Blog

6 món ăn vặt từ nếp mềm dẻo, thơm ngon ăn vào là ghiền của Thái Lan

bởi Di Chần
Wed, 08 Nov 2017 10:35:00 GMT

Thái lan luôn là một thiên đường ẩm thực với những món ngon hấp dẫn, lạ mắt. Đặc biệt, gạo nếp là nguyên liệu được sử dụng thường xuyên ở nơi đây và nhất là trong các món ăn vặt. Vậy bạn đã biết đó là những món ăn nào được làm từ nếp chưa? Hãy cùng Cooky tìm hiểu xem là những món ăn ngon miệng nào nha.

Thái lan luôn là một thiên đường ẩm thực với những món ngon hấp dẫn, lạ mắt. Đặc biệt, gạo nếp là nguyên liệu được sử dụng thường xuyên ở nơi đây và nhất là trong các món ăn vặt. Vậy bạn đã biết đó là những món ăn được làm từ nếp nào chưa? Hãy cùng Cooky tìm hiểu xem là những món ăn ngon miệng nào nha.

Nhờ vào nguồn gạo nếp dồi dào, dẻo mềm và thơm nồng nàn của người Thái cùng sự kết hợp tuyệt vời với các nguyên liệu và gia vị khác trong cách chế biến đã tạo nên những món ăn từ nếp phong phú, đặc sắc và ấn tượng mà nếu đến du lịch Thái Lan bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được ngay như món xôi xầu riêng, xôi xoài,...

1. Khao Lam (Xôi nướng ống tre)

Thoạt đầu nhìn xơ qua bạn sẽ lầm tưởng món xôi nướng ống tre này giống với món cơm lam ống tre truyền thống của Việt Nam ta. Tuy nhiên, đây là món ăn với sự kết hợp giữa gạo nếp, đậu đen và nước cốt dừa được đặt vào bên trong ống tre. Sau đó, người Thái sẽ đem ống tre đó nướng trên lửa đến khi thấy chín là đã có thể lấy ra và thưởng ngay khi nó còn nóng. Hương thơm, sự béo ngậy của nước cốt dừa, của đậu đen hòa cùng sự dẻo mềm ngon ngon của gạo nếp mang đến một hương vị thơm lừng, không thể cưỡng lại được.

Hiện trên Cooky chưa có công thức làm món Xôi nướng ống tre, bạn có thể tham khảo một cách làm xôi nướng khác cũng ngon và lạ miệng không kém đó là món Xôi nướng cuốn lạp xưởng nha.

>> Xem công thức và cách làm chi tiết Xôi nướng cuốn lạp xưởng

2. Khanom Gluay (Bánh chuối)

Món bánh chuối này khá gần giống với món bánh chuối của người dân Việt Nam. Với sự kết hợp giữa chuối ngọt mềm cùng gạo nếp thơm thơm, dẻo dẹo nên còn có tên gọi là bánh chuối Thái Lan. Những bạn thích những món ăn ngọt thì hương vị này sẽ cực kì phù hợp với bạn. Chuối hòa quyện cùng nếp khi ăn bạn sẽ cảm thấy hơi dính nhưng rất ngon nhé. Thường người Thái ăn bánh chuối cùng với dừa sấy để làm tăng hương vị. Ở nhiều nơi còn nhuộm màu lá chuối vào nếp để bánh có màu xanh xanh đẹp mắt và kích thích đến người dùng.

Cooky cũng có công thức làm món Bánh chuối Thái Lan thơm ngon và hấp dẫn không hề kém với món Khanom Gluay đúng chuẩn của Thái đâu nghen.

Xem công thức và cách làm chi tiết Bánh chuối Thái Lan

3. Khao Neow Sang Kaya (Xôi kem trứng)

Có tên gọi là xôi kem trứng vì món này là sự kết hợp giữa gạo nếp mềm dẻo với lớp kem trứng beo béo bên trên. Người Thái thường đặt xôi lên một chiếc lá chuối để tăng độ đẹp mắt và độc đáo cho người ăn. Xôi kem trứng với hương vị thơm ngát của kem trứng cùng xôi mềm dẻo chỉ cần thử một lần là bạn sẽ ghiền ngay mà ăn hoài không ngán nữa.

4. Khao Neow Toorien (Xôi sầu riêng)

Xôi sầu riêng đi cùng cơn sốt sầu riêng khi mới từ Thái Lan du nhập vào Việt Nam nên rất được mọi người yêu thích. Món này cũng khá đơn giản với nguyên liệu chính là gạo nếp, sầu riêng tươi và nước cốt dừa. Mùi thơm của nếp hòa cùng vị beo béo của nước cốt dừa và vị ngọt ngọt của sầu riêng đã làm nên chất riêng cho món xôi này. Đây chắc chắn sẽ là món ăn không thể bỏ qua dành cho các tín đồ sầu riêng cũng như với những ai ghiền món xôi.

Cùng Cooky vào bếp làm ngay món Xôi sầu riêng Thái Lan đúng chuẩn này ngay tại nhà nhé!

>> Xem công thức và cách làm chi tiết Xôi sầu riêng

5. Khao Mao Tod (Chuối chiên dừa)

Chuối chiên dừa là một sự kết hợp khá độc đáo của người dân Thái Lan khi kết hợp cả ba nguyên liệu gạo nếp, chuối chín già và dừa nạo. Gạo nếp và dừa nạo hòa quyện vào nhau tạo thành lớp áo bột bọc bên ngoài chuốn chín, khi chiên lên đến khi chín vàng phần chuối bên trong vẫn mềm ngọt, phần vỏ ngoài giọn rụm tỏa mùi thơm của nếp cùng dừa nạo. Bánh chuối chiên dừa nên ăn lúc còn nóng giòn mới ngon và cảm nhận đầy đủ được hương vị của bánh.

Hiện Cooky cũng có cách làm xôi nếp chuối chiên hơi khác so với món chuối chiên dừa nhưng thành phần nguyên liệu cũng tương tự nhau. Bạn có thể tham khảo và làm tại nhà để thưởng thức nha.

>> Xem công thức và cách làm chi tiết Xôi nếp chuối chiên

6. Kheo Neow Moon (Xôi xoài)

Tương tự với món Xôi sầu riêng, Xôi xoài cũng là sự kết hợp hoàn hảo giữa xoài chua ngọt cùng xôi mềm thơm và nước cốt dừa béo ngậy. Khi thưởng thức bạn sẽ không bị ngán vì vị chua ngọt của xoài giúp ăn ngon hơn. Đây cũng là món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến với xứ sở chùa vàng.

Bạn có thể làm được món xôi thơm ngon này của Thái Lan ngay tại nhà mà không phải xách vali lên và đến đó với cách làm làm Xôi xoài của Cooky nha.

>> Xem công thức và cách làm chi tiết Xôi xoài

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu các món ngon từ nếp của Thái Lan với hương vị thơm lừng, cách trang trí độc đáo, lạ mắt, lạ miệng mang đến cảm giác không thể quên khi lần đầu nếm thử. Bên cạnh đó cũng có một vài công thức của Cooky dành cho bạn. Nhanh tay lưu lại để thưởng thức cùng gia đình nha. 

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Công dụng của nếp cẩm với phụ nữ Trong y học cổ truyền, gạo nếp nói chung có tính ấm, vị ngọt, bổ trung ích khí, dùng chữa tiêu khát, suy nhược cơ thể, ra mồ hôi trộm, tiêu chảy... 10 Cách Làm Món Ngon Nổi Tiếng Của Ẩm Thực Thái Lan Cách làm món ngon từ ẩm thực Thái hấp dẫn, thơm ngon. Cooky sẽ mách bạn 10 cách làm món ngon nhất của ẩm thực Thái Lan, lại cực đơn giản, mời cả nhà ăn ngon nhé Bí quyết làm bánh nếp gừng mật ong ấm lòng ngày Tết Bánh nếp gừng mật ong được làm từ bột nếp phối trộn với mật ong gừng với tỷ lệ tạo ra món bánh có hương vị rất đặc trưng của nếp, gừng cùng mật ong.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác