Blog

7 món ăn Việt Nam nổi tiếng khiến du khách nước ngoài khiếp sợ

bởi Di Chần
Wed, 18 Oct 2017 09:13:00 GMT

Không chỉ là những món ăn ngon, Việt Nam còn khiến mọi người khắp các quốc gia tò mò và thú vị với những món ăn đứng đầu trong danh sách những món kinh dị nhất trên thế giới. Tất cả du khách khi đến Việt Nam đều như chinh phục thử thách khi ăn thử những món ăn này.

Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú không chỉ với những món ăn ngon miệng, đẹp mắt, hấp dẫn thu hút đông đảo các thực khách nước ngoài. Mà Việt Nam còn có những món Việt thuộc hàng “kinh dị” bậc nhất thế giới khiến cho mọi du khách từ khắp mọi nơi đều phải khiếp sợ và né xa.

1. Hột vịt lộn (Trứng vịt lộn)

Trứng vịt lộn từ lâu đã là món ăn đầy dinh dưỡng và phổ biến của người Việt Nam. Để hình thành nên một quả trứng vịt lộn phải ấp trứng từ 18-20 ngày, khi đó trứng đã tạo hình con gần như hoàn chỉnh. Trong trứng bao gồm vịt con đã rõ cơ thể, lòng đỏ và phần mề màu trắng. Sau đó đem trứng đi luộc là đã có thể ăn kèm với rau răm và muối ớt.

Tuy nhiên, đối với người nước ngoài đây lại là một món ăn thuộc hàng top kinh dị nhất thế giới, khiến họ phải khiếp sợ. Và ăn hột vịt lộn như là một thử thách khó khăn để họ chinh phục nó.

2. Tiết canh

Thêm một món ăn không kém phần ghê rợn đối với du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Tiết canh đối với người Việt là món ăn giúp bồi bổ khí huyết cho cơ thể vì nó được làm từ máu của động vật. Sau khi lấy máu tươi từ gà, vịt trộn cùng một chút nước mắm rồi đánh tiết canh và để cho đến khi hơi đông lại, thường ăn kèm với đậu phộng, rau mùi, ớt.

Tiết canh rất phổ biến trong ẩm thực của người Việt nhưng chưa từng có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Và dù thực khách nước ngoài có thích khám phá đến đâu thì vẫn không dám thử món ăn đầy ghê sợ này.

3. Sầu riêng

Sầu riêng vốn là loại quả rất được ưa chuộng của người Việt Nam mỗi khi mùa hè đến. Với mùi thơm ngọt ngào, phần thịt quả mềm mềm, béo ngậy luôn là top trái cây yêu thích.

Tuy là trái cây thơm ngon nhưng đối với người nước ngoài thậm chí là một vài người dân Việt, sầu riêng lại là loại trái khó ăn, gây chóng mặt bởi mùi hương từ sầu riêng tỏa khiến họ khó chịu, đôi khi có cảm giác buồn nôn. Nhiều người còn cho là sầu riêng rất thúi. Ăn được sầu riêng là cả một thử thách cực đại cho những người lần đầu thử. Nhưng một khi đã mê là bạn sẽ không bao giờ ngừng thưởng thức loại quả này.

Bánh crepe sầu riêng

4. Nội tạng động vật

Thông thường ở các nước trên thế giới không ăn nội tạng của động vật như bò, gà, heo,… mà chỉ ăn những phần thịt ở lưng và bụng. Nhưng ở Việt Nam, nội tạng động vật (tim, gan, ruột…) và các bộ phận khác (đầu, chân,…) lại là nguyên liệu chế biến món ăn cực ngon và hấp dẫn như: cháo lòng, chân gà nướng,…

Vì vậy, sau khi đến với vùng đất Việt Nam xinh đẹp, các du khách cực kì bất ngờ với cách sử dụng tất cả các bộ phận của động vật để làm món ăn và không hề bỏ xót bất kì phần nào.

5. Mắm tôm

Mắm tôm là loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn phổ biến của người Việt Nam như: Bún đậu, Bún riêu, Bún thang,… Được làm chủ yếu từ tôm và muối, dùng một loại enzym có trong ruột tôm để lên men một thời gian tạo nên hương vị đặc trưng.

Nhưng đối với người nước ngoài, mắm tôm lại là món ăn gây cảm giác khó chịu vì mùi hương tỏa ra từ nó. Thậm chí có nhiều người còn trở nên dị ứng khi ngửi phải.

6. Chả rươi

Rươi là sinh vật sống ở vùng nước lợ miền Bắc, có than hình lai giữa đĩa và rết với nhiều chân, than mềm nhũn, nhiều màu sắc. chỉ xuất hiện vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10.

Những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng được làm từ rươi như: chả rươi, rươi hấp, nem rươi, canh riêu rươi,… Tuy là món ăn ngon nhưng khi một lần nhìn qua rươi sống có lẽ không ai là không cảm thấy ghê sợ, ngay cả với thực khách nước ngoài thích cảm giác mới lạ.

7. Trứng vịt dữa

Khác với trứng vịt lộn, trứng vịt dữa là trứng đã được ấp nhưng không nở thành con và đã bị ung, hư. Người Việt có quan niệm, ăn trứng vịt dữa sẽ trị được chứng đau đầu rất hiệu quả.

Đối với thực khách nước ngoài khi lần đầu thưởng thức trứng vịt dữa đều bị choáng vì mùi ammoniac từ trứng tỏa ra. Đây có lẽ là món ăn khó nhằng đối với người nước ngoài và cả những người Việt Nam không ăn được trứng vịt dữa.

Hầu hết các du khách nước ngoài khi đến Việt Nam đều bất ngờ và thích thú với những món ăn mang đầy tính chất kinh dị này. Có thể thấy nền ẩm thực Việt Nam là một trong những điểm thu hút khách nước ngoài đến với đất nước chúng ta ngày một nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bạn có biết những món ăn nào có mùi kinh dị nhất thế giới không ? Những món được xem là đặc sản, khoái khẩu của người dân vùng này, nước này nhưng lại là nỗi kinh hoàng và khiếp vía đối với những thực khách nước khác. Khám phá 5 món ăn Nhật Bản biến tấu từ nước ngoài Ramen được thế giới coi là món ăn truyền thống của xứ mặt trời mọc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nguồn gốc thực sự của món ăn Nhật Bản này lại đến từ Trung Quốc. Cách Làm Các Món Bánh Halloween Đáng Yêu Siêu Đơn Giản Tại Nhà Mùa Halloween đang đến gần, hãy bỏ túi cho mình những cách làm các loại bánh kinh dị mà lại siêu cute ngay nào!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác