Blog

7 món ăn vặt mùa đông khiến giới trẻ miền Bắc mê mẩn

bởi Di Chần
Wed, 27 Sep 2017 15:25:00 GMT

Với tiết trời ngày đông đang se se lạnh mà được thưởng thức các món ăn vặt thơm ngon như bánh cốm, nem chua rán,... cùng gia đình hoặc bạn bè thì còn gì thú vị hơn nữa. Không những vậy, chúng ta còn có thể tự làm tại nhà mà không phải ra ngoài hàng, quán.

Với sắc trời đang dần vào cuối năm thì những món ăn vặt lại càng không thể thiếu đối với các bạn trẻ ở miền Bắc. Tiết trời se se lạnh, ngồi nhăm nhi vài món thì còn gì tuyệt vời hơn. Dưới đây là những món ăn vặt ngày đông mà giới trẻ không thể bỏ qua.

1. Cốm Làng Vòng

Những ngày cuối năm có lẽ là mùa tuyệt nhất để ăn cốm, lúc này là lúc cốm ngon và thơm. Tất nhiên chúng ta không thể không nhắc đến Cốm làng Vòng – nơi cho đời nhiều món cớm thơm hương, ngọt vị và đậm màu. Có rất nhiều cách để dung cốm như: cốm tươi có thể ăn sống hoặc ăn chung với chuối, cũng có thể làm thành nhiều món ăn chơi khác như: bánh cốm, chè cốm, xôi cốm,… Tùy vào sở thích của từng người mà chọn cho mình món ăn yêu thích.

Hoặc bạn cũng có thể tự mình làm các món cốm khác để ăn tại nhà: đậu hũ cốm chiên giòn, kem cốm,…

Xem công thức và cách làm chi tiết Bánh cốm

2. Nem Chua Rán

Mùa đông mát lạnh không thể thiếu nem chua rán nóng hổi, giòn rụm, mằn mặn đậm vị thơm ngon. Còn gì vui hơn khi vừa ngồi bên bếp than của một quán vỉa hè vừa đợi những chiếc nem chua rán giòn nóng hổi, thơm lừng và tận hưởng cơn gió mát.

Bạn vẫn có thể tự mình làm những chiếc nem rám để nhăm nhi tại nhà với nguyên liệu và cách làm cực kì đơn giản.

Xem công thức và cách làm chi tiết Nem chua rán

3. Sấu Chín Dầm

Những trái sấu chín vàng ươm, tròn xinh, không bị chua gắt như sấu xanh mà là vị chua thanh ngọt đã trở thành món ăn vặt thần sầu trong lòng giới trẻ miền Bắc. Sấu càng ngon hơn nữa khi được dầm với muối ớt. Chính sự hòa quyện này đã làm nên món ăn vặt đặc trưng của miền Bắc.

Vào mùa đông mát lạnh mà không ăn sấu chín dầm quả là một thiếu sót cực kì lớn.

Xem công thức và cách làm chi tiết Sấu chín dầm

4. Hồng Ngâm

Cuối năm là khoảng thời gian mà hồng ngâm xuất hiện nhiều trên các sạp hàng trái cây. Với hương vị giòn tan, ngọt mát, hồng ngâm rất thích hợp ăn vào mùa đông miền Bắc. Sở dĩ có tên gọi là hồng ngâm vì khi hái xuống trái hồng còn chát, người ta phải ủ rồi phun cồn hay rượu lên, hoặc ngâm nước vài ngày thì hồng mới ngon, ngọt.

5. Bánh Rán Mặn

Đây cũng là một gợi ý thú vị cho món ăn vặt ngày thu. Những chiếc bánh rán được vớt ra từ chảo dầu nóng hổi, thơm phức thoang thoảng trong gió càng làm tăng thêm cơn đói của bạn.

Với sự kết hợp giữa nhân bánh là cà rốt, nấm mèo, miến dai giòn sựt sựt và thịt heo mềm mại cùng vỏ bánh giòn rụm tỏa mùi hương ngào ngạt. Bánh cũng được ăn kèm với xà lách cho đỡ ngán nữa. Tuy chỉ là món ăn vặt thôi nhưng bánh rán mặn lại có thể làm bạn no căng bụng đấy.

Và không phải tất bật chạy ra ngoài hàng để mua những chiếc bánh rán mặn về ăn đâu mà bạn có thể tự tay làm tại nhà đó.

Xem công thức và cách làm chi tiết Bánh rán mặn

6. Bánh Giò

Thêm một món bánh được cả người lớn và trẻ em đều yêu thích chính là bánh giò. Tuy được ăn quanh năm nhưng vào những ngày cuối thu gần chớm đông, bánh giò rất được ưa chuộng.

Bánh với nhân thịt heo xay nhuyễn hòa quyện cùng mộc nhĩ, trứng cút và các loại gia vị tạo nên hương vị đậm đà, kết hợp với lớp bột bánh mềm dẻo bao bọc bên ngoài sẽ khiến bạn càng ăn càng ghiền.

Chính vào những ngày thời tiết se se lạnh như thế này mà có một chiếc bánh giò nóng hổi nghi ngút khói cùng một chút tương ớt cay cay ăn cùng thì còn gì bằng.

Xem công thức và cách làm chi tiết Bánh giò

7. Chè Bí Đỏ

Hẳn bạn không quên lễ hội Halloween và một thứ không thể thiếu trong những ngày này chính là bí đỏ. Từ những trái bí ta có thể tạo ra rất nhiều món ăn cũng như vật dụng trang trí cho ngày lễ. Và chè bí đỏ sẽ là một món ăn vừa ngon vừa bổ cho ngày đông se lạnh này.

Không quá khó để bạn có thể tự nấu cho mình và gia đình cũng như bạn bè món chè bí đỏ thơm ngon, ngọt mát này đâu.

Xem công thức và cách làm chi tiết Chè bí đỏ

Với những món ăn vặt này, những ngày cuối năm của bạn sẽ rất tuyệt và càng tuyệt vời hơn nữa nếu bạn có thể tự tay mình làm để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Gợi ý các món ngon cho bữa cơm chuẩn vị miền Bắc:

>> Mua pack món nấu ngay: Combo dư vị miền Bắc

>> Mua pack món nấu ngay: Combo hương vị miền Bắc

Xem thêm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hồn Việt trong ẩm thực Tết ở miền Bắc Cùng tìm hiểu xem mâm cỗ tết miền Bắc hay thực đơn ngày tết miền Bắc gồm những gì và ngon lành như thế nào nha. Ẩm thực Tết Bắc bộ sẽ khác như thế nào đây? Ý nghĩa của mâm ngũ quả 3 miền Bắc - Trung - Nam Mâm ngũ quả ngày Tết của mỗi vùng miền có nhiều sự khác biệt. Vậy ý nghĩa của mâm ngũ quả ba miền Bắc - Trung - Nam là gì? Cùng tìm hiểu về mâm ngũ quả nhé! Cách làm giò xào kiểu miền Bắc ngon ngất ngây cho mùa Tết Cách làm giò thủ xào hay giò thủ miền Bắc trên đây cực kỳ dễ làm luôn, chị em ít vào bếp cũng có thể tự tay làm để đãi gia đình đó, vừa ngon vừa đảm bảo nữa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác