươi ngon, còn nguyên lớp lông phủ mịn màng. Trái đào có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ như làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hoá,... Đây là thời điểm rất tốt để bạn mua đào về thoả sức chế biến và thưởng thức, bởi đào ngon mà lại rất rẻ. 

Đào dầm muối ớt

Đào đầu mùa thường có vị chua đậm, giòn tan. Nếu bạn ngại ăn quá chua, thử làm món đào dầm muối ớt này ngay nhé. Vị chua của đào dịu lại, cộng với muối ớt cay nồng, tê tái đầu lưỡi, thích thú vị giác vô cùng. 

Xem thêm: Công thức Đào dầm muối ớt

Siro đào

Thay vì phải dùng đào đóng hộp, bạn nên tranh thủ thời điểm này để làm cho mình bình siro đào tươi, dùng uống trong cả hè. Đồ tươi và tự chế biến thì lúc nào cũng ngon và tốt cho sức khoẻ hơn đồ đóng hộp mà.

Xem thêm: Công thức Siro đào

Đang mùa chính vụ, chỉ cần bước ra chợ hay những xe đẩy bạn sẽ dễ dàng tìm mua ngay được những loại quả ngon và lành. Sao không tận hưởng trọn vẹn hương vị các loại quả của thiên nhiên theo cách riêng, theo vị riêng của mỗi người, mỗi nhà nhỉ?

Đừng bỏ lỡ mùa hè tròn vị - Với trái cây miền nhiệt đới!

Xem thêm:

 

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác